Chapter 11 <3

396 15 1
                                    


AUTHOR"S POV---->


Nakasandal si Maine kay Alden habang tinititigan ang daliri nya sa kamay na may singsing..her aquamarine diamond engagement ring..aquamarine kasi ang birthstone ng March na birth month nya..bigay yon ni Alden nung nakaraang gabe sa surprise proposal nito..Naramdaman nyang hinalikan sya nito sa ulo..nag iba si Maine ng pwesto at tumagilid paharap dito tyaka naglambing..papunta na sila sa airport ngayon at nagprisinta itong ihatid siya..nag convoy nalang sila dahil sa sasakyan ni Alden sya sumakay..good thing ay nagsama ito ng driver kaya magkatabi sila ngayon sa backseat..

"ma-mimiss mo ko?" -tanong ni Maine bago pasimpleng yumakap sa kanyang private property..

"mejo.."- nangingiting sabi ni Alden..

"bakit mejo lang?..yan na nga ba ang sinasabi ko eh..nung hindi mo pa ko fiancee lagi mo kong namimiss kahit nasa shop lang ako..matutulog nalang may pa i miss you kapa..eh ngayon?porke tayo na mejo nalang?bakit ganon Alden?.bakit-" natigil sya ng bigla syang halikan ni Alden sa pisngi,,.

"ang daming alam sabihin..basta hindi kita masyadong mamimiss.."-pang iinis pa ni Alden bago sya yakapin at dampian ng halik sa noo..

kumawala si Maine sa yakap ni Alden tyaka umayos ng upo..natawa si Alden ng makitang poker face ito at nag focus sa pag tingin ng instagram account nito..

"baby.." tawag ni Alden kay MAine tyaka ito kinalabit .

"uhm?"- tipid na sagot naman nito ng hindi sya lumilingon..

"uyy.."- Alden..kinalabit nya ulit ito..

"ano?"-walang emosyong nilingon sya sandali ni Maine..mga 2 seconds..ang cute lang nitong magtampo kaya natawa si Alden..

he snake his arms around her waist and pulled her on a hug..nagpahila naman ito pero hindi ito tumingin sa kanya at nagpakabusy talaga sa cellphone nito..

"baby.."-Alden

"baby?..baka mamaya malalaman ko nalang pagbalik ko triplets pala kaming baby mo?"- inis na sabi ni Maine..pinangigilan ni Alden ang ilong ni Maine at pinisil yon bago agawin ang cellphone na hawak ni Maine..

"ano ba?"-inis na sabi ni Maine tyaka sinubukan agawin ang phone nya pero hindi yon binigay ni Alden hanggang mapagod lang sya..ng tumahimik na sya ay yumakap nalang din sya dito at humilig sa dibdib nito..

pasimpleng sinisinghot nya ang amoy nito..'walang ganito sa japan!..' bulong nya sa isip

Alden took a photo of them sa ganong posisyon..

natawa sya sa kinalabasan ng picture nila..seryoso at nakasimangot kasi ang nakayakap sa kanya samantalang sya ngiting ngiti,.he post it on maine's instagram with a caption..:

Mrs.Faulkerson's private property. no tresspassing. loittering around him is not allowed. #japanpamore #FIANCEE capslock para intense..

natawa pa sya bago ipakita yon kay Maine..nakasimangot naman ito ng kunin sa kanya ang cellphone..

Airport..--->

nakasimangot parin si Maine at hindi pinapansin si Alden..poker face lang sya habang si Alden ay nakikipag kwentuhan sa parents at kapatid nya..hawak ni Alden ang isang kamay ni Maine samantalang ang isa naman nyang kamay ay hawak ang cellphone ni Alden at sinusubukang buksan ang password..naiinis na si Maine ng lumingon dito si Alden at nakita ngang hinuhulaan nito ang password nya..

"pachoochie.."-tawag dito ni Alden

"oh?!'"- iritable namang tanong ni Maine na hindi tinapunan ng tingin si Alden..

In God's Perfect TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon