Sa bawat panahon at oras, may mga bagay kang gusto m0ng lumipas. Problema sa pamilya, problema sa kaibigan, problema sa eskwelahan, problema sa kapatid, problema sa pera sige na isama na nga naten ang problema sa pagibig. Problema sa problema.
Teka ako ba yung may problema o yung mundong ginagalawan ko? Ang gulo naman.
Magkukuwento nlang siguro ako. Isang mapait ngunit matamis na karanasan ko sa mabangis na pakikipagsapalaran sa pagibig.
Madalas akong gumagawa ng mga favorite places sa isang lugar, kung saan pwede kang magpalipas ng oras, galit o lungkot at syempre kapag tinatamad pumasok.
Sa park, actualLy children's park yon puro mga bata nga ang kasama ko dun eh halos lahat ng bata kilala ko na at nakalaro ko na. Ewan ko ba nakasanayan ko na kasing tumambay dun lalo na kapag may problema ako, kung baga kapag may problema ka eh iin0m ka ng alak para makalimot ako naman pupuntang children's park para makalimot. Ganun.
Dun ko nakilala c th0m, ang pinakamahinhing dalaga este lalake pala Na nakilala ko. Akala ko nga beki sya e. Paano ba naman napakahinhin dinaig pa ako tapos ang puti nya pa, ang buhok ayos na ayos kahit siguro humangin ng malakas hindi yun magugusot. ang bango nya pa, parang pabango yata ang lumalabas na tubig sa shower nila, pawis palang nya ulam na. napakametikoloso pero ubod ng bait. Yung boses nya kapag naririnig ko para ak0ng kinikiliti, ewan ko ba kung bakit pero hindi ako inlab sakanya. Hindi ako inlab sa KAIBIGAN ko. Hindi.
SANA HINDI KO KAININ ANG MGA SALITANG LUMABAS SA BIGBIG KO.
Sa school naman, paborito kong lugar eh yung makipot na likod ng school building namin kung saan puro puno at mga damo. Aba eto yata ang secret place ko! Gumawa pa nga ako ng isang bench dito. Oo ako lang gumawa, hindi ko pa yata nasasabi pero kilos lalake ako ang tawag nga sakin ng mga classmate ko eh lalaking mukang babae dahil para ak0ng lalake na mukang babae. Haha ang gulo n0h? Sa madaling salita, lalake ang turing saken ng mga classmate ko. Mabalik tayo sa secret place ko, paano ko nagawa ang upuang mahaba? Nagdala ako ng martilyo at pako sa school tpos nanghiram ako ng lagare ke man0ng nog, ang mga kahoy naman galing sa mga napakapalibot na pun0 dun sa lugar. Ayos na ayos, isang linggo ko rin yata bago natapos yung lintik na upuan na y0n. Lagi kasing nagigiba kapag uupuan ko na. Hindi naman ako mabigat.
Dito ako lagi dumidiretso kapag tinatamad pumasok, ang aking 2nd school at pangalawang tahanan kulang nalang yata dalin ko yung mga gamit ko dito at dun na tumira habang buhay. Pero nasira ang ubod ligaya ko sa lugar nato nang dumating ang pinakanakakainis at walangyang ta0ng nakilala ko, si jerry. Kung bakit? Malalaman nyo din. Pero hindi talaga ako naniniwala sa kasabihang 'the m0re you hate, the more you love.' Dahil para saken THE MORE I HATE, THE MORE I FVCKING HATE HIM.
.....
Pasimula. Siguro alam nyo na naman na ito ang 1st episode, ang introduction. ActualLy ang unang nakilala ng babaeng nagkukuwento ang may mas malaki ang chance na sya ang magpapaibig rito. Ops mali ang iniisip mo. Hahaha
Nga pala ano ang pangalan ng babae? Walang syang pangalan. Hahaha di sya bibigyan ng pangalan ng author. Too sad.
__The author.
YOU ARE READING
DAPLIS(The place) to fall inLove
Storie d'amoremay mga lugar para sa lahat ng bagay. may lugar para magaral, magluto, magasawa at umibig. lahat yan may appropriate na lugar at kalalagyan. parang panahon, may panahon para magaral, magluto, magasawa at umibig. saan ba ang lugar para magaral? pwede...