MISSION 6

1.1K 25 0
                                    




Kath's POV

"Babe! Wake up! Gutom na ako!" Sigaw ko kay Dane at niyugyog siya, di siya gumising kaya nagtalon talon ako sa kama.

"Babe I'm so hungry, cook for me please!" Untag ko habang nagtalon talon, siya yung palulutuin ko ngayon kasi masarap siyang magluto and I'm craving for it.

Humarap naman siya sa ceiling namin habang pumipikit, inupuan ko naman ang tiyan niya, yung dalawang paa ko na sa bawat side ng bewang niya.

"Babe please gising na~" malambing kong untag, pero umungol lang, aba't di ako pinapansin, how dare he?!

"If you won't get up, swear! I'll punch you real hard." Pananakot ko sakanya, napadilat naman siya. See? Takot yan sakin, tumingin naman siya sakin at tinaasan ko siya ng kilay..

"Okay fine! Just stand up and I'll cook for you." Sabi niya, at napa 'yes' naman ako at hinalikan siya sa labi. Tumayo na ako sa kinauupuan ko sakanya at dumeretso na sa C.R para maligo.

Wala pa kaming trabaho, mamayang hapon pa. Tsaka madali lang daw naman, hindi naman pareho sa past cases namin na you'll deal with guns, makipag meeting lang daw sa headquarters. I dont know the reason though.

Pagkatapos kong maligo ay nagbihis na ako at bumaba na patungong kitchen, hmm....ang bango.

"Ano yang niluluto mo Babe?" Tanong ko napatingin naman siya sakin at nginitian ako.

"Caldereta your favorite." Sabi niya, parang nabuhayan lahat ng sistema ko, yipee! Sarap! Caldereta!

Dali dali naman akong umupo sa silya habang ngpagpre prepare si Dane sa lahat.

After namin kumain ng breakfast ay umupo kami sa living room. We'll be watching civil war. Nung nakaplay na yung movie ay umayos ako ng upo para makaupo si Dane sa Tabi ko, pinatong ko naman yung dalawang paa ko sa hita niya.




After the movie we watched, civil war, ay nagprepare na kami para sa trabaho, napa aga kasi eh.. Tumawag si Daddy kanina, yung papa ni Dane na kailangan daw nila kami, di naman namin sila masisi kasi kami lang talaga ang professionals pagdating dito. Yung iba kasi nasa ibang bansa, dun inassign.

Lima kaming magpapares, yung isang pares, top 5 sa ranking nasa Russia, yung top 4 naman nasa London, yung top 3 nasa italy, yung top 2 nasa middle east, at kami yung top 1, dito kami sa Pilipinas na aasign.

Yung ranking namin ay depende sa lakas at teamwork naming magpares, at mas malakas kami at strong yung teamwork namin kaya naging top 1 kami sa chart.

Pagkatapos namin magbihis ni Dane ay naglakad na kami patungong parking lot at sumakay sa ferrari niya. Pagkasakay na pagkasakay ko ay pinaharurot niya agad ang sasakyan, automatiko naman na bumukas ang gate namin.

"Anong sinabi ni Daddy ba't ka nagmamadali? Tinanong ko kay papa kanina sabi niya secret.. Ano ba talaga ang meron?" Tanong ko kay Dane pero ngumisi lang siya.

Hindi ko nalang siya pinansin at tumingin nalang sa kalsada.

After 5 minutes, yeah five minutes lang talaga, ang bilis kasi magpatakbo ni Dane. Di bale sanay na ako, ganyan kasi kami kapag nagre race. Di man halata pero nagre race talaga kami. Tas kapag kung sino ang matalo bibilhan yung nanalo ng  hinihingi niya.

Lumabas na kami sa kotse at naglakad na sa building, dumeretso naman kami sa headquarters. Dun kasi kami magme meeting lahat.

Pagkapasok namin sa headquarters nanglaki ang mga mata ko, tiningnan ko naman si Dane na ngingiti ngiti lang.

OH MY SH'T!! CAN'T BELIEVE THIS IS HAPPENING, FOR 5 YEARS HINDI KAMI NAGKITA!!

"Juliana is that you!?" Sabi ko at lumapit sakanya.

"Yes it is Bestfriend." Sabi niya at ngumiti ng malaki.

"Oh my gosh! Welcome back!" Sabi ko at niyakap siya ng mahigpit, natawa naman siya.

Juliana is my twin slash my bestfriend, siya rin at ang pares niya ang top 2 sa chart.. I'm so happy that we're together now!

Hope she won't leave me again.

--------

Shock? Hehe.

Julia Montes as Juliana N. Lister

Plug:
Ahh,guysss may story po ang fraternal twin ko na si KaryleSmith
Ito po ay ang Destiny,The Crime and Midnight Hunt maganda po yan,you can read it if you like to,kung gusto niyo lang naman po.:)

Yey! Comment and vote guys!

Mr. And Mrs. Padilla (on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon