Chapter #3

22K 46 1
                                    

"Ang unang pag kikita nila Naomi Aivhene at Sabrina"

At kinabukasan, ay maagang nagising si sabrina, ngunit si aivhene ay tulog pa. Ginising niya ito para maka pag almusal na sila..
Aivhene... aivhene!! Gising kna tinatawag kna ng tita mo para sa almusal. Mahinhing pag gising ni sabrina kay aivhene.
Singkit matang dumilat ng kaunti si aivhene.
oOh... ahh sigeee... inaantok pang sinabi ni aivhene.
At bumangon na nga sa kama si aivhene at naupo muna. Anong oras na ba?... tanong ni aivhene na tila inaantok pa. 6:32am na sagot ni sabrina. Tila wala png ganang lumabas ng kwarto si aivhene. Tara na baba na tayo.. aya ni sabrina. Haaay! Inaantok pko sabrina!! Pikit matang sinabi ni aivhene habang nag iinat. Tinatawag kana ng tita mo sa baba. Pilit ni sabrina kay aivhene. *hooooooooohh* nam nam nam nam* pag hikab ni aivhene. Aivhene toothbrush ka muna, hininga mo nananapak. Pang inis ni sabrina para bumaba na si aivhene.
Ayy sorna. At bumaba na sila nag toothbrush nrin si aivhene.
Ng pag katapos nilang mag almusal ay, pumasok na sila sa school. Ngunit pag punta nila ng school ay wala palng pasok.
Sabrina!! Wala pala tayong pasok.. gulat na sinabi ni aivhene kay sabrina. Oo! So? Ano gagawin natin?.. sige tara uwi kana. Salamat pala sa pag papatuloy sa bahay nyo ah.
Pasalamat ni sabrina, na tilang aalis na sa bahay nila aivhene.
Huh? Aalis kna? May matutuluyan kaba? Gulat at tila malungkot na pag tanong ni aivhene. Oo! Nakakahiya na kasi, sagot ni sabrina. Huh? Hindi ok lng.. please! Wag ka umalis wala nko kasama sa kwarto. Please please please!! Pag mamaka-awa ni aivhene. Eeh yung tita mo? Pano?.. tanong ni sabrina. Ok lng sa tita ko na dun kana tumira,. Sagot ni aivhene.. habang tahimik na nag iisip si sabrina. Sige na nga. Salamat aivhene ahh.. sagot ni sabrina na tila masayang masaya. Yes! Sige tara uwi na tayo. Aya ni aivhene. At umuwi na nga sila sa bahay.. at pag kadating nila, ay masayang nag kukwenuhan ang mag kaibigan na akala mong mag kapatid lng sila.
At biglang sumagi sa isip ni aivhene na gumala muna sa mga mall, shoping market, at iba pa. Sabrina?! Tawag ni aivhene.. Bakit aivhene? Tanong ni sabrina. Gala tayo!! Aya ni aivhene.. sige!! Sagot ni sabrina at nag bihis na nga ang mag kaibigan. At excited na umalis ng bahay.. nag puntang mall, shoping market, tindahan ng mga prutas at iba bang magagandang puntahan. Habang nag lalakad sila ay, may nabangga si aivhene,
(Yun ay si naomi) hindi pa nila ito kilala, at biglang nag sorry si aivhene.. sorry po.. sorry.. pag sorry ni aivhene. Ayan! Ikaw kasi aivhene, dika tumitingin sa dinadaanan mo. Pang-inis ni sabrina, habang nag pipigil ng tawa.. patuloy lng sa pag lalakad ang mag kaibigan.
Namili ng namili ng mga damit at iba pang mga gamit ang dalawa.. at pumunta ang dalawa sa sa resto, na puno ng mga dessert.. namili rin ang mag kaibigan ng maraming pagkaing pang dessert.. at pag katapos ay umuwi na ang dalawa..
Nang may nag text kay aivhene, na kailangan niyang pumunta sa school dahil may kailangan silang ipractice ng kanyang ka groupo. At pumunta na nga si aivhene kasama si sabrina..
Oyy!!tawag ni aivhene sa ka groupo, oh? Ano gagawin nmn? Tanong ni aivhene. Groupmates; tara muna papakilala ko mga ka groupo ntin.. at lumapit na si aivhene, Groupmates; hello!! Sya si aivhene, aivhene?? Si naomi, gulat na sinigaw ng dalawa, (naomi, at aivhene) Ikaw??!!!!! Sabay na sinigaw nila. Groupmates; mag ka kilala nmn pala kayo ee.
Ahh oo, sya yung na bangga ko kanina HAHAHA!! Tawa ni aivhene. Hahaha nice to meet you naomi!!. Masayang pagbati ni aivhene. HAHAHA ako rin nmn!! ^.^ at pina kilala ni aivhene kay naomi si sabrina, naomi?? Si sabrina, sabrina si naomi, *shake hands* at nag start na nga sa pag practice ang mag ka groupo. Ng natapos, ay nag usap usap sila naomi aivhene at sabrina.. ang iba ay umuwi na. Habang nag uusap ay may biglang dumating, bigla rin syang sumingit sa masayang pag uusap ng tatlong mag kakaibigan..


OK CUT MUNA ^_^ ABANGAN NYO NLNG YUNG NEXT CHAPTER "Ang pag papakilala ni naomi sa boyfriend nya na si Luke"





Love affair with my DadTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon