Chapter 1

307 18 12
                                    

***

10:00 pm Underground, Tokyo

Kasalukuyang nanonood ng isang laban ang tatlong dalaga o mas kilala bilang mga 'Legendary Gangsters' dito sa Underground sa Tokyo, Japan.

[Imagine them talking in japanese]

"My Lord, what kind of drink and food do you want my Lord?" the man ask his highness, and that lord/highness is Aishi Park. The Gangster Queen.

May ipinakita itong papel, hindi naman ito kalakihan pero sapat na para sa isang malapit na tao para mabasa ang nakasulat.

"Seven shot of Vodka and two slice of strawberry cake." 'yon ang nakasulat sa papel. Nag bow naman ang lalaki at umalis para kuhanin ang gusto ng dalaga, wala panglimang minuto ay bamalik na ito dala-dala ang nasabing gusto nila.

"Here's the food, my highness." sabi nito at nag-bow ulit bago mag punta sa likod ng tatlong dalaga.

Maraming mga gangster ang nandito ngayon sa Underground dito sa Japan. Hindi para manood ng laban, kung hindi para makita ang pinaka mataas na gang. Ang Black Gem Gang ang nangunguna sa rangko sa mundo ng Gangster.

Nagsimula na ang laban. Maganda naman ito, pero para kay Aishi. Wala itong kwenta.

Im just wasting my fucking time here! God! I shouldn't agree on this!

Para sa kaniya wala itong kwenta. Wala dapat siya dito kung hindi dahil sa kaibigan niya. Nagpapahinga sana siya ngayon sa unit niya sa New York. Yes, New York, doon siya o sila nakatira ngayon. Dahil balak niya panoorin ang concert ng kaniyang ini-idolo na si Taylor Swift sa concert nitong 1989.

Dahil sa pagka-boring niya ay kinuha niya na lang isang baso ng vodka at ininum ito at kumuha ulit ng isa pa at isa pa.

Kumuha ito ng isang pirasong papel at ballpen at nagsulat bago tumayo at hinarap ang lalaki kanina na kumuha ng maiinom nila.

Sa katunayan kilala niya ito at kilala din siya nito without the mask. Minsan na silang nagkita. His name is Ezekiel Lee anak ni Bruce Lee 19 pa lamang ito at nag-aaral sa isang Unibersidad dito sa Japan, mag partner sa negosyo ang mga pamilya nila at wala itong alam na ang Aishi na kilala niya sa mundo ng Business World ay ang Gangster Queen na nirerespeto niya. Nabigla pa ang binata sa biglang pagharap ng dalaga sakaniya. He didn't see that coming

"Where the CR?" 'yan ang sinulat niya sa papel.

"Let me lead you my highness." sabi nito bahang naka-bow.

Nang makarating sila sa CR ay pinaalis muna ang nasa loob nito. Pumasok agad ang dalaga at nilock ang, tumingi ito sa paligid at ng makita ang mga hinahanap ay agad niya itong piag-aalis, mga CCTV. Nang matapos nitong tanggalin ay sunod niya tinanggal ang kaniyang maskara at naghilamos.

She's bored for pete's sake. Okay lang kung mag-maskara siya buong mag-hapon kung may laban siya pero hindi, nagsasayang siya ng oras sa mga walang kwetang laban na pinuntahan nila. Nang mapakalma na niya ang kaniyang sarili ay sinuot na ulit ang maskara nito at kinuha ang earphone at cellphone nito. Magpapatugtog na lamang ito.

Lumabas na ito at bumalik na sa kwarto kung saan naroon siya kanina kasama ang mga kaibigan. Magaling ito sa memoryahan ng lugay, bagay, sulat at iba pa. Pero kapag ang lugar ay masyado ng nakakalito ay maliligaw na talaga siya.

Pagbalik nito sa silid ay narinig niyang naghiyawan ang mga ibang gangster na nasa ibaba kahit na may earphone na ito. Mukhang tapos na ah. Nang umupo ito at tumingin sa malawak na battle field ay hindi pa pala. Tsk!

Kinuha nito ang isang baso ng vodka at ininom. Napatingin naman siya sa mga kaibigan na halatang nagagandahan sa laban, bigla niyang naalala kung paano siya kulitin ng kaibigan na si Akira ng pumunta ito sa kaniyang unit.

"Sige na kasi Aishi! Manood na tayo nung laban nila! Kung gusto mo ibibili kita ng new album ni Taylor!"pangungumbinsi ni Akira sa kaibigan. Gusto kase nitong panoorin ang laban ng Misty Gang vs Astro Gang.

Tinignan naman siya ng dalaga ng masama sa pag-alog nito sa kaniya. Hindi siya nasasaktan dahil sa alog, naiirita ito dahil sa sobrang kakulitan ng kaibigan. Kanina pa kasi ito ng umaga kinukulit na pumunta silang tatlo nina Alex sa Japan para manood ng laban, pero isang salitalang ang laging sagot nito. "No" napa nguso naman ang dalaga sa isinagot ulit ng kaibigan.

Bigla naman tumayo si Akira at lumapit sa veranda ng second floor ng bahay "Sige! Tatalon ako kapag hindi ka sumama!" pananakot nito.

Tinignan lang siya ng kaibigan na 'Really?' at inirapan niya ito "Go Kira." sabi pa nito.

Napatili naman ang dalaga sa isinagot ng kaibigan. "Ai naman eh! Sige na kasi! Last na to, promise." sabi nito with taas pa ng kamay. Napailing naman si Aishi sa sinabi ng kaibigan 'Last? When did she last said that same line? Yesterday? Last monday?' isip-isip ng dalaga. Napabugtong hininga ito at naalala ang sinabi ng isa pang kaibigan na si Alex 'Promises are meant to be broken.' quotang-quota eh.

"Bakit ba kase gustong-gusto mong panoorin yang laban na yan?" inis na tanong nito sa kaibigan.

"May nakita kase akong nag-post dun sa page na ginawa ng ma fans natin na gusto daw ng leader ng Misty Gang na panoorin natin sila. Matagal na daw nila tayon gustong makita at gusto nilang ipakita yung kakayahan nila. Na tayong mga babae ay dapat ding ipagmalaki, hindi lang ang hinaharap!" proud na sabi ni Akira. Alex burst in fist of laughter. Who wouldn't laugh? napunta ba naman sa b**bs ang usapan. Akira is the Kengkoy of their Gang by the way.

"Fine. Whatever." sabi na lang nito at tumili ng malakas si Akira at niyakap ang dalaga at sumisigaw ng 'Yes' with close fist.

Napailing naman ang isa pa nilang kaibigan na nililigpit ang pinagkainan nila kanina, si Alexis. She's so amused seeing the two. Natatawa ito tuwing napapa-payag ni Akira ang kaibigan sa gusto niyang puntahan. She can't stop but admire her bestfriend Aishi, tinitiis niya ang mga kalokohan nila nina Akira.

Napangiti naman ang dalaga ng maalala ang nangyari. She sigh. Sa susunod, hindi na siya papayag kahit anong kulit ng kaibigan. Magtatago na lamang ito sa kotse niya, sa susunod.

She love her friends, best friends. She will not let anyone hurt them. Kung kailangan niyang pumatay papatay siya.

Napatawa naman siya sa kaniyang isipan, ruthless? maybe. Marami na siyang napatay, at mas dadami ang mapapatay niya kung sasaktan mo ang pamilya't kaibigan niya.

She will do everything just to keep them from danger.

***

Vote and comment

imxxii




Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 30, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Gangster QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon