Clarish's POV
*knock knock knock*
"Hmmm?"
*knock knock knock*
"Sandali lang po."
*knock knock knock*
"Ang kulit naman ni manang. Pwede naman siyang pumasok dahil hindi naman naka lock yung kwarto."
Binuksan ko yung pinto pero wala namang tao.
"Manang Beth?"
Bumaba ako para hanapin si manang pero hindi ko siya makita. Wala sa kusina, sa sala, sa kwarto niya at pati sa garden ay wala rin siya.
"Saan naman kaya nag punta yun? Baka namalengke? Pero kung wala siya, sino yung kumakatok sa kwarto ko kanina?"
O.O
Mumu?
@_@
"Hello mumu? Ang aga aga, wala namang ganyanan. Hindi ko keri yung aura mo, sa ibang lugar ka muna okie?" Bigla ko naman naramadaman ang pag puno ng pantog ko.
"Naiihi ako my gulay!"
Dali-dali akong tumakbo papunta sa cr. Nakaupo ako sa toilet ng..
"Clarish..."
May bumulong sa likod ng shower curtain.
O_o
o_O
"Clarish?"
T_T
Dahan-dahan kong hinawi yung shower curtain at literal akong nalaglag sa kinauupuan ko ng makita ko kung sino ang tumatawag sa akin.
"M-m-ma...m-manang?"
"CLARISH!"
Sigaw ni Manang Beth pagkatapos siya ay ngumisi ng hindi kanais-nais. Punong-puno ng dugo ang kaniyang buong katawan habang nakatali ang dalawa niyang kamay sa kaniyang mga paa na nakasabit ng nakabaliktad na parang si spider man pero sobrang nakakatakot.
"AAHHHHHHHHHHHH!!!" halos maubusan ako ng dugo sa mukha at wala akong nagawa kundi ang pumikit at sumigaw.
"Clarish?!"
"Ahhhhh! Ayoko na po! Mama! Ahhhhh!"
"Jane? Jane!"
Huh? Si Angel?
"Jane! Hey, stop screaming!" naramdaman ko ang pagyakap ni Angel kaya yumakap ako sa kanya ng napakahigpit.
"Huhuhu... *sniff* A-angel? *sniff* s-si.. si manang huhuhu... *sniff* sniff*"
"Why? What happened?" tanong niya habang hinahagod yung likod ko.
"Iha?" Napalingon ako dun sa nag salita.
"M-manang? Paanong.."
"Ano bang nangyayari sa iyong bata ka? Kanina pa kita ginigising at may bisita ka."
"Manang Beth's right, I was waiting downstairs when I heard you scream so I immediately went upstairs."
"S-so.. Hindi totoo yun? Ibig sabihin na-.."
"You're having a nightmare." sabi ni Angel.
BINABASA MO ANG
Obsession [On Hold]
Teen FictionHave you experienced falling inlove? Be loved? Maybe, yes. It's nice to love and be loved. Paano kung yang LOVE na yan ang magiging worst nightmare mo? Or should I say, YOU WILL BE THEIR WORST NIGHTMARE? Find out how LOVE becomes the SCARIEST thing...