· Three ·

11 1 0
                                    

· Three ·

Nagpapasama ako ngayon kina Mavi at sa bestfriend niyang si Aerin papuntang HR Dept. to check if my company ID is already available.
Katatapos lang ng office hours. Hays! Natapos din ang unang madugong araw ko dito.


Bukas na lang siguro ako magpapasama sa kanila mag-ikot dito.
Buti talaga may nakaclose na ako kahit papaano.
Kung hindi baka itinawag ko na lang sa HRD at pinadeliver sa office ko.




"Ma'am chikaminute ka naman dyan. May fafable ka ba? Yummy ba? Ilan Ma'am? Akez kase many na more pa. Hihihihi!" Pahagikhik na tanong ni Mavi.




"Ay naku Ma'am, wag kang maniwala dyan. Echuserang froglet yan eh!" Sabay batok ni Aerin sa bestfriend niya.


"Ampalaya ka lang teh! Kakabreak niyo lang kase ng fafa mong mas fishy pa sa'kin. Sabi ko naman sa'yo sisteret ko yun sa samahan ng pink ang t-back." Litanya ni Mavi.



"Hoy Mauricio Vicente! Ilang beses mo na yang sinasabi! Oo na! Kafederasyon mo na siya!" Napayuko na lang si Aerin pagkatapos sagutin si Mavi. Tsk. Masyadong below the belt na yung ginawa ni Mavi ah.

.

Pagkatapos makuha yung ID ko, tumambay muna kami dito sa coffee shop sa harap ng AMS Media Group.
Magpapalipas muna raw sila ng traffic kase sa Quezon City pa sila. Ako kase medyo malapit-lapit lang.

"Ma'am hindi mo pa rin sinasagot yung tanong ko kanina Ma'am. May fafa ka ba ngayon Ma'am? Sige na Ma'am! Chika ka naman Ma'am!" May pasta pa siyang nginunguya habang nagsasalita.

Balahura tong si Mauricio Vicente!



"Kanina ko pa napapansin ha? Bugbog sarado na ako dyan sa kaka-Ma'am mo! No need to be formal when we're outside the work vicinity dear." Patay malisyang sagot ko para malihis sa interview niya tungkol sa lovelife ko.



"Sabi mo yan teh ha! Walang bawian!" Sabay flip kuno sa imaginary long hair niya.



Tumango at ngumiti lang ako. Ang daldal niya pala talaga! Haha.



"Uy teh! Anyare? Kanina ka pa walang imik dyan, nakalunok ka ba ng silencer ha?" Puna niya kay Aerin.



"Yung lalaki." Wala sa loob na sagot ni Aerin.



"Ha? Saan? Gwapo ba? Yummy ba? Saan na? Ba't ngayon mo lang sinabi?" Sabay lingon kung saan-saan na akala mo naman alam niya kung sino ang titignan.



Nakuha pa talagang lumandi ni Mauricio Vicente. Haha.



"Mukha kasing nagmamasid sa'tin yung lalaki kanina. Nakakakilabot yung tingin niya!" Lutang na sagot niya.



"Ay naku teh! Tommy Lee Jones ka lang! Hala sige kain!" Sabay pasak ng cake sa bibig ng bespren niya.



Balahura talaga! Haha.
Napakibit balikat na lang ako. Sino naman kaya yun?
Oh well, why would I fuss asking myself?

-----------

A/N: Dapat kahapon pa ako mag-u-UD eh kaso bigla na lang nawala yung sinave ko dito sa drafts. Tsk. Back to square one. Socklaugh. XD

The Bounty Hunter Is My WHAT?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon