Chapter 25

329 17 6
                                    

After 1 month

SUMMER'S POV

Argh >.<

Ang daming kong hina-habol na deadline . Bakit ko ba naman kasi hinayaan na matambakan ako ng gawain?

Tch .

Ang hirap pala maging graduating student . Nakaka-stress!

Bzzt . Bzzt .

Tinignan ko yung phone ko na nag vibrate . 1 message receive .

From : Misty

- Hey! Para-paramdam din . Lagi ka na lang busy . Miss na kita eh! Bonding naman tayo!

Hindi ako nag reply , dahil baka pag nagkaroon kami ng conversation , eh yayain na naman niya ko at tatanggi na naman ako .

It's not that ayoko silang maka-sama , busy lang talaga ako lately . Wala akong time para mag party or mag chill man lang .

And about Zeke , last na pagkikita namin is nung naging si Misty at Tristan . As far as I know , madalas nandun lagi sila Misty sa Bar kung saan nag pe-perform yung band niya .

Tungkol naman sa kanya simula nung umalis siya , never akong naka-receive ng tawag , text , e-mail or kahit anong balita tungkol sa kanya .

Naulit na naman yung dati , ang pinagka-iba nga lang , nagpa-alam sakin si Dustin at si Zeke hindi . Hayy .. What a life? Fvck .

ZEKE'S POV

Isang buwan . Isang buwan na ang lumipas pero hindi pa rin kami nagkikita . Ewan ko kung ini'iwasan niya na magkita kami o sadyang busy lang siya .

" Bro' , ayos ka lang ba? Wala kang focus . " sabi sakin ng ka banda ko . Nagpa'practice kami ngayon para mamayang gabi .

" Ah . Pasensya na . "

" Gusto mo ba break muna? "

Tumango lang ako . Medyo kanina pa din kasi kami nagpa'practice .

Ring . Ring . Ring

Margareth Calling ..

[ BABY!!! ]

" Ouch . Wag kang sumigaw . "

[ Sorry na excite lang ako eh . Hihihi . ]

" Bakit? "

[ Tuloy na tuloy na talaga yung uwi namin diyan next week . Magkikita na rin tayo sa wakas . ] halos pa sigaw na sabi niya . [ Excited ka na di ba? ]

" Hindi . " umiling pa ko , as if naman makikita niya .

[ Ang sama mo talaga! ] feeling ko naka pa'pout na siya . Hahaha!

" Joke lang . Syempre naman , excited ako . Pero slight lang . "

[ Sabi ko na eh! Pakipot ka lang . Haha . Sunduin mo kami ah? ]

" Sure . Pero sa ngayon , bye na muna mag re-resume na practice namin eh . "

[ Sige , bye-bye baby . I love you . Ingat ka diyan and see you next week . ]

" Bye . See you . "

I ended the call . Tsk . Si Margareth talaga kahit kailan sobrang persistent .

8PM

30 minutes na lang at start na ng Gig namin .

" Mamaya sasakit na naman yung tenga ko . " sabi sakin ni Kyle , ka banda ko .

Pwede bang ako na lang ULIT?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon