one shot

55 3 1
                                    

Walang Forever

Wala naman kase talagang Forever guys.. Sa aming mga Bitter lol -,- I'm. Inlove kase sa lalaking iba ang Mahal, mas madalas naman un dba? Ung Mahal mo may ibang mahal </3

Ayoko naman kaseng umasa na magkakagusto sya sakin kase nga naiinlove sya sa LOVE AT FIRST SIGHT DAW </3 eh sa matagal nya na akong nakita.

Ung Mahal mo na puro "Kahit anung gawin ko sya pa rin ung nasa isipan ko." Putek!! Oo na! Sige na! Sya na! Shets! Ang swerte nya! Bat ba kase ang MANHID MO?!

Ayoko namang sabihin na Mahal kita kase natatakot ako na baka isang araw layuan mo ko! T_T (May mga nakakarelate)

Ang sakit ding isipin na pinagtutulukan mo ko sa iba! BAKIT GANYAN KA! Lagi mo na lng akong sinasaktan!

May nagtanong sakin;

"Sino ka ba para sakanya?"
Sagot ko: Kaibigan
"Ano bang meron kayo?"
Sagot ko: Wala
"FriendZoned"

Friendzoned? Alam kong hanggang kaibigan na lng tingin mo sakin! Pero ang sakit lang talaga! Ikaw kase ung tipong lalaking gusto ko!

Minsan natanong ko rin sa sarili ko.. 'Bat ka nagseselos? Wala ka namang KARAPATAN! Kaibigan ka lng!'

Tas sinabi mo sakin! Na Love At First Sight ka sa kaibigan ko! Ano ba! Di ka mamahalin nun! Andito ako sa harap mo! Di mo manlang napansin ung araw na nagpapapansin ako sayo! Ang sakit sakit na! Hanggang sa Naging bitter ako simula nung malaman kong niligawan at sinagot ka nya.

Gabi gabi akong umiiyak kung alam mo lng.. Tinatanong mo ko pag kumakain tayo sa Canteen

"Oh? Bat nagmumugto yang mata mo?"

Gusto kong sabihin sayo ung totoo pero ayoko baka masaktan lang ako baka ang sabihin mo "May Girlfriend ako, tsaka kaibigan kita"

Natatakot ako na yang "KAIBIGAN KITA" ikaw mismo ang magsabi.

Minsan nagpahalata na ako sayo, sabi ko

"Gagawa ako ng Story sa Wattpad ang bida ikaw at ako"

Ang sabi mo: oh? Anong title? Bestfriends Forever?

Kung alam mo lng kumirot ang puso ko nun! Pero binalewala ko na lng un
Nginitian na lng kita tas iniba ko ang topic.

Alam mo ba nung nasa KFC tayo? Ang sakit na kasama pa natin ung GF mo </3 sa sobrang sweet nyo winiwish ko na sana ako ung andun ndi sya!

Tas nung ikikiss mo sya sa Cheeks bigla akong sumingit.

Sinabi ko;

"Ang Sweet nyo naman! Haha ung Langgam"

Pero alam mo ba habang sinasabi ko yan sa isip ko 'Ang Sweet nyo naman! Haha ipisin sana kayo'

Ang sakit sakit talaga </3 hanggang sa isang araw tinry kong alisin tong feelings ko sayo! Pero di ko magawa!

Tinanong mo ko

"Bat di ka pa magboyfriend"

Sagot ko: "hinihintay ko pa kaseng magbreak sila ng Gf nya!"

Tinawanan mo lng ako nun.. Hanggang sa isang araw may nireto ka sakin.. Sabi mo kababata mo..

Mga ilang araw.. Oo minahal ko sya pero mas mahal pa rin kita T__T
Niligawan ako ng kababata mo sinagot ko kahit ikaw parin ang laman ng puso ko.. Hanggang sa nabalitaan ko wala na kayo ng Gf mo.

Ang sakit dba? Kung kelan nagka Bf ako tsaka naman kayo naghiwalay ng GF mo!

Ikaw parin ang minahal ko! Pero di mo parin ramdam!

Kung alam mo lng sinasaktan ako ng kababata mo, tinatanong mo ko kung bakit may pasa ako ang lagi kong sagot nasanggi lng toh pero ang totoo ung sinampal ako ng kababata mo dahil sa singsing nya sa daliri.

Tinry kong hiwalayan ung kababata mo pero para sakanya biro lng yun!

Mga ilang linggo nalaman ko nanaman na na LOVE AT FIRST SIGHT KA! Iniyakan ko nanaman yang line na yan! Pagod na pagod na ako kung alam mo lng.. Kaya eto lumayo ako pumunta ako sa Bicol mga 2 weeks akong andun

Pag uwi ko nakita kitang may kasamang ibang girl.. Pero di ako nasaktan hinayaan ko oo aamin ako may kirot sa puso ko kase mahal parin kita pero binalewala ko na lng.

May lalaking lumapit sakin sa Canteen may dala syang Red Rose then binigay nya sakin.. Alam mo inakala ko na sayo iyon.. Hindi pala dun sa kababata mo. Nag effort pa may pasulat sulat pang "Will You Be My Girlfriend Again?"

Tas dumating ka tas hinila mo ko

Di ko alam kung bakit pero ang sarap sa pakiramdam.. Akala ko nagselos ka or namiss mo ko hindi pala.

Puro na lng akala! Akala!

Sa sobrang sakit na umamin na ako sayo!

Sa Rooftop ng School

"May sasabihin ako" -Sabi ko sayo

"Ako din! Haha" -Sabi mo

Napangiti ako! Akala ko sasabihin mo na gusto mo rin ako! Puro akala na lng!

"Ah sige ikaw muna!" -Sabi ko

"Haha ndi ikaw muna!" -Sabi mo

Pero di ako nagpatinag, sabi ko ikaw muna kaya ayun ikaw na ang nauna

"Mmhh.. Kase kukunin ako ng Tita ko sa ibang bansa then may inayos na daw sila tita para sa magiging Fiance ko.. Kaya Bestfr--" -Sabi mo

Bago mo pa matuloy ung Bestfriend, niyakap na kita at humagulgol na ako sa iyak..

Ang sakit na malalaman ko na ung mahal mo magkakaFiance sa ibang bansa na walang kahirap hirap </3

"Haha alam kong mamimiss mo ko! Haha nga pala anong sasabihin mo?" -Sabi mo sakin

Sinabi ko sayo kase gusto ko na ring sabihin sayo

"Sa tagal nating magkaibigan.. di mo alam na may tinatagong pagtingin ako sayo.. Mahal kita di mo lng ramdam"

After kong masabi un akala ko aalis ka pero ndi..

"Ramdam ko.. minahal din kita pero nawala lahat ng yun, di ko alam kung bakit.. Sorry.. Di ko kase kayang sabihin na mahal kita.. Narealize ko lng na mahal kita kung kelang sinagot mo na ung Kaibigan ko, at un din ung araw na nakipagbreak ako sa kaibigan mo. Nasaktan ako nun kaya naglaro ako. Tas nalaman kong sinasaktan ka ng Kaibigan ko kaya sinabi ko sa magulang mo na ipasyal ka sa ibang lugar at tuturuan ko ng leksyon ung kaibigan ko hindi sa bugbog ah. Kung paano maiwan ng taong mahal ka."

After mong masabi lahat ng yan nainis ako sa sarili ko! Bat ang epal ng tadhana? Ang sakit nya sa batok! T_T

After ng 1 month natapos ang College natin na hindi kita nakita at nabalitaan ko na umalis ka na sa Bansa.. Tinanggap ko un bakit? Kase unang una kahit papaano minahal mo ko.

Hanggang sa pag open ko ng Fb Nakita ko na nagchange ka ng PROFILE at alam mo ba umiyak nanaman ako, kase kasal ka na, kasal ka na sa babaeng hindi mo pa kilala ng lubusan! Kaya eto ako ngayon, naniniwalang WALANG FOREVER! Bakit? Asan ang BESTFRIEND FOREVER natin?! Asan! Pero ayoko ng BESTFRIEND FOREVER! Sana ako ang nandyan kasama mo sa DP mo ako sana mgayon ang Mrs mo! Ako na lng sana! Pero huli na </3

Hi Bestfriend, sana maging masaya ka >:) tandaan mo Mahal na mahal kita bilang KAIBIGAN </3

End.

Then after mo mabasa to nakarelate ka sa ibang storya.. Wala eh ganun talaga hahaha.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 21, 2015 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Walang ForeverWhere stories live. Discover now