Unanswered Questions

13 1 0
                                    

Francis POV

"Francis, ikaw nga muna doon sa booth natin. Namamaos na ako kakabasa dun. Marami-rami na rin yung nakapending na letters. Pinapatawag din ako ni sir." pagpapaalam ni Andy.

"Sige, ako na bahala."

"Thank you... By the way, Ikaw na rin pala ang pumili ng mga bagay na music, kahit anu-ano na lang kasi pinapatugtog ni Jun dun."

"(Laugh) Sure, madami akong nakareserve na music sa phone ko."

"Sige! Bye."

Tumuloy na ako sa dedication booth namin. Pagkaupo ko tumayo si Jun tsaka lumayas. Hay, ewan ko nalang dun. Kinuha ko na yung mga letters at nagsimula nang magbasa.

Eto ang favorite ko. Yun bang para kang dj sa isang radio station. Hindi nga lang ako pinalad na magkaroon nang magandang boses para kumanta. Mas okay sana yun para double ang talent kaso wala talaga e.


"Hello everyone! Sana nag-eenjoy kayo ngayon. Ako nga pala si Francis, ang nakatokang magbasa ng dedication letters na pinapadala nyo. At syempre para maging mas sincere, dadagdagan nating nang background music."


" So let's start with this one, from Frenz Teodor.-

'Whenever I think of you, I found myself smiling. Noong una, I thought that falling in love is the craziest thing. But when I met you, I think twice. Guess what? I will be willing to be the craziest man on earth just to be love by you. Mercy Atchi, pwede ba akong manligaw?'

-So sweet! This song is dedicated for the both of you guys! I hope you'll fall in love. 

(Np. If we fall in love)

-----------------------

Cathy's POV

Hi! Cathy Yumi here! Pretty but not single. (hehehe)

"Bessy!" tawag ko kay Lei. "Bessy, kaway-kaway naman jan!"

"Hi! Hello!" Si Lei while waving like a beauty queen. "Anong atin Bessy?"

"We have a very special mission Bessy!"

"A what?!"

"Mission. As in M-I-S-S-I-O-N."

"Che! Marunong ako magspell nun! Teka para saan? May ia-asasinate ba tayo? Magkano naman yun akin dyan?"

"Tangi! Hindi ganun! Ayan ka na naman sa imagination mo ha. Hindi tayo tsu-tsugi nang human. We are on our mission to fix broken hearts."

"Broken hearts? We are not doctors!" *pak!*

"Francis? Ikaw ba yan? Hoy! Ilabas mo nga si Lei!" *pak!* "Ouch!"

"O ano?! Sino na nakikita mo ha? Si Lei na to!"

"Ang slow mo kasi! Talagang hindi tayo doctors! Hay nako!!! Sabihin mo nga, pano ba kita naging kaibigan?"

"Because birds with the same feather flock together?"

"Hindi rin."

"Because opposite attracts?"

"No."

"(Smile) because we so love each other since we are sisters!" we exchange smiles. And then...

"Yuck! Gross!" we both squirm. That is how we manage our small fights. Cute isn't it?

"So back to the topic Bessy..."

I am the RainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon