Chapter 1

74 1 2
                                    

Ung feeling na down ka sa sarili mo, kasi no boyfriend since birth ang status mo.

Isa si Arlene sa grupong NBSB, hindi naman siya pangit at hindi rin naman sobrang kagandahan, choosy lang talaga siya, may standard kasi siya sa dream guy niya.

3rd year college na si Arlene, kumukuha ng pharmacist sa Saint Louis University. Every semestre ng unang pasukan, parating hinihiling niya na sana naman magkaroon sila ng kaklase na lalaki na gwapo, paano naman kasi, almost babae sila sa klase niya at kung meron man na lalaki  na kaklase, bakla o kaya naman isinumpa ang kanilang itsura.

Arlene sabi ni maam may kaklase daw tayong lalaki, foreigner daw girl – bulong ni Genesis

Oh! Edi ang saya naman, I cant wait to meet him….

Dumating na si Maam Villanueva, english instructor nila, lahat sila inabangan ung boy na kaklase.  Si Arlene naman biglang pinikit ung kanyang mata tapos cross finger pa

“Lord sana siya na ang “dream guy ko” ”

Eto na papasok na ung boy, pagpasok niya lahat sila natulala, walang imik at wala man lang nagreact

“ang tahimik naman” sabi ni Arlene

Dahan dahan niyang dinilat ang kanyang mata, parang nasa fantasy siya, feeling niya siya ung princessa tapos na attract ung prinsipe sa kanya.

Tinabi ni maam Villanueva si Vincent sa upuan ni Arlene.

“swerte mo friend akalain mo nakatabi mo pa siya” bulong ni Genesis habang tumatawa

“hi! Is it ok if I seat here” tanong ni Vincent

“ah sure” masayang sinagot ni Arlene

Flashback

Okay class this is Vincent, he cannot undertand tagalog that much that’s why speak in English besides our subject is English

Yes maam- everyone response

Present

Buwisit talaga kahit kailan, eh urangotan tong kaklase namin eh, saan part ba ng america to nakatira….. sa zoo??????????

Sobrang dissapointed si Arlene  sino bang hindi maiinis, ung boy na inaakala niyang dream guy niya eh un pala ung nightmare niya.

May dumating na naman na lalaking kaklase sila Arlene pero as expected, mga bakla o kaya naman kasuklam suklam na istura ang dumating. Hopeless na talaga si Arlene  sa loob ng 3 years eh wala pa siyang kaklase na lalaki na masasabing tao.

Lunchbreak

Sana nag-engineer nalang ako, atleast may mga kaklase akong gwapo at masasabi kong tao talaga

Baliw mga maniac naman ung mga yun,ayaw mo ba si Vincent? hehehehehe cheer up friend-hirit ni genesis

Loko kamuha niya ung team captain ni Sakuragi sa Slamdunk kaya-patawang sinabi ni Arlene

Habang nagkwentuhan at linalait si Vincent sa talipapa, may umagaw ng atensyon sa kanila at biglang napansin ung nagigitara habang kumakanta ng “if you ever come back”

Parang nabuhayan si Arlene nung nakita niya ung boy

“grabe ang gwapo niya” pinikit ung mata “tapos nakakainlove ung boses niya, grabe parang ung bida lang sa City hunter si lee ming ho.

“Arlene baka malaglag panty mo”

Parang walang narinig si Arlene, tumayo sa inuupuan niya at nagpagitna pa siya para lang makita ung boy , grabe feel na feel niya niya ung kanta, feeling niya siya ung kinakantahan, na love at first sight ang loka.

“oo prince charming nandito na ako” blinking eyes pa sya tapos inayos ung buhok

“gen ano pang beauty queen na ba ako?”

“hay nako Arlene, oo pang beauty queen kana , tara na time na, tiyaka asa ka pa kung mapapansin ka niya”

Umalis na yung boy paano naman kasi time na, pero si Arlene tulala parin “oh I found my dream guy”

Hanggang sa subject nilang Computer, tulala parin si Arlene

“Wala bang nakaupo dito?” tanong ng boy kay Arlene

“O o wala oh, hindi mo makita” sagot ni Arlene habang nakatingin sa langit

Ar...............lene- tawag ni genesis kay Arlene

Wait lang Gen nag daydreaming pa ako eh

Tinuro ni Genesis ung boy na nagtanong kay Arlene  sa shock niya hindi na nakapagsalita si Arlene, nakabukas pa bibig niya dahil ang nagtanong sa kanya eh ung prince charming daw niya. Nagsmile ung boy kay Arlene, grabe kilig na kilig siya hindi mapinta sa kanyang mga mata ang sobrang kaligayahan niya.

“oh this is fate, destiny and this is real”

Pauwi na si Arlene  sumakay sa Taxi , feel na feel niya ung biyahe paano naman love song ung tugtug habang nag-iimagine siya, nakadungaw sa binatan tapos hinahangin ung kanyang buhok, nang biglang sinampal ng mga sanga at dahon ng puno.

“ay nako alam na ngang may sanga binuksan parin ung bintana at nakadungaw pa” banggit ng driver

Pero parang walang nangyari kay Arlene is still nagdaydreaming parin.

My hopeless dream guyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon