Chapter 1
Pabalik-balik ang tingin ko sa orasan ko. Ugh! Bakit ba kasi wala pa siya?
“Five... Four... Three... Two... One... Ugh! I’m out of here!” at saktong pagtalikod ko naman ay nakita ko siya.
“Beh, sorry, late ako.”
“Sorry, late ka dyan! Oo! Late na late ka nga! At sobra-sobra na ang paghihintay ko sa’yo. Tapos ano? Yun lang? Sorry lang ang masasabi mo?”
“Beh, sorry na talaga.”
“Naku Ivan Lacson, umayos ka ha. Halos mamuti na yung mata ko kakahintay sa’yo.”
“Ikaw naman beh. Alam ko namang lovabets mo ako!”
Naglakad na agad ako. Alam ko namang nakasunod lang siya sa akin eh.
Before I forgot, my name is Patricia Espinosa but you can call me Patch. Yung hinintay ko, Ivan Lacson ang name niya. Mukha siyang lalaki but inside, girly talaga siya. So mag-ingat ingat kayo sa kanya. Baka akalain ninyong knight in shining armor pa yan kaso damsel in distress pala.
“Beh naman, wait for me o!” Ivan
“Wait for you... Grabe! How many times na ba akong naghihintay sa’yo? Halos mamuti nga ang mata ko di’ba? Always na lang! Lagi ka na lang late pag may meet-up tayo.”
“Beh naman, palampasin mo na lang o.” Ivan
“Palampasin... Lagi naman eh. Naku Ivan, pasalamat ka’t mahal kita kung hindi, pinatapon na talaga kita sa Tartarus!”
“Love mo ako?” Ivan
“Of course.”
“Weh? As in parang tayo na?” Ivan
“Eew. Di tayo talo ‘no. Maging lalaki ka muna bago kita patulan. Haha!”
Tumakbo na ako palayo sa kanya at tulad ng inaasahan ko, hinabol niya ako. Si Ivan talaga, baliw din minsan!
“Huli ka!” nakaramdam na lang ako na may yumakap sa akin tapos binuhat ako bigla.
“Ahh! Ivan, ibaba mo nga ako!”
“Ayaw ko.” Ivan
“Sisigaw ako dito ng kidnap at rape... Tulong! Kinikid-...”
“Eto na nga, ibaba ka na o.” Ivan
Ibinaba na niya ako. Pagkababa ko, binatukan ko agad siya.
“Arouch!” Ivan“Ikaw kasi eh, kung anu-ano pang kalokohan mo.”
BINABASA MO ANG
Daddy's a Gay - Currently Editing
FanfictionHe's willing to do everything for her. And I'm willing to do it for my love too. But hey! Why don't you first join me in the story of my parents that made me said... Daddy's a Gay.