Masyado talaga akong masipag gumawa ng mga walang kwentang istorya hahah! Thank you po sa mga sumusuporta po, lalong lalo na ang mga rippa buddies ko na sina CYRIL, PAULINE, KAREN AND SHANNON. I LOVE YOU MUCH MGA CHINGUS:*
PAGTYAGAAN NIYO PO ULIT BASAHIN ANG 2ND SHORT STORY KO PO. DI KO PO ALAM IF TUGMA SIYA SA TITLE, ILANG BESES KO NA PO KASING PINALITAN TONG TITLE NIYA AT BUMAGSAK AKO SA WIND OF LOVE. PASENSIYA NAPO KUNG MAY MGA MALING WORDS OR GRAMMAR SA MOBILE KO LANG PO KASI TINYPE TO HAHAH!MAY PAGKA PAREHAS SIYA SA WINDSTRUCK,PERO DI NAMAN PO YUNG BUONG STORY. USO DIN PO YUNG VOTES AND COMMENTS. SALAMAT PO:)
_____________________________________________________________________________
WIND OF LOVE
Find arms that will hold you at your weakest, eyes that will see you at your ugliest,and a heart that will love you worst.
Ako si Eunice Anemoi Lane Lacson, 20 yeaRs old you can call me anemoi pronounce as anemi or eun at lumalaban sa sakit na lymphoma. Ang swerte ko di dahil may sakit ako kundi biniyayaan ako ng super mabait at mapagarugang boyfriend.
"Baby, wake up" sabi ni Greg
Mmmm? It feels good when you wake up every morning the one you love is next to you, but this time alam ko gingising niya ko para uminom ng gamot.
"Good Morning beautiful lady, time for your med. " sabi niya habang naka ngiti sakin, he gave me a kiss sa lips, just a peck.
"Good Morning din Greg" bati ko sakanya. Si Gregory Keith Atienza ang boyfriend ko at naging personal nurse ko nung madiagnose ako sa sakit na lymphoma, nursing students kaming parehas, 3rd year ako at 4th year siya noon. Ngayon, Registered nurse na siya at ako,kailangan tumigil dahil sa sakit ko. Akala ko noon pag nalaman niyang may sakit ako iiwan na niya ako, nagkamali ako.
*Flashback
Nandito ako ngayon sa cafeteria hinihintay si greg para icelebrate ang isang taon namin. 2nd year college ako nung naging kami, nagsimula lang kami sa textmate hangang sa nagkadevelopan,linigawan niya kO ng mahigit 2 buwan, he always send me love letters with chocolates sa room namin,hangang dumating ang August 12 na sinagot ko siya. At ngayon isang taon na kami, i know dapat masaya ako, pero pano ako sasaya if nalaman kong may sakit ako at cancer pa? pano ko sasabihin sa kanya?
"Hello babe, happy anniversary!" Sabi ni greg ng makaupo na siya sa tabi ko. may dala siyang bouquet na red roses at isang box na chocolate, nandito kami ngayon sa cafeteria ng school.
"Happy anniversay greg" with my sweetest smile, hinalikan naman niya ko sa ilong.
"Sobrang swerte ko at naging girlfriend ko ang isang Eunice Anemoi Lane Lacson, 1 year na tayo"
"And still counting greg"
"Oo naman, i will love you till my last breath" and he kiss me in my forehead
"Babe napacheck up mo na ba yung bukol sa leeg mo?" Agad niyang tanong.
"amm.."
"O? Bakit? May problema ba?" Tanong niya na may pagalala sa boses niya
"Greg, pag nalaman mong may malubhang sakit ako iiwan mo ba ko?" Tanong ko na mejo naiiyak.
"Of course not! I will not do that! May problema ba sa result mo?"
"Greg.." di ko na napigilan at naiyak nako.
"anemi, tell me what's wrong?"niyakap niya ko bigla,at halatang nagaalala na siya
"Kase.. *sob* gre*sob*g *sob*"
"Babe, ssHsss.. please stop crying, i'm here to listen"
"I *sob* have *sob* sob*cancer"at lalo pang tumulo ang mga luha ko. Kung gano kabilis pumatak ang mga luha ko,ganun din kahigpit ang yakap ni greg sa'kin.
BINABASA MO ANG
WIND OF LOVE
Short Storyisang babaeng matapang na humarap sa pagsubok at may isang lalaking hindi siya iniwan hanggang dulo. siya si Anemoi, ang babaeng matatag na hinarap ang tadhanang kamatayan dala ng sakit niya, hanggang saan ang tatag ni Greg na lumaban para sa pag-ib...