Nagising ako dahil sa ingay ng kuya ko sa kwarto nya.
At kasabay din ng pag tawag ni papa saken sa labas.
"Hannah. bumangon kana at may pag uusapan tayo" sabi ni papa
"Sge po bababa na" sagot ko namanBumangon na ako at naghilamos . saka bumaba para kausapin si papa.
"Pa ano po un?" tanong ko habang naglalakad papunta sa kanya .
"Maupo ka muna anak." umupo ako sa harap nya.
"Anak pupunta ako sa Canada." Sabi nya habang nakatitig ng malalim saken
"Bket pa? Anong gagawin mo dun?" Tanong ko na nagtataka.
"Magtatrabaho ako para saten at sa kuya mo."Tiningnan ko sya ng matagal.
"Pano kami pa? Saan kmi tutuloy?" pagprotesta ko sa kanya.
"Nakausap ko na ang Tita Luri nyo, Dun muna kayo hanggat wala pa ako. Magpapadala nlng ako ng pera. wag kayo mag alala, sobrang mabait un." sabi nyaNag isip ako . Hays . Wala na si mama pati si papa aalis din :(
"Ok :(" Sagot ko ng nakayuko.
"Anak, gagawin ko ito para sa inyo. Wag ka ng malungkot jan . Mahal na mahal ko kayo ng kuya mo. alam kong hndi kayo pababayaan ng Tita Luri nyo." Sagot nya at niyakap ako.
"Ok pa magingat po kayo dun:(" Niyakap ko rin sya ng mhigpit."Bukas pupunta na kyo sa Tita Luri nyo, Kaya magsimula na kayo mag ayos ng gamit nyo" sabi ni papa.
"Ok pa" umakyat nako sa kwartoSiguro naman mabait Si tita Luri samin . Sana lng.
*Kinabukasan*
Nagreready na kami sa pag alis .
Sabi ni papa may sarili daw akong kwarto dun . so dinala ko pati mga picture namin.
Nilagay na namin sa sasakyan ung mga gamit namin. Tapos nagdrive papunta kila tita Luri.
Mga 3hours dn ang byahe.
*Sa bahay nila Tita*
Sinalubong kami ni Tita sa labas ng bahay nila.
"Hello po tita,Tito" nagmano kami sa kanila.
"tuloy kayo welcome kayo dto :)" nakangiting sbi ni tito.
Pumasok kami sa bahay nila.Tinuro smin ni tita ang kwarto namin. Dun ako sa second floor, bali 5 ung kwarto dun . Sabi ni tita sa kabila daw ung kwarto ni kuya, sa tabi ng kwarto ko. Ung nasa gitna naman na kwarto is kila tita. Tapos ung kwarto daw ng anak nya nasa tapat ng kwarto ni kuya.
Napaisip ako, since isa lang ang anak nila sino ung nasa kwarto na katapat ng kwarto ko?
"Kanino pong kwarto yan?" Tanong ko sabay turo sa katapat kong kwarto.
"Ay ayan ba, sa kaibigan yan ng anak ko, dito muna tumutuloy kase gusto nya haha" napangiti naren ako kay tita. Makulet tlga to haha.
"Okay po salamat tita:)"Pumasok ako sa kwarto ko. At inayos ung mga gamit. Medyo may kaya sila tita . astig nga eh :)
Pagkatapos ko ayusin mga gamit ko, nagbihis ako agad at bumaba para sana makakain .
Pumunta ako sa kusina at naghanap ng kakainin. Nakakita ako ng cupcakes . hihi ^^
Kumuha ako ng isa at nagtimpla ng Iced tea. Umupo muna ako sa lamesa at nagmuni muni. Napaisip ako, Ano kayang magiging buhay ko dto sa bahay nila Tita ?