Cleo's PoV
Flowers on the right hand and chocolates on the other side. Para san tong mga to? Eh sa nanliligaw ako eh. Props ko tong mga to noh!
Nasa hallway ako ngayon rumarampa. And as expected, all eyes on me. Syempre, sino bang hindi? Eh minsan lang sila nakakakita ng diyosa sa buhay nila kaya sulitin na nilang nandito pa ako.
Nagbubulongan na sila hmmp, insecure much? Bahala sila sa buhay nila. Wala pa ako sa mood magpakabitchy ngayon noh! On the way ako ngayon sa classroom ng love of my life *O*
Syempre panliligaw mode is on noh! Ang gwapo talaga ng nililigawan ko, ultimo dyosa nahuhumaling sa kanya. Sulitin niya kasi, minsan lang ako mainlove.
Pinihit ko na ang door knob at pumasok sa classroom. Walang klase ngayon, may emergency meeting ang mga staffs. Galing ko noh? Nung nalaman kong walang klase, nagpadala kaagad ako nitong mga props ko. Aba mahirap na!
"Nasaan si Phoenix?" Tanong ko kay Peter. Isa siya sa mga barkada ni Phoenix.
"Nako Cleo my loves wala dito, nasa meeting pa. Yung nililigiwan mo kasi isa sa mga officers diba? Kaya nasali siya sa meeting." Sabi niya. Umupo naman ako sa upuan aba malamang, saan niyo ko pauupuin? Sa blackboard? Aba matinde!
"My loves your face!" Sabi ko and one more thing, siya ang playboy no scratch that, ang PINAKAplayboy sa barkada nila.
He chuckled. "Nako, kung ako sayo Cleo ako nalang ligawan mo. Hindi kita pahihirapan, sasagotin kita agad-agad."
*btch*
Oh I think, he just turned my bitch mode on. "I'm sorry but I don't do gays." Sabi ko sabay laro ng mga kuko ko.
"Ano?! Anong bakla? Ako?! Just so you know, hindi ako bakla! Kahit patunayan ko pa sayo yan." Sabi niya sabay lipbite.
"Wala naman akong sinabing ikaw yung bakla ah? Defensive much?" And as being me, I smirked. "Well, nasabi mo namang papatunayan mo, sige."
"Sige! Let's bring it on baby!" Sabi niya sabay lapit ng lapit sa akin. Ngumuso pa ang tukmol!
"Are you really sure you'll do this?" Tanong ko with a seductive voice.
"Of course baby. O baka gusto mo na sa vacant room nalang tayo para naman walang makakita." Napasmirk na naman ako. Playboy it is.
"No! No! Gusto ko dito." Sabi ko naman. Let's see, you pervert.
"So, ano na?"
"Papatunayan mo talaga? Walang bawian."
"Sure."
"Kapag binawi mo, you're truly a gay. Okay?" Tanong ko na tinangoan niya lang. Excited much? "Trina!" Tawag ko dun sa isang matabang nerd. Isa siyang babaeng patay na patay kay Peter pero obviously, hindi siya type ni Peter.
"Ano po yon?" Tanong niya sabay pagpapacute kay Peter. Really? Siya lang yung matabang nerd na hindi mahiyain. But the hell I care, it's their life for pete's sake.
"Gusto ni Peter magdate daw kayo." Sabi ko.
"WHA------" Sinamaan ko siya ng tingin sabay sabing "No turning back dude, you've promised. And para mo na ring sinasabing tama ang hinala kong isa kang bakla."
"Aish! Fine." Sabi niya sabay hila niya kay Trina. Finally, free at last.
Ang tagal naman nung nililigawan ko. Do you wanna know how I courted him? Sa ayaw at sa gusto niyo, istostory ko pa rin kaysa sa mabored ako dito kakahintay. Sayang naman yung kagandahan ko, pinag-intay pa.
BINABASA MO ANG
His Suitor
Teen FictionSabi ng iba "Siya ang lalake, siya dapat ang magmake ng move." Para sakin? Hindi. Hindi lahat ibabahala mo sa lalake kasi kung walang gagawa ng move hindi ka rin naman makakagain diba? So that's my story, i'm "his suitor".