First day ng school

25 1 0
                                    

May isang babae ang pangalan nya ay Kimberly. Si Kimberly ang babaeng matalino, mula kinder top 1 sya. Nagsusuot sya ng salamin since grade 3 kase medyo malabo na mata nya kakabasa. Oo nerdy sya tsaka maraming pimples, di naman ganun kapangitan di rin ganun kagandahan. One day pumasok sya sa school, tiningnan nya kung anong section sya. Pagtingin nya section A sya. Grade 10 si Kimberly, pagpasok nya sa classroom puro mga panglalait na yung natanggap nya, buti na lang meron syang isang friend yung name nya Sarah, si Sarah isa syang magandang babae, sya yung pinakamaganda sa buong grade 10. Nung pagpasok ni Kimberly sa room nakahanap na sya ng upuan kaso sa likod, dalawa na lang bakante so umupo na si Kimberly sa isang bakanteng upuan, maraming lumayo, so si Kimberly medyo nasaktan kase umupo sya tapos iniwan na nga sya nilait pa.
"Ang pangit mo! Ang dami mong pimples! Ang itim mo!"
(Sabay pasok si Sarah sa classroom)
Pagpasok ni Kimberly ng classroom sabay nagkabakanteng upuan na agad , marame pero kay Kimberly pa rin sya tumabi, grabeng gulat ng mga boys kase bakit sa lahat ng tao si Kimberly pa.
"Bakit kay Kimberly pa sya tumabi eh ang dame ngang bakanteng upuan" (pabulong na sinabe ng mga boys)
Si Sarah kinausap si Kimberly...
"Ba't ganyan yung itusra mo dapat magayos ka magsuot ka ng maayos na damit"
Sumagot naman si Kimberly kaso parang malungkot nanaman sya, "sarah inaasar kase nila ako eh ang pangit ko daw, pangit nga ba ako?", pagkasabe ni Kimberly kay Sarah, agad na sumagot si Sarah kay Kimberly "ofcourse not, your so beautiful, wag mong maliitin sarili mo, lahat ng ginawa ni God magaganda at pogi" sabay napatango na lang si Kimberly. Pagkapasok ng teacher nila nagsingupuan na ang lahat ng estudyante.
"Klase, wala namang new student kaya kilala nyo na ako at ang isa't-isa, diba?"

"Yes po ma'am"

¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤
SKIP
¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤
~~~~~~~☆~~~~~~~~~~☆~~~~~~~~
》UWIAN TIME《
~~~~~~~☆~~~~~~~~~~☆~~~~~~~~
Pagkalabas nila Kimberly at Sarah nakatingin lahat ang mga boys kay Sarah tapos nagbibigay sila ng daanan kay Sarah, sabe ni Kimberly sa utak nya "grabe naman, ganun na ba kasikat si Sarah at..... basta oo nga naman ang ganda nya" nung nakalabas na sila ng school deretso sila sa beauty shop si Sarah.

"Sarah bakit tayo nandito? Dito ka ba nagpapaganda?"

"Kim hahahaha oo dito nga, pagmay nakikita ako na nagpapa pangit sa face ko pinapatanggal ko dito, mura lang 1,500 lang pangpalines ng muckha"

"Wow ang mahal naman dito, magpapa ayos ka nanaman?"

"Oo tayong dalawa!"

"Hala eh wala akong pera tsaka wala namang mababago sa muckha ko pangit pa rin naman ako"

"Libre ko na 1,500 lang naman eh"

"Wow 'lang'? Hahahaha yaman mo talaga, pero sige na nga!"

(Natapos na yung beauty set ni Kimberly)

"Wooowwww Kimberly ikaw ba yan?!?!?!?!"

"Oo bakit ano ba nabago, ayoko na nga bumalik ang sakit nung tinaggal pimples ko tsaka yung mga lagpas lagpas na hair sa kilay ko"

(Tumingin si Kimberly sa salamin)

"Whaaaatttt, ako ba toh?!?!?! Ang ganda shemay"
......................................................
PUMASOK NA SILA
......................................................
Yung mga boys, napanganga
BOY 1: Kapatid ba ni Sarah yun? Pare ang ganda nya!
BOY 2: Oo yata ang ganda nya eh ang kinis ng muckha....
Boy 3: Teka, speaking of kinis nasan na ba si Ms.Panget?

*Sabay sumagot si Sarah
Sarah: Sya si Kimberly, di nyo nakilala ang ganda kase nya...

Boy 4: Hahahaha ayan si Kimberly?! Dude impossible naman hahaha......

Sarah: oo si Kimberly toh, di kayo makapaniwala kase ang alam nyo pangit sya, so please dont judge a book by its cover!

Boy 1,2,3 : *booooommmm ano ka ngayon!

Sarah: pati rin kayo, kayong lahat boys, mga bully kayo, yan kase problema sainyo puro kayo SALITA!

*Pumasok na ang teacher

"Okay class goodmorning so our topic for today is....."

Napahinto ang teacher na may napansin syang bagong itsura

"Class, is that a new student?"

Sarah: No ma'am she's Kimberly, sinama ko sya sa bauty salon ko

Teacher: *speechless
¤'¤'¤'¤'¤'¤'¤'¤'¤'¤'¤'¤'¤'¤'
SKIP
¤'¤'¤'¤'¤'¤'¤'¤'¤'¤'¤'¤'¤'¤'

DONT JUDGE A BOOK BY ITS COVERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon