Một cậu bé có mái tóc đen lỉa chỉa đang loay hoay bên bờ sông Naka, vẻ mặt cau có, hờn dỗi
_ Lần này chắc chắn phải qua được !
Cậu trai ấy cầm chắc hòn đá trong tay, rồi nhanh nhẹn lia về phía trước. Tiếc rằng hòn đá chưa đi được xa thì đã chìm xuống nước.
"Cạch"
Một hòn đá thứ hai lao vút qua, nhẹ nhàng đáp xuống bờ bên kia
_ Có vẻ tôi lia đá giỏi hơn cậu rồi !
Cậu trai tóc đen quay lại, nhìn người vừa nói. Làn da rám nắng, tóc nâu quê mùa như thể úp cái chậu lên rồi cắt vậy, cùng gương mặt khoái trá ma mãnh.
_ Ngươi là ai ?
_ Tôi là người, nếu là ma thì cậu đã chẳng thấy.
Tóc đen tức giận gào lên :
_ Ta hỏi ngươi là ai cơ mà !!!
Cậu bé tóc nâu mỉm cười đáp :
_ Tôi là Hashirama, còn cậu ?
_ ... Madara
Và từ lúc đó, chẳng biết tại sao, nhưng Hashirama đã cảm thấy giữa mình và cậu trai tóc đen có một mối liên hệ kì lạ.
Cả hai gặp nhau nhiều lần hơn, có chung một ước mơ lập ra mảnh đất hòa bình, trẻ con không phải hi sinh vô nghĩa mà được đi học, vui chơi, mọi người có thể vui vẻ trò chuyện cùng nhau. Madara như một món quà từ thiên đường đối với Hashirama. Nhưng rồi tình bạn của họ rạn nứt khi cả hai phát hiện ra, người kia là kẻ thù của mình. "Uchiha và Senju không thể nào hòa hợp được!"
Kể từ đó, trên chiến trường, mọi người chỉ còn nhìn thấy tộc trưởng của hai tộc mạnh nhất thế giới đánh nhau liên miên, chiến tranh kéo dài mãi không dứt .
_ Dừng lại đi Madara, cậu không nhớ ước mơ về mảnh đất hòa bình của chúng ta sao ?
_ Không Hashimara, ước mơ đó đã vượt quá tầm tay của ta rồi. Tập trung vào trận chiến đi !!!
Sussan'o của Madara thật kinh khủng, nhưng Mộc độn của Hashirama vẫn chống lại được.
Giới shinobi không ngày nào bình yên, chiến tranh cứ nối tiếp chiến tranh, song đều do tộc Uchiha khiêu chiến.
( phần trên diễn biến hơi nhanh...mọi người thông cảm )-Uchiha gia tộc-
_ Anh hai à...
_ Không là không, Izuna ! Tại sao anh phải ký hòa ước với Senju chứ ! - Madara tức giận nói.
Izuna đang cố hết sức khuyên anh hai cậu hòa bình với Senju. Cậu đã quá mệt mỏi với chiến tranh, nó không đem lại ích lợi gì, mà người tộc cậu cứ ra đi ngày càng nhiều. Cậu nghĩ nếu mình chết, anh hai cậu sẽ phải thừa nhận là Senju mạnh hơn, đến lúc đó Madara- niichan sẽ phải ký hiệp ước. Đó là điều tốt nhất cho anh cậu và cả gia tộc. Tộc Uchiha cần một người hi sinh không vô ích để được hòa bình, và đó là cậu.
_ Anh hai, tại sao anh lại muốn chiến tranh ? Em đã mệt mỏi lắm rồi, hòa bình thì không tốt sao ? Anh thừa biết Hashirama sẽ làm bất cứ điều gì, anh ấy rất yê...
_ ĐỦ RỒI IZUNA !!! Anh không muốn nhắc về hắn ta!!!
Madara đứng dậy, bỏ về phòng. Izuna nhìn theo, thở dài. Hắn là tộc trưởng, là thủ lĩnh của Uchiha. Hắn đã có được cái chức hắn mong muốn. Hắn phải bảo vệ gia tộc, bảo vệ lòng kiêu hãnh của hắn, hắn không được để tình cảm xen vào nhiệm vụ. Bao nhiêu lần Hashirama đề nghị thỏa hiệp, Madara cũng xiêu lòng đôi chút, nhưng cái trách nhiệm đè nặng lên vai không cho phép hắn đồng ý. Hắn biết vài người trong gia tộc, và em trai Izuna yêu quý của hắn, đều dần chán nản chiến tranh. Nhưng hắn tự dối lòng mình rằng cái sự chán nản đó không phải là mong muốn hòa bình. Hắn đã hết lòng vì gia tộc, không thể để Uchiha vì hòa bình mà sáp nhập với Senju được, nên hắn ra sức chiến tranh. Đôi lúc về đêm hắn cũng nghĩ ngợi mãi, trong thâm tâm hắn cũng muốn có một cuộc sống êm đềm với Izuna, vậy là đủ, và hiện thực khắc nghiệt đã phá nát cái ánh sáng mỏng manh đó. Hắn biết, nếu hắn đồng ý thỏa hiệp chiến tranh sẽ kết thúc. Song, người nhà Uchiha là những người lòng tự tôn cao ngất trời, đặc biệt là hắn. Làm thế thì khác nào chịu thua - "Không thể đồng ý được !"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hashimada][TobiZuna] Một kết thúc khác [DROP]
FanfictionChỉ đơn giản là một kết thúc khác...một hạnh phúc bình yên, và nhẹ nhàng cho những shinobi Uchiha Senju cùng những ngày thuở khai sinh Konahagakure . Một kết thúc mà đáng lẽ nên có thay cho chiến tranh, kết thúc có hậu dành cho cp t yêu nhất : Hashi...