Because of My Little Brother~~ (Oneshot)

1.1K 38 12
                                    

Pag pasensyahan niyo na po ako ha.. first story ko po eto dito sa wattpad... 

Sana magustuhan niyo po.

===========================================================

"Baby!" tawag ko sa kapatid ko habang hinahabol siya. 

"Hihihihi." 

"Vincent! Wait mo ako!" tawag ko habang habol habol parin siya.

Nandito kami ngayon sa mall. Gusto niya kasi mag car race dun sa arcade kaya samahan ko daw siya. 4 years old pa lang kaya. Grabe nga eh. Hirap mag bantay ang kulet kasi.. >______<

*BLAG*

Nadapa si Vincent. Tsk.

Tumakbo ako ng mabilis ang layo na niya kasi sa akin.

"WAAAAAAA!" iyak niya.

"Vincent!" tawag ko.

"WAAAAAAAA!" pero tuloy pa rin ang kanyang pag-iyak nang may lumapit na isang lalake sa kanya at pinatayo.

Galing sa pagtakbo ko ay napalakad na lang ako nung nakita ko yun.

Parang kasi familiar yung lalake na yun.. di ko lang mamukhaan ang layo kashiii..

Nung nakalapit na ako ay tinitigan ko ng maayos yung lalake nginitian lang niya yung kapatid ko habang ginugulo yung buhok.

"Vincent..." umupo ako para makalevel ko yung kapatid ko.

"Ate!!!!!" niyakap ako ni Vincent kaya niyakap ko rin siya.

"Waaaaa! Ikaw kasi eh.. hindi ka nakikinig kay ate." sabi ko na parang bata kung magsalita.

"*sniff* *sniff* Kashiiiii.... gushto ko... maglarooo." sabi niya.

"Waaa eh di dapat di ka na tumakbo.. Sad tuloy si Ate kashi nadapa baby ko." sabi ko. Tinignan ko yung lalake na  nasa harap ko. Ngayon ko lang naalala na nandito pa pala siya nakangiti siya sa amin..

TEKA---!!! Hindi ba si.. OMO

PAUL?!!! Seryoso?

WAAAAAHHH!! Nakangiti pa siya!! AnGWAFU talaga!!! 

Tinanggal ko na yung pagkayakap ko kay Vincent saka tumayo na ako nung tumayo ako tumayo na rin si Paul.

"Kapatid mo Mia?" tanong niya. Tumango ako. Syempre na speechless!!!

Sino bang hindi?!

Kashii nemen eh.. Ang GWAFU GWAFU niya.. lalo na pag ngumingiti.. 

Yiiiiiiieee kilig ako!! Naka ihi tuloy ako sa pants ko! >0< JOKE LUNGZ!! Syempre kahiya kaya nun! 

Okay. Awkward Silence..? Wala nang nagsasalita eh.

"*sniff*" si Vincent.

"Ah.. baby." tawag ko tas tinignan ko si Vincent na kaholding hands ko.. >u<

Kyut kyut talaga ng kapatid ko.. Yiieee hakhakhak. GWAFU naman si Paul harharharhar.!

"Baby?" si Paul.

"Gusto mo ng aish cweam?" tanong ko.

"Opo!! Hihihi! >w<" 

"Hahaha ang cute niyo lang eh." Uy! Cute daw! xD Kakeleg nemen.

"Oo nga pala nagsabi ka na ba kay kuya Paul ng thank you? Tinulungan ka niya kanina diba?" 

Because of My Little Brother~~ (Oneshot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon