BARNEY...FOR YOU.HAHA.
“Elaine! Elaine! Tae ka ba?”
“bakit?!!!”
“ hindi kasi kita matiis eh!’
“ Hoy Banat Boy! Luma nay an! Hindi matiis mukha mo, bilian mo nga..”
“ou nga! Kaya nga eto sinasamahan pa rin kita kahit ang lakas ng PMS mo, kasi hindi kita matiis!”
“Naku Shone! Ewan ko sayo, alam mo, laos na yang mga banat mo. Panahon pa ng kopong kopong! Psh.”
Aysh. Nakakabanas na ang banat ng isang toh. Akala mo naman nakakatuwa eh. Hmp.
Ako nga pala si Elaine Kyra Guevarra. 18 years old. Napasok sa Blossom University. Dun ako papunta ngayon kasama ang banat boy na bestfriend ko na si Shone Marco Benitez. Ewan ko nga kung bakit nagging bestfriend ko ang isang toh eh.
Actually hindi naman yan ganyan dati, nung hindi pa sikat si Boy Pick Up? Pero simula nung natutunan niya yun, naku ako ang araw araw na nakukunsume.
Hindi ba niya alam ang epekto sa akin nun huh??
Di niya alam??
Pwes sasabihin ko!
Kinikilig ako!!!!!!!!
Oo, simula ng maging magkaibigan kami nung 1st year pa lang kami, gusto ko na siya. Pero ayoko nga sabihin nuh, ayoko masira ang friendship naming ng dahil lang sa feelings ko.
“ah, Elaine, pagod ka na ba?”
“HA?”
“Anu ka ba! Sabihin mo bakit!”
“psh. Bakit?”
“kasi kanina ka pa tumatakbo sa isip ko eh, pwede ka naming magpahinga….sa PUSO ko.”
“ewan ko sayo!”
Tama na Shone! Namumula na ako sa mga sinasabi mo eh!=^-^=
“ ui! Namumula siya! Kinikilig ka nuh?! Sabi na nga ba epektib pa rin ang mga banat ko”
“epektib ka dyan, namumula ako kasi naiinis ako! Hmp. Tama na nga yang mga biro mo..tara na”
“psh, lahat naman biro sayo eh.”
“anu?”
“wala, alam mo pag kasama kita pakiram ko yayaman ako.”
“ha? Bakit naman? Eh, hello, estudyante pa lang tayo noh.”
‘ hindi. Kasi, MAHIRAP pag wala ka ^_____^”
Yieee. Naku kung wala lang tong isang toh dito, kanina pa ako nagtatatalon. Bakit ba kahit ang korni ng mga sinasabi niya, nakakakilig pa din.
“Tama na nga yan Shone, tara na dali..”
Tapos nagtatakbo ako. Hehe. Papahabol? Hindi nuh. Para lang bilisan niya.
“Elaine, sandal! ELAINE!!!!!!!!!!!!!!”
“Ahhh!!!!!”
*boogsh
“Elaine? Ayos ka lang? magsalita ka!”
“huhu, im ok,huhu. Shone…huhu. Akala ko..huhu”
“badtrip naman kasi Elaine eh! Bat ba kasi basta ka na lang natakbo? Eh kung may nangyari na talaga sayo? Hindi mo baa lam na nagalala ako? Sino na lang ang babanatan ko ng pick up lines?? Sinu na lang pakikiligin ko? Sino na lang ang aalagaan ko at ang bestfriend ko? At higit sa lahat, sino na lang ang mamahalin ko at paanu iikiot ang mundo ko kung yung mismong mundo ko, mawawala?”
-………………………………..-
“a-anung sabi mo?”
“mahal kita Elaine..matagal na. ayoko lang sabihin kasi baka layuan mo ako.”
“Shone, ang totoo nyan, the feling is mutual. Di ko lang din sinasabi because of the same reason. “
“ta-talaga? Kung ganun tayo na?”
“hmmm, ayoko nga. Ligawan mo muna ako nuh, maghirap ka banat boy!”
“sige ba, kahit habambuhay, ayos lang.”
“talaga lang ha?”
*beeeeeeeeeeep
“hoy, anu ba. Aalis ba kayo diyan o maglalampungan na lang?”
“ay, sorry po manong. Sige po.”
Nakakahiya, sa gitna pa kami ng daan nagconfess ng mga feelings namin. Tumayo na kami at umalis sa nakakahiyang lugar na iyon.
“ Elaine,dalawang beses lang kita gusto makasama, alam mo yun?”
“dalawa lang? kalian naman yun?”
“NOW AND FOREVER”
“HA-HA” I said in a sarcastic tone..
“tss, ikaw ba si Elaine?”
“bakit?”
At bigla na lang siya sumigaw ng………
“MAHAL NA MAHAL KASI KITA!!!!!!!!!!!!”
_THE END_
Hope you like it!
Vote. Comment please.