"Sau này dù có chuyện gì xảy ra anh cũng sẽ không buông tay em. Anh hứa."
----------------------------------------------------------------
Bộ phim của Dương Dương sắp hoàn thành những cảnh cuối cùng, các diễn viên phụ trong đoàn gần như đã quay xong hết phân đoạn của mình và chuẩn bị rời đi, vậy nên mọi người quyết định tổ chức một bữa tiệc liên hoan. Anh vốn muốn tìm cớ để từ chối tham gia nhưng chẳng hiểu vì sao hôm nay Triệu Mai đặc biệt cao hứng nhất quyết bám cánh tay bắt anh phải đi cho bằng được. Đạo diễn cũng vì thế mà mở lời muốn anh bớt chút thời gian. Đối với lời hứa sẽ trở về sớm thực sự anh chẳng có cách nào thực hiện được.
Cả đoàn chọn một khách sạn nổi tiếng ở gần khu vực quay phim để dùng bữa tối. Dương Dương không mấy tập trung vào bữa ăn, thỉnh thoảng anh lại đưa mắt nhìn đồng hồ treo tường, đạo diễn gọi tới hai lần cũng không thấy anh đáp lại. Mãi tới khi chị Nguyên phải vỗ vào cánh tay, anh mới giật mình.
"Đạo diễn gọi cậu kìa, đầu óc chú ý đi đâu vậy?"
"Em xin lỗi. Đạo diễn có chuyện gì vậy ạ?"
"Dương Dương chắc chắn đang nhớ bạn gái ở nhà rồi, tôi gọi cậu ấy còn chẳng thèm để tâm đâu." Đạo diễn vui vẻ nói đùa.
Đang định lên tiếng thì đột nhiên Triệu Mai nãy giờ ngồi cạnh khoác lấy tay anh, Dương Dương nhíu mày.
"Đạo diễn, ngài nói gì vậy chứ? Dương Dương đâu cần phải nhớ bạn gái."
Mọi người đang ngồi trên bàn ăn đều nhìn hai người với con mắt đầy ẩn ý, anh định thu tay về nhưng Triệu Mai nắm thật chặt. Trước mặt bao nhiêu người mà giằng co thì cũng không tốt nên anh đành nhẫn nhịn.
"Dạo này bên ngoài có tin đồn phải chăng là thật sao?" Đạo diễn cười hỏi.
"Tin đồn gì ạ?" Dương Dương ngạc nhiên.
"Thì chính là tin đồn đó đấy, anh cũng biết mà." Triệu Mai mỉm cười nháy mắt với anh.
Anh quay sang nhìn chị Nguyên đang ngồi bên trái, ra hiệu bằng ánh mắt nhưng chị ấy chỉ lắc đầu. Mọi người lại chuyển sang chủ đề mới, trò chuyện rất vui vẻ. Triệu Mai thỉnh thoảng lại gắp thức ăn vào bát, anh chỉ nhìn mà không hề động đũa. Bữa ăn diễn ra được hơn nửa thời gian thì Dương Dương xin phép rời đi trước.
"Tôi còn có chút việc, thật sự không thể ở lại cùng mọi người. Tiền ăn bữa này cứ tính cho tôi vậy, mọi người tiếp tục chơi vui vẻ nhé."
"Hôm nay tạm tha cho cậu, lần sau nhất định không được như vậy đâu đấy." Đạo diễn cũng không tiếp tục giữ anh ở lại, vui vẻ nói.
"Vâng, nhất định không có lần sau. Vậy em xin phép về trước."
Ra tới cửa khách sạn, Dương Dương theo thói quen đưa tay vào túi áo tìm điện thoại di động mới phát hiện ra áo khoác khi nãy vắt trên thành ghế đã quên không mang theo rồi.
"Chị đi gọi lái xe trước, cậu quay lại lấy áo khoác đi."
"Vâng, em sẽ ra ngay."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic] [Dương-Khanh] Can Đảm Yêu Anh
Fiksi PenggemarTác giả: Tiểu Dao Nhân vật chính: Dương Dương, Hồ Băng Khanh Nội dung chính: Câu chuyện tiếp nối sau khi Thiếu Nữ Toàn Phong kết thúc, diễn ra tại thành phố Thượng Hải nơi hai người cùng chung sống... P.s: Đây là thuyền Dương-Khanh, ai yêu thích thì...