Everyday , I Miss You

3 0 0
                                    

'Please leave a message after the beep'

*beeeeep*

" Hi Tonton , its been awhile ey , how are you ?"

Bati ko kay tonton sa phone pero as usual napupunta lang ito sa call box.

Nandito ako sa 7eleven malapit sa subdivission namin , dito kasi kami palagi nagkikita ni Tonton.

Haaaay ! Miss na miss ko na siya , ilang taon ko na ba siyang di nakikita ? Uhm 3 or 4 ?

Di ko na alam .

Parang kahapon lang masaya pa kaming namamasyal , nagkwekwentuhan , naghaharutan pero sa isang iglap natapon lahat nang iyon ...

Ako si Kristina Issabel Meller ang babaeng pinangakuan ng kasal at forever ni Anthony Jules Sy ...

Pero hindi niya natupad .

Ang unfair niya pero di ko magawang magalit sakanya dahil mahal ko siya eh MAHAL NA MAHAL
at alam ko ding mahal niya ako ...

" Tonton , alam mo ang unfair mo "

Nagsalita ulit ako pero napunta pa rin ito sa call box niya...

Haaaay ! Kailan niya kaya ulit ako sasagutin...

Miss na miss ko na ang boses niya , ang tawa niya , ang yakap niya , ang presensya niya , lahat sakanya miss na miss ko na.
Napapikit ako at inalala ang mga alaala naming magkasama...

5 years old pa sila...

'Pangit , pangit , pangit'

Iyak lang ako ng iyak habang nakaupo sa sahig dahil tinulak ako ng mga nambubully saakin

'Huhuhuhu di ako pangit , sabi mommy Im pretty'

'Niwala ka naman bleh , pangit , pangit'

Di pa rin sila tumitigil sa pangutya saakin hanggang sa dumating siya..

'Hoy! Mga shokoy, lubayan niyo siya'

'Aba! Lakas ng loob mo ah , sino ka ba bago ka pa lang dito'

'Ako lang naman si Anthony Jules Sy , ang anak ng may-ari ng school na ito , kaya kung ayaw niyo mapaalis dito , tigilan niyo na siya'

pagkatapos niyang sabihin yun biglang nagsitakbuhan ang mga batang nambubully saakin...

Napatingin ako sakanya at ganun din siya pero nabigla ako nang ngumiti siya saakin at tinulungan akong tumayo...

'Tumayo ka na , di ka na ulit nila aawayin'

'Yan tuloy nadumihan pa ang uniform mo, anong ginawa nila saiyo'

'S-sabi n-nila pangit daw a-ako'

Sumbong ko sakanya kaya nabigla nanaman ako ng bigla niya ilagay ang bangs ko sa likod ng tenga ko at may kinuhang clip sa bulsa niya...

'Sa kapatid ko tong clip na'to kaya wag mong iwala ha , oh tingnan mo your pretty'

Sabi niya kaya napangiti ako ,

'Simula ngayon ako na si Prince Anthony mo'-siya

'Prince Tonton?'-tanong ko pero umiling siya...

'Sabi ko prince Anthony hindi Tonton'

'Tonton'-ako

'Haaaay sige na nga , ikaw ano name mo?'-siya

Everyday , I Miss You (One Shot)Where stories live. Discover now