I'M A BITCH!!!!

27 0 0
                                    

Umuwi na si Aira after dinner. Humiga ako sa king size bed ko. Solo na naman ako. My mom is in Canada and living for her new family same as my dad. So I'm the only one living in Philippines.

Hindi naman nila ako pinapabayaan kahit seperate na sila having their own family. They still care for me. Ten years old pa lamang ako nang maghiwalay sila at iniwan ako kay lola, my mom's mother. But after 3 year's, my grandma's died at naiwan na naman ako. So my parents decided to buy me a house at dito ako ngayon nakatira. We'd still have communications and checking me everyday.

'Lliya, I thought you'll come. I'm waiting you for almost an hours.' i imagined how Carlo's pissed while he's waiting for me. Natawa ako.

'As if naman.' sagot ko. I love flirting with some other guys. There's so many times na secretly na nakikipaghalikan ako sa iba't ibang lalaki. Paiinitin ang kanilang mga katawan, patatayuin ang lahat ng pwedeng tumayo sa katawan nila then I left them with a disappointment. Sa kabila ng kalandian ko, i'm proudly to say no one man's get my virginity away from me. Dahil bago mangyari yun ay mabilis na akong kumakaripas ng alis.

I'm not scared but I feel so happy when they look so much pissed coz they can't get what they want.

I don't remember how many man's I'd kissed, twentie, thirties, i don't know.

I heard my phone's ringing and I see's Carlo's name in screen. Di ko sinagot at wala akong balak sagutin. I just shut my phone off. Maingay kasi. Then I close my eyes.

-----

'Shut up Rona!' i caught everyone's attention. Nasa gym kasi kami kung san gaganapin ang event and this day na iyon. Halos umecho ang boses ko sa sobrang lakas. 'I told you not to put your suggestions at this event. Napag usapan natin to diba?'

'Pero Lliya...'

'God Rona! It was just simple intstruction. I'm still the president in charge of here!' halos naghehesterical na ko. Hindi ko kasi alam kung ano bang trip niya. The last meeting kasi namin, sinabi ko na yung gusto ko ang masusunod even Rona's having suggestion too. Everyone's agreed to me. and now? Eto, ginawa pa din niya ang gusto niya.

'I'm incharge here too Lliya.' bwisit talaga tong babae na to kahit kelan pampam! Hindi ko alam kung bakit ba napasama sa grupo ng barkada ko to. Wala naman siyang ginawa kung di ang kontrahin at angusan ako.

Damn this girl! Kung di lang siya ate ni Kate, sinapak ko na to!!! Grr..!!!

'Fine. Then take this all responsibilities. Don't ever try to call me when there's something happen bad.' i rolled my eyes at nagmarcha na ako palabas ng gym.

Bahala siya dun! Nagmamagaling siya, tingnan lang natin.

I know how's everyone so much trusting my ability in terms of handling event or activities. Mapa teacher pa man yan o estudyante. That's my talent. Everything's perfect at never pa akong pumalya that's why all professors giving me so many responsibilities coz they know that I can handle it kahit pa sangkatutak yun.

Dumeretso ako sa canteen. I called first Aira before I'm going to the table na nakareserve lang para samen ng barkada ko.

'Yeah. I wan't Rona's take the most worst and embarissing moment.'

'Okay.' sinabi kong wag na siya tumuloy without confirmation. Aira is the most important guest na pupunta sa school. I can't wait to see her reaction once she know's about this.

My lips formed an evil smile. Like what I said, i'm a bitch. I don't care if she's part of our group. No one dare to fight with me dahil talagang lumalabas ang kamalditahang taglay ko.

I hang my phone. Napakunot ang noo ko na may dalawang babae na nakaupo sa pwesto namin sa canteen na talagang naka reserve lang para saming magbabarkada.

Bwisit akong lumapit sa babaeng dun talaga nakaupo sa favorite kong pwesto. I pull out the chair dahilan para mahulog yung babae at lumagpak sa sahig. Nakuha agad namin ang atensyon ng mga kumakain sa canteen.

Tumaas ang kilay ko habang nakatingin sa kanila na matatalim din ang tingin saken.

'Ano bang problema mo?' inis na sabi nung babae na nagmadaling tumayo.

I cross my arms. 'Who the hell giving you the permission to sit at my favorite chairs?' mataray kong sabi.

'Bakit? May pangalan mo ba ito? Nabili mo ba to?' lalong nagtaas ang kilay ko. I don't know if she's new here or they don't know me or whatever but I don't care. Inupuan niya ang upuan na from the very start alam ng lahat na walang sino man ang pwedeng umupo doon.

'Listen. If you're new here, palalampasin ko to. But.. don't you dare to sit again here or else...'

'Or else what?'

'I will make your college life miserable.'

'Audrey!' sabay-sabay kaming lumingon sa babaeng tarantang tumatakbo palapit samen. 'Naku misz Lliya, sorry! Hindi niya kasi alam na...'

'Wait Shane, why are you apologizing?' takan tanong nung kasama nung Audrey.

'Basta!' halatang nagtataka pa din yung dalawa. 'Pasensya na talaga. Di na ito mauulit.' panay pa din ang yuko niya.

'Get out bago pa magdilim paningin ko. Baka di ko mapigilan sarili kong ihambalos tong upuan na puno na ng germs.'

'Ang arte mo naman! Akala mo naman maganda ka!' nanggagalaiti na sa galit yung Audrey.

'Shh... Audrey!' suway nung Shane, halatang nanginginig na siya sa takot.

'Well compare sayo....' tiningnan ko siya nang may pang mamata from feet up to her head. 'I'm 100 times beautiful.' i said with a sarcastic voice. 'Gerald!' agad lumapit yung lalaking isa sa mga helper.

'Change all the chairs and tables. Pakilinisan na din ng mabuti yung floor. I don't want any of my friends get virus.' then i rolled my eyes.
He nodded.

Tumalikod na ako sa kanila. Nawalan na talaga ako ng gana. Damn this day!! Lahat nalang sinisira mood ko. Lalakad na sana ako ng magsalita ulit yung babae.

'BITCH!!!' malakas niyang sabi.

Lumingon ako sa kanya and I smirked. 'Yes I am! Proudly bitchest, every one knows that.' yun lang at tinalikuran ko na ulit sila. Di ko na hinintay pang magsalita siya, lumakad na ko palayo.

BLOCKMAILERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon