Hii . Pangatlong One-shot ko na to, pero yung ibang stories ko , ndi pa talaga natapos tapos. Haays. Pagpasensyahan na ho .
_________________________________________
FLAMES? di naman totoo yun eh. Ginagawa yan ng mga SINGLE na nabo'bored, katulad ko.
Na-bored sa Computer class kanina, kaya kumuha ako ng isang scratch paper.
" F.L.A.M.E.S "
Alexis Gail Sy = 7
Andrew Garcia = 6
FRIENDS ? ay di ko tanggap . Itinapon ko nalang . Eh walang kwenta . Friends lang ? Ayaw ko . hmp :/
Lakad sa labas , Tapon. Lakad papasok sa classroom.
" R I I I I I I N G !!! "
" Ay, lunch na agad? Di ko yun namalayan ah . "
"Alex, sabay tayong mag-lunch . " Bestfriend ko, si Stacey . Nasa kabilang room siya eh kaya yan . Tuwing Recess, Lunch, at uwian lang kami nagkakasama tuwing school days.
Alam niya rin na crush ko si Drew.
Si Drew , nasa kabilang room din . May tatlong room kasi ang 4th yr level eh. Andami naming loyal.
Loyal din ako kay drew my future husband.
"Lex, ba't nakasimangot ka? Di naman siya absent ah. "
"Di nga, pero FRIENDS lang yung lumabas kanina sa FLAMES . Di ko tanggap ace. Kung pwede lang sumigaw kanina sa room ginawa ko na siguro. "
"Ilang ulit mo na bang ginawa yan lex? Siguro mga 1000 times? Puro FRIENDS lang naman ang lumalabas. Siguro you must accept it na tadhana niyong maging magkaibigan . "
"Ay hindi. Gusto ko LOVERS o MARRIAGE . Huhuhu :/ "
"Wag ka na ngang magdrama dyan baka sabihin nila inaway kita . Ayun oh may vacant dun tayo."
"Sige , kung saan may pwedeng magdrama . " malamya mood pa rin .
" Kumain ka na . Baka malipasan ka nyan. Wag mo nalang isipin yun , di naman totoo yung Flames2 na yan Nilalaro lang nyan ng mga bored."
" Kahit na . Mapatotoo o hindi , kami dapat ang destiny . "
" I'kain mo nalang yan lex. Baka pag kumain ka , mag-iba yung answer."
" Siguro nga."
Kain . Kain . Kain .
" Alexis Sy . "
Napako ako sa kinauupuan ko. Tinawag niya ba talaga ako ? Omo O.O Can't breath .
Pwede bang sumigaw na THIS IS MY DAY LORD. THANKYOU THANKYOU!!
" Ha?"
" Isang tanong , isang sagot ... MAY GUSTO KA BA SA 'KIN ?"
"Ha.. eh.. ah Wala ah . Bakit naman ako magkakagusto sayo ? " pero sa isip ko. Oo gustong gustong gusto kita Drew kung alam mo lang pinapantasya kita tuwing gabi . Nasa panaginip kita lagi at sa paggisiing ikaw agad ang hinahanap ng mga mata ko. Haaays.
"Eh ano to ? " pakita nung paper.
Hala ! paano napunta sa kanya yun? Natapon ko na yun kanina ah. Lagot . Ang tangengot mo Alexis Gail!!