•Eaglecourt Condominium Year 2007•
Bandang 1:47 a.m. ng madaling araw nagka-tagpo ang Aleister Mafia Family sa isang condominium. Magarang naka-suot ng mga itim na tux na aakalain mong mga M.I.B. na bida. Pero hindi. Hindi sila ang tipo mong bida. Mga kotra-bidang may masamang balak. Synchronized silang nag-lakad sa isang dim lighted na mahabang pasilyo.
*Katok*
Kumatok nang pormal ang una sa pila ng mga kalalakihang iyon.
"Pasok." Boses ng babae na bakas ang pagiging awtorodad.
"It's Boss Aleister Jussny. We should get in quickly." -__- Opo, mga tiga-ibang bansa ang mga tauhan ng kanilang boss. Anak ng isang tagong mafia ang boss nila. Siya si Mrs. Jussny Aleister-Teasefield. Asawa ng isang prosecutor. Yes. Isang walang inuurungang kaso ang kanyang asawa. Bakit niya ito naging asawa? Simple. Gwapo siya. Iyon naman talaga ang karaniwang tinitingnan ng isang babae. Ang mukha. Pero, maliban sa mukha, cover niya iyon upang maging mabango sa paningin ng iba.
POV: Jussny Aleister-Teasefield
Pinapasok ko sila agad sa secret conference room ng condominium. Isa-isa silang naupo sa mahabang wooden table. Naka-upo ako sa dulo ng lamesang iyon.
"Boss, we have arranged the mafia's escape route. Should we—" Tinapos ko agad ang pagsasalita ng aking kanang kamay.
"Good. Soon. I'll make him an offer he can't refuse." Pagkatapos kong nasabi iyon, bigla akong nakaramdam ng kirot sa aking tyan.
Lintek! Manganganak na ata ako! >__<
"Aaaaaaaaaahhhh!!!! C-Call an ambulance!!" Sigaw ko habang iniinda ang sakit.
"B-Boss?!" Natatarantang lumapit sa akin ang aking kanang kamay.
"Walangya! Dalhin niyo ako sa pinaka malapit na ospital!!!!" Tumili na lang ako para ramdam nilang masakit na talaga. Sobrang sakit na parang mai-ire ko ito mismo sa loob ng conference room na to.
Binuhat naman ako nh aking kanang kamay. Pagkatapos ng labing limang minutong travel mula sa ming hide out, sa wakas, mailalabas ko na tong pabigat sa aking tyan. Habang nasa loob ako ng ospital, pina-alis klo ang lahat ng aking tauhan maliban sa aking kanang kamay.
"Mr. Red Woltz, you should change your clothes so they woudn't suspect us. Inform the royal family that I'll deliver this child til' morning. And call Mr. Ivan Teasefield. Tell him, it's urgent." Tumango-tango lang aking kanang kamay at agad siyang lumabas. Wala pang tatlumpong minuto at nasa tabi ko na agad ang aking asawa.
"Ni~ okay ka lang ba?" Kalmadong ani ni Ivan. Sinuyo niya ang palad na nakapatong sa aking tyan. Potek!?
"Yung totoo, Van, ako ba'y niloloko mo?! Syempre hindi! Pag ako nawalan ng pasensya, ilalaglag ko ang bata!" Biglang uminit ang ulo ko. I really hate this child! Dahil sa batang to, bumagal ang takbo ng mga plano ko at sandaling nanahimik ang mga tuahan ko.
"Wag naman, Ni~ Napag-usapan natin to diba?" Marahan niyang hinagkan ang aking noo. Ang totoo, I also never had loved Ivan like I did loved my first boyfriend and also supossed to be my husband. Pero lahat nag-bago nang. . .
•Rosario Mansion Year 2003•
"W-What? G-Gin? Ipapakasal ka sa isang babaeng di mo naman m-mahal?" Mangiyak-ngiyak kong ani.
"Jussny, it is my job to marry a Deathstreim. They invest a lot to our country. In return, a Rosario should marry a Deathstreim." Paliwanag niya. Masyado talaga siyang masunurin sa pamilya niya. Bakit?! Uso pa ba ang fixed marriage?! Tsss. . . I can't believe this! At anong. . .
BINABASA MO ANG
Miracle Of Justice ♕
ActionThe golden age, the monarchy era of Philippines. Kalagitnaan ng siglong ito, ang Reyna ng Pilipinas ay pinatay. Tanging ang kambal ni Mira ang nakasaksi. Ngunit ito ay nakaratay. An action packed fantasy romance filipino novel portraying a classy El...