Chapter 2

772 18 2
                                    

"Ced! Focus!" Coach george.

"Sorry coach" I apologized

"OUTSIDE NANAMAN CED!" Coach george.

"MAG BREAK KA NGA MUNA" Coach george

Buti na lang napaka understanding ni coach, na kapag wala ka sa focus pagpapahingahin ka lang mu ------

"CED 20 LAPS KA MAMAYA AH" coach george.

Pucha I take back what I've said.

"Problem? Ceddy?" tanong ni ate chin pagkaupo ko sa bench.

"Wala po ate, wala lang po talaga ako sa focus ngayon"

"Ako nga din eh pinag 20 laps din tuloy ako" ate chin.

"Di naman ganan si coach dati eh, mahal na mahal kaya tayo nan"

"ANO? CED? ANG BRUTAL NI COACH?"  Pagsingit ni gel sa usapan namin.

"HOY GAGO WALA AKONG SINASABING GANAN!" Pagdedepensa ko.

"40 LAPS KAYONG TATLO WALA AKONG SINABI NI MAG BREAK KA NA GEL" coach george.

"Shete naman oh" gel.

"Ayan pasigaw sigaw ka pa kase" ate chin

"MAG 40 LAPS NA KAYO NGAYON, GO!" coach george.

*after 40 laps*

"Oy ako muna mag sho-shower sama ng pakiramdam ko eh"

"Oo nga kanina ko pang napapansin na ang pale pale mo ngayon ceddy" Cza.

"Dapat sinabi mo kay coach na masama pakiramdam mo para di ka na nya pinag 40 laps" ate kyle.

Napaka caring naman ng mga ate ko

"Bakit nga ba masama pakiramdam mo, ced?" Ate bernadeth.

"Oo nga naman ced? Bakit nga ba?" Ate jer.

Shet ate jer wag kang ganan please

"Mej late ang tulog ko kagabi tas ang aga pa ng gising ko, baka kulang lang sa tulog 'to, wala naman akong class bukas eh itutulog ko na lang 'to"

"Restwell ced!" Cza.

"Thankie! Una na ako sa inyo sa dorm pagka shower ah"

"Sige lang ced pahinga ka ah" ate bernadeth.

----------------

Pagkapasok ko ng room ibinagsak ko kaagad ang katawan ko sa kama "whoo! Such a tiring day!"

I open my laptop and log in my fb at nag scroll scroll lang at nakikita ko nanaman yung mga picture na di naman dapat makita.

Should I go to walrus again? Di naman malalaman ni manang kaya di nya ko masusumbong kina mommy, every weekdays naman andito ako sa dorm kaya weekend lang ako sa bahay.

"Whatever you are thinking right now, ceddy, believe me it's not good" yhan.

Pano napunta dito yan? Di man lang nakatok. Ay! Shete ka po ced! Nag palitan na nga pala ng roommates last week and sya si carly and ate kyle na bago mong roommate, para na kong baliw kinakausap ko sarili ko.

"Kanina ka pa?" I asked

"Nope kapapasok ko lang mukang malalim nga iniisip mo eh and I have this feeling na that's not good" yhan.

"Please come with me?"

"Nasabi sakin ni carly na nalaman nanaman ni ate jer yung pagpunta mo sa walrus, please don't make it happen twice, ceddy" yhan.

DECISION (ToLine)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon