Giới thiệu:
Câu chuyện được phỏng theo truyền thuyết hồ ly vào năm 1054 của Hàn Quốc lúc đó còn thô sơ. Vào thời đó, có rất nhiều truyền thuyết, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là truyền thuyết về Gumiho.
Nhân vật: Gu Mi Jin ( nữ chính) ; Lee Goon (nam chính) ; Lee So Gi( bố Lee Goon); Kim Soo Ah(bạn Lee Goon) và một số nhân vật khác.
Chap 1
Gia tộc họ Lee, đứng đầu là ông Lee So Gi và ông cũng là 1 vị quan có tiếng trong địa phương. Con Lee Goon, là con một của ông. Một ngày tại phủ của gia tộc họ Lee.
Ở sân vườn, Lee Goon đang chơi đá cầu cùng người chăm sóc mình, Shin Ki. Cả hai người cùng chơi với nhau rất vui vẻ. 1 người hầu đến nói với Lee Goon:
_ Thưa thiếu gia, lão gia bảo cậu cùng đi với ông ấy lên núi ngắm cảnh.
Lee Goon ngỡ ngàng rồi lại mừng rỡ:
_Cha bảo tôi cùng đi lên núi với cha à. Ah vui quá. Anh Shin Ki chúng ta đi thôi.
Các người hầu chuẩn bị ngựa cho 2 cha con cùng đi lên núi cùng 1 vài người hầu khác cùng đi theo. Lee Goon đi cùng ngựa với bố của mình và cậu ngày càng háo hức hơn nữa.
----------------------------
2 cha con họ Lee đã lên đến núi. So Gi thấy con mình vui vẻ cười đùa,trong lòng thấy rất ấm áp...
Lee Goon bỗng cảm thấy chán nản, cậu nghĩ thầm:
Chơi có một chỗ như vậy chán quá, hay là vô rừng. Được đó.
Lee Goon thấy thích thú, cậu trốn khỏi tầm nhìn của mọi người và trốn vào rừng.
Cậu vui vẻ đi vào rừng 1cách thong thả nhưng lại không để ý rằng, khu rừng này có 1 loài thật đáng sợ.
Cậu cứ đi và đi và đi cho đến khi mệt lử người. Lee Goon ngồi bệt xuống tảng đá lớn giữa khu rừng và than thở:
_ Mình mệt quá đi. Nên đi về thôi. Nhưng, về đường nào bây giờ ?
Cậu thái tử nhỏ bây giờ chỉ biết nhìn xung quanh , Lee Goon sợ hãi , mặt cậu mếu máo, rươm rướm những giọt nước lăn lăn dài xuống má.
_ Hu hu, anh Shin Ki ơi, bố ơi, mọi người ơi.-Cậu bé khóc nức nở gọi người, nhưng có vẻ như chẳng ai nghe cả.
Lee Goon cứ ngồi khóc mãi và mãi. Tiếng gió rào rạt qua từng tán lá làm lạnh người. " Xoạt, xoạt", những tiếng động của bụi cỏ thoăn thoắt, làm như có ai đằng sau chúng vậy. "Rẹt, xoạt, xoạt". Những tiếng động ấy cứ vang lên mãi. Lee Goon ngưng khóc, những tiếng động ấy, càng ngày càng lớn , như thể đang tiến lại gần cậu thiếu gia nhỏ ấy.
_ 1 cậu bé con người đi lạc à? - 1 giọng nói phát ra từ nơi nào không biết.
_ Ai thế, đừng hù dọa tôi, xin đừng làm gì tôi cả. - Lee Goon sợ hãi cầu xin.
_ Ồ , cậu ấy đang sợ hãi. Để tôi nhìn bản mặt sợ hãi của cậu nào.- Giọng nói đó đã dứt câu.
Lee Goon sợ hãi nhìn quanh, nhìn qua nhìn lại, nhìn phía trước, ánh mắt của cậu tròn ra . Trước mắt cậu là 1cô gái tóc trắng xỏa dài, mặc chiếc áo tráng suông tiến đến gần cậu.