Chapter 3-Bad Girl

38 4 1
                                    

Laine's POV

Nagpicture kami ni Allayka para dun sa game na chuchu ni Aldrein. Sana mapili ako. Wala nga pala siyang pasok ngayon. Si Allayka.

"Picture pa kayo, ang papangit niyo naman!" Napatingin kami sa nagsalita. Si Kuya Carlo. Tss!

I rolled my eyes.

"Mas pangit ka noh! Kaya walang may gustong mga babae sayo kasi, tamad, always badminton, tamad magaral, laging nakahiga. Tulog. Ano bang maaasahan sayo?" Sabi ko. Si Kuya naman umakyat.

"Hala ka Ate Dub. Ang hard mo!"

Natawa nalang ako.

"Hayaan mo siya. Oh ano? Napost mo na?" Pagiiba ko ng topic.

"Oo naman Ate. Ito oh.(A/N:Leng's picture is oberder!.
----->)

"Ang ganda ko talaga!"

"Magkapatid tayo Ate noh, kaya ibug sabihin beautiful din akey!"

"I know, pero tandaan mo, ikaw ang unang nagkaroroon ng boylet. Dapat nagaral ka muna. Sabi nga ni mama dati diba? Magaral muna ng square root bago humarot! Harot harot kasi." Si Allayka naman nanahimik. Siguro naman naisip niya yun diba? Tsk.

"Sige akyat muna ako Ate. Ito yung cellphone mo Ate oh." Inabot niya sa akin sabay akyat ng hagdan.

"Ganda ko talaga!" Sabay flip ng beautiful hair ko.

"Elaine Mendoza! Bakit ba ang maldimaldita mo?" Napatingin ako kay mama na kung ano ano ang sinasabi.

"Po?" Tinaasan ako ng kilay ni mama at parang alam ko na kung bakit siya nagkakaganyan. "Eh ma, yun naman po talaga yung totoo eh."

"Kahit na! Hindi mo pa din dapat sinabihan mga ganun yung mga kapatid mo! Hindi na mauuulit okay?" Then she raised her eyebrow and leave.

Phew! Akala ko kung ano na.

Pinost ko na yung picture namin at ayun. Pumunta na sa kwarto.

Sakit ng ulo kainis!!!

"Ish!" Nagpapasakit pa ng ulo itong linalaro ko. Color Switch. Bakit kaya hindi nalang lunipad ng magisa yung bola? Bakit kailangan pa nating pindutin para gumalaw? Kainis!!

*

Sorry sa matagal na ud.! Busy sa school at kpop eh.

Sorry dahil unti lang na ud ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 15, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Magkalayong Agwat(AlDub Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon