MISAKI'S POV
Nasa taas parin ako at nag-hihintay.
"Hays, ang tagal naman nun tsssk!," Habang naka-pikit ng mata ko.
"Misa!," sigaw ng lalaki.
"Oi! Wag kang maingay!", bulyaw ko sa lalaki.
"Aray ko naman," sabi ng lalaki.
"Sino kaba," tanong ko sa kanya. Tumingin sya sa akin at tumingala ako, s-si John Mike?!
"Ikaw pala John Mike!", masaya kong sabihin. Akala ko naman kung sino naman kasi! Tuloy! Napa-sigaw ako sa kanya!
"Ako nga to Misa," ngiti nyang sabihin. Mukha namang tumangkad tong lalaking to!
"Oo nga! Ikaw nga!," masaya kong sabihin kay John Mike. Tumingin naman ako kay Henry bigla naman syang umiwas ng tingin sa akin. Ano kayang nangyari dito sa lalaking to...
"So kamusta kana Misa?," habang naka-ngiti nyang sabihin.
"A-ayos naman ako ikaw ba?," tanong ko kay John Mike. Gutom na ako. Tumunog ang tyan ko at tumawa si John.
"Gutom ka naba Misa? Haha eto oh,"
Binigyan nya ako ng Junkfoods at Softdrinks. Kain lang ako ng kain naka ngiti lamang si John sakin
"Oi John wag ka ngang tumingin sakin ng ganyan!," Habang naka taas ang aking kilay sa kanya.
"Haha! Ok," At tumalikod sya. Tsssk! Hindi talaga nag bago tong lalaking to!
*cough* *cough*
Tumalikod ako at tumingin kay Henry.
Aba! Naka talikod rin sakin!
Tumingin naman ako sa likod at nakita ko si Mike na tumayo at nag-pagpag at nag-lakad sa likod ng pader. Sinundan ko sya at nakita ko, '09-05-06'
Biglang may sumagi saking isipan...-ThrowBack-
"Misakiii!", may sumigaw papuntang taas at nakita ko si Mike nama'y kutsilyo! Hala anong gagawin ng lalaking toh!
"Bakit ka may hawak-hawak ng kutsilyo?", taka ko sabihin sa kanya. Baka naman patayin ako dito! Huhuhu! Anong bang kasalanan ko sa kanya?
"Baliw! Haha! Ilalagay ko dito sa pader ang date kung kailan tayo naging kaibigan! Kasama na si kuya Henry!", masayang masaya nyang sabihin.
Nag-Trace na sya ng numbers...
"Uhm Misaki? Ano na pala ang date ngayon haha!", Habang nag-kakamot ng ulo. Pfft. Hahahahaha!
"September 5, 2006", sabi ko sa kanya. Tumango naman sya at tinirace nya na...
-End Of Throwback-
Hindi ko man alam na naka tunganga lang ako sa pader...
"Mi--",
"Ay pader!", sigaw kong sabihin. Biglang tumawa si Mike sakin.
"Hahahaha nakatunganga sa pader! Baka baliw kana! Pfft.", halos mangiyak-ngiyak sa katatawa. Eh sya nga ang baliw eh! Tawa ng tawa! Parang walang bukas! Pfft.
"You two shut up!", angal naman ni Mr. Snobber sa Likod namin. Sus! Dito kapa matutulog kasi! Pwede naman sa hardin or sa Nurse Room! Mag panggap kang may lagnat or masakit ang tyan tssk!
"Edi manahimik", I reply him. Umupo nalang ako at huminto narin si Mike at umalis...
"Oi lalaki saan ka pupunta?", tanong ko kay Mike. Baka tumawa tawa sya kasi sa pader eh... baka lang...
"Uhm, may aasikasuhin pa ako sa Student Council haha!", at saka umalis.
*sigh*
Tumingin naman ako kay Henry at tahimik syang natutulog... At ako naman, ayun naka sandal sa pader haysss... At ayun, naka-tunganga nalang sa taas. Bigla naman bumigat ang mga mata ko and i start too.......
BINABASA MO ANG
My Mafia Boy • My Gangster Girl (Ongoing)
Mystère / Thriller--- Mafia and Ganster are Enemy. Mag-kaaway sila. Oo, may ibang mag-kasundo. Isang magulong mundo. Maraming patayan. Walang kaawa-awa. Palaging nag-papahirap. Boy: Damn, why am i so inlove with her? Girl: A-ano bang nagustuhan ko dun? Boy: Tssk, i'...