!!!!!!!!!!!!!!!!!

222 4 0
                                    

 - Xin lỗi nếu có đem idol của các bạn vào đây, chỉ là tôi không có ý xúc phạm họ ......

 - EXO cuối cùng cũng hoàn thành 3 đêm concert ở Tokyo Dome - Nhật Bản. Thật lòng thì tôi rất mừng, mừng vì các anh ấy đã được diễn ở cái nơi mà các anh ấy mơ ước từ lâu, đó là 1 sân khấu của ước mơ, ở đó 3 ngày hôm đó là đầy nước mắt, đầy niềm vui, đầy ý nghĩa và có nhiều sự bất ngờ đầy choáng ngợp, tuy cũng có hụt hẫng vì không trọn vẹn đủ 9 thành viên, nhưng không sao, đường còn dài và còn nhiều cơ hội khác mà.

- Truyền thông trong và ngoài Hàn Quốc nhiều ngày trước đó, trong những ngày đó và sau đó nhiều ngày vẫn không ngừng ca ngợi EXO về những việc nào là họ là những người trẻ chỉ phải mất hơn 3 năm để tiến vào Tokyo Dome, nào là EXO đã lập nên một kỷ lục mới ........ Còn anti fan thì vẫn như những hành động từ trước đến giờ của họ, vẫn là bài ca không xứng đáng, bài ca dễ dàng đạt được, bài ca không biết khó khăn, còn có bài ca không hiểu fan EXO tự hào gì cái thành quả có được không chút khó khăn đó, giẫm đạp lên công sức của tiền bối ........ Còn nhiều bài ca khác nữa, còn rất nhiều .........

- Hiển nhiên thì trong lòng fan thì idol của họ luôn luôn là số 1 đúng không?, các tiền bối cũng thừa hưởng những gì mà tiền bối của họ để lại, và những idol thế hệ sau cũng là như vậy, idol của các bạn chắc chắn là đã không giẫm đạp lên bất cứ ai để giúp cho họ đứng cao hơn, và EXO của chúng tôi cũng như thế. EXO cũng đi từ con số 0, cũng phải vào công ty làm trainee nhiều năm, debut cũng phải chạy theo lịch trình dày đặt, cũng phải tập luyện, cũng dính chấn thương, cũng phải cố gắng rất nhiều, chúng tôi không biết rõ idol của các bạn đã cố gắng nhiều như thế nào và các bạn cũng không thể nào biết rõ EXO của chúng tôi đã cố gắng ra sao, nhưng sự thật thì con đường đó dù là tiền bối hay hậu bối đều là con đường không hề dễ dàng gì, bất cứ 1 thành quả nào cũng vậy, dù lớn hay nhỏ thì công sức đã bỏ ra cũng đều không hề nhỏ đâu. Những gì EXO đã trải qua trong hơn 3 năm qua, những gì EXO đã chịu đựng trong hơn 3 năm qua các bạn đều không hề biết, cái các bạn biết chỉ đơn thuần là EXO chỉ là 1 nhóm có 3 thành viên rời nhóm, và chỉ có vậy.

- Với những người đang lên tiếng chỉ trích: Các bạn đang chỉ trích 3 đêm Tokyo Dome của EXO vì lí do gì, vì cái 3 năm vài tháng đã được vào đó diễn hay sao, là vì quãng đường mà EXO vào đó là quá ngắn sao? Cái quy luật tất yếu của cuộc sống là tre già măng mọc, đơn giản như cuộc sống của chúng ta hiện nay chắc chắn là thoải mái và sung túc hơn cái thời bao cấp của ông bà ta lúc trước rất rất là nhiều, các bạn biết và các bạn hiểu điều đó, vậy tại sao vẫn cứ muốn thế hệ sau phải khổ cực như thế hệ tiền bối như vậy. Tôi biết từ đầu các bạn cũng có ác cảm với EXO vì nhiều lí do khác nữa, như là được PR rầm rộ hơn tiền bối, cái gì cũng được ưu ái rất nhiều, nhưng các bạn cũng phải biết, nếu như SM vẫn kiên trì dùng cùng 1 cách quảng bá từ 10 năm trước để quảng bá cho các idol hiện tại thì chắc chắn vào 1 ngày nào đó không xa SM sẽ không còn tồn tại được nữa, nếu ai cũng phải mất 5 - 7 năm để vào được Dome diễn thì SM sẽ thành cái dạng gì đây, là công ty giải trí bảo thủ hàng đầu chăng? Trong tương lai không xa nữa thôi, có thể các hậu bối sau này không cần phải mất 3 năm để vào đó diễn, có thể là thời gian sẽ ngắn hơn, chẳng lẽ lúc đó lại chửi tiếp sao? Các bạn hiện tại cứ luôn coi EXO như 1 chuẩn mực nào đó của Kpop rồi, hễ có gì đều so sánh với EXO, các bạn lấy tiền bối của EXO = idol của các bạn ra để so sánh với EXO, các bạn làm vậy để làm gì, làm vậy thì được gì? Là các bạn đang nâng tầm EXO lên và hạ bệ idol của các bạn xuống đấy, chả được ích lợi gì hết đâu. EXO có những tiền bối rất tài năng, đang nói ở Nhật thì điển hình sẽ là BoA và THSK, ai cũng đều biết ở Nhật thì họ đã là những tường thành rất cao rồi, những thành công vang dội khi Nhật tiến của họ đã giúp cho hậu bối thực hiện concert ở Tokyo Dome thuận lợi hơn rất nhiều, vậy thì so sánh để làm gì, các bạn cũng nên biết rõ là khi EXO vào được Tokyo Dome thì họ đã đến được tới đâu rồi, là fan của họ chắc chắn các bạn hiểu rõ hơn tôi rất nhiều. 3 ngày diễn ra Tokyo Dome của EXO đã có biết bao nhiêu là tin đồn xảy ra, nào là hạ giá vé, tặng album theo vé, thu hẹp Dome, rồi kéo bạt trải đầy ... tất cả đều là phủ nhận công sức đã bỏ ra của EXO, các bạn luôn miệng kêu gào đòi công bằng cho idol của các bạn, vậy xin hỏi công bằng dành cho EXO thì nằm ở đâu đây? Tại sao cứ phải đì sự cố gắng của những người đi sau để cố tôn lên một cái gì đó vĩ đại trong quá khứ vậy? Các bạn nói EXO nhờ công ty, nhờ tiền bối làm bàn đạp nên đã rất nhanh có được thành công, và những thành công đó là không xứng đáng, nhưng các bạn đâu biết được thành công của họ đến nhanh, nhưng sóng gió đến với họ còn nhanh hơn người khác rất nhiều. Trong hơn 1 năm mà 3 thành viên cuốn gói ra đi, một scandal tình cảm với tiền bối, có ai gặp phải như họ không? Vậy mà họ vẫn vững bước, tiếp tục con đường còn dang dở. Và thành công của họ đơn giản là phần quà cho sự cố gắng của họ thôi.

- Với các EXO-L ngạo mạng: Tuổi nghề của EXO còn chưa đến 4, họ còn phải đi một quãng đường dài lắm để có thể theo kịp tiền bối. Tokyo Dome này của EXO nếu so với các tiền bối chính là vô cùng khập khiễng. Khi phát biểu trên sân khấu Baekhyun nói biết ơn các tiền bối đã thành công tại Nhật, điều đó giúp cho hậu bối có một con đường suôn sẻ hơn khi Nhật tiến. Xiumin đã luôn nhắc đến những lời khuyên nhận được từ THSK. Đó là cách mà họ tự hào về thành công của mình nhưng không bao giờ quên vị trí thực sự mà mình đang đứng, và họ cũng tự nhận thức được bản thân họ cũng cần phải cố gắng rất nhiều nữa. Các bạn đang lên mặt về cái gì, hành động của các bạn chính là đang đạp đổ những cố gắng của EXO đó. Nếu các bạn theo EXO đủ lâu rồi thì các bạn sẽ tự khắc biết được hành động đó là đúng hay sai, nếu các bạn theo họ đủ lâu thì các bạn sẽ biết họ vẫn còn phải cố gắng rất nhiều nữa. Tất cả những người có tài năng, có đam mê cũng như luôn nỗ lực hết sức khi đặt chân đến Tokyo Dome đều có quyền tự hào về những thành tựu mà họ đạt được, là fan của họ thì tất nhiên các bạn cũng có quyền tự hào, nhưng cái sự tự hào nào cũng có giới hạn của nó, vượt quá giới hạn thì nó đã thành cái khác rồi. Thay vì đi kiếm thị phi và xung đột không đáng có với người khác thì dành thời gian đó mà quan tâm EXO nhiều hơn 1 chút nữa đi.

- Tóm lại biết người biết ta, các tiền bối thành công ở phía trước là những tường thành rồi, đó là điều không ai có thể phủ nhận và con đường của EXO không hoàn toàn giống với họ. Ai cũng có quyền tự hào về fandom và thần tượng của mình nhưng ngủ quên trong chiến thắng và mang cái suy nghĩ ta đây là nhất đi gây sự với thiên hạ mới là kinh khủng. Tiền bối hậu bối của EXO = dol của các bạn cũng có thể đạt được những gì EXO đã được, thậm chí có lẽ cũng có thể vượt qua được EXO nữa kìa. Nhưng cũng đừng hạ thấp EXO, những thành công EXO nhận được là kết quả của 1 quá trình dài cố gắng, và không có sự cố gắng và thành công nào không đáng để trân trọng cả. Và cũng hãy tự hỏi bản thân là sao trong một rừng idol như hiện tại mà họ lại chạm tới được thành công lớn này? Thánh địa cho dù các bạn có bảo là đã mất giá trị, đã biến chất hay suy tàn gì đó thì thực chất nó sẽ vẫn mãi là thánh địa dù thời thế có suy chuyển thế nào, nó vẫn là cái nơi mơ ước của biết bao con người mà thôi. Và thánh địa thì luôn rộng mở cho những người xứng đáng. Thế thôi ...... Câu chuyện về Tokyo Dome của EXO nên chấm dứt tại đây là được rồi ...... Với tôi con số 145.000 trong 3 ngày đã đủ thỏa mãn với 1 nhóm nhạc mới Nhật tiến rồi ....... Phải chấm dứt để còn bắt đầu những câu chuyện khác nữa chứ ........  

🎉 Bạn đã đọc xong Concert EXO PLANET #2 - The EXO'luXion in TOKYO DOME 6-7-8/11/2015 🎉
Concert EXO PLANET #2 - The EXO'luXion in TOKYO DOME 6-7-8/11/2015Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ