The More You Hate, The More You Love

16 2 0
                                    

The More You Hate, The More You Love

This is just a short story:) hope you'll enjoy reading this :)

Mira's POV

"Please mom? Please? Promise last na to! Please? Sige na mom!!!" sabi ko habang hinihila ko pababa yung sleeve ng damit ni mom.

Tiningnan ako ni mom saka ngumiti. Yeah!! I won! Kanina pa kase ako kinokontra ni mommy na bilhin yung stuff toy na minion sa blue magic.

I really love minion kase ehh.. ung room ko nga yellow na yellow. Puro kase minions hehe.

"Bat pa ba ko makikipagtalo sa anak kong hindi nagpapatalo?"

"Yey! I love you mom! Muah! Dali!!!!" sabi ko at hinalikan sa cheeks sabay hila sa kanya papasok sa blue magic.

My baby mini! Here i come!!!

***

"Hey baby.. nasisilaw na ako sayo promise!!" sabi ni mommy habang palabas kami ng mall.

" Why mom? Masyado na po ba kong maganda? Haha" sabi ko sabay tawa. Ano ba kasing nakakasilaw sakin? Yung kagandahan ko ba? Sorry naman mommy hahaha.

"Puro ka kase minions baby. From your head to your foot, yellow! Look at you. Shoes mo yellow, shirt mo yellow, sling bag mo is yellow, wristwatch mo yellow, nag head band ka pa anak, and the color? Yellow. Yung earrings mo? Again, yellow. And lastly? Yang bitbit mong stuff toy! Yellow" sabi ni mommy sabay iling.

Pero ako? Napahagalpak na lang ako ng tawa.

"Hahaha mom, i look cute pa rin naman di ba po? Right mom? Saka mom, this is my fashion style! Ang modern nga po e"

Ngumiti na lang si mommmy.

"Oo na, syempre cute ka. Anak kita e hahaha"

Ang kulit namin no? Syempre! Cute kami e. Ano connect? Haha.

Nilagay na namin ni mommy ang mga pinamili namin sa backseat at sumakay na kami ni mommy sa front seat.

Sino driver? Si mommy. Syempre hindi pa ko pwede mag drive. Im just 16 you know? Marunong na rin naman ako mag drive kaso as ive said earlier. Wala pa ko sa right age and wala pa kong license.

Im Mira Faukerson. 16 yrs. old and a Fourth Year High School at West High. Im just a normal girl. Isip bata nga lang. I love collecting minions stuff. I love playing guitar and drums. Mayaman kami. Isa ang mommy ko sa stockholder ng West High. At matalino ako. Mahilig ako sa sports. Pero di ako magaling, mahilig lang talaga. Maawain akong tao at mabait. Makulit at friendly.

"Baby may class na kayo tomorrow right?"

"Ah, yep. Tapos na pala yung sembreak namin :("

"Bat parang nalugi ka jan?"

"Ah, eh kase naman! Makikita ko na naman yung lalaking yun!"

"Haha. You know what baby?"

"I know what po mom?"

"I think he likes you"

Napanganga ako. He what? Eh sa mga araw na ginawa ni Papa God eh hindi man lang siya tumitigil sa pang-aasar sakin. Deadma overload nga ang peg ko sa kanya tapos siya tong lalapit sakin at pepestehin ako. Trip na trip nga ako nun eh.

"Baby, magsalita ka naman"

"Ha? Ah, eh mom imposible yun! Inaasar niya ko lagi. Tapos nangongopya ng assignment! Eh siya kaya yung Top 1 sa klase! Abnormal ba siya? Tapos mom! Libre naman siyang kumuha ng pagkain sa cafeteria tapos yung kinakain ko hinihingi niya! Nag-aaral ako pinepeste niya ko! Gusto niyang malaman yung background ko. Like po what time ako pinanganak! Anong sabon ginagamit ko. Etchetera ganon mom! Like duh po.. ano siya reporter? Tapos mom ang kulit niya! Bat pa kase naging classmate ko yun e! Lahat ng ginagamit ko hinihiram niya. Minsan nga mommy im starting to creep out e! Baka mangkukulam siya! Sayang, cute pa naman! Tapos matalino. Tapos matangkad then cool pa siya pumorma, palangiti, may dimple tapos chinito tapos asdfghjkl! Waaaa" napatakip naman ako sa bibig ko saka pinalo-palo ang magkabila kong pisngi.

The More You Hate, The More You LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon