ⓒⓗⓐⓟⓣⓔⓡ 1

208 13 19
                                    

After 7 years...

Keeian P.O.V

"Bagay ba sakin itong necktie ko?" Tanong ko kila Lucas.

"Ayos lang. Lalo kang naging tao." Paker ito si Lucas. Pucha.

"Kaso may pagka-animal parin yang pagmumukha mo." Mapapatay ko ito si Troy.

"Gago!"

"Ang tagal naman nung imemeet natin. Pa-VIP! Mag-aalok lang naman ng partnership." Aba. Bismud na agad ito si Kevin. May problema ata sila ni Harrie. Yung asawa nya.

"Wag mo ngang dalhin yang galit mo sa oras ng trabaho." Masungit na sabi ni Brent kay Kevin.

Alam nyo bang naging mailap si Brent kay Kevin simula nung may dumating na balita galing America na patay na si Miyuki at ang mga anak nila na si Elodie 6 years ago.

Sinisisi ni Brent si Kevin kaya nawala sila. Kasi kung hindi daw nakilala ni Kevin si Harrie, hindi daw yon maghihiwalay.

Ayun. Hanggang ngayon hindi ito pinapansin. Nagsusungit sa isa't isa.

*tok tok tok

Agad naman pumasok ang secretary ni Lucas.

"Mga sir. Nandyan na po si Ms. Miller. Yung nagpaset ng meeting sa inyo ngayon." Sabi ni Key.

"Sige. Papasukin mo na." Sabi ni Lucas kaya umayos kami ng upo.

Agad naman kami nakarinig ng pagbukas ng pinto kaya napatingin kami dito.

"Miyuki?..." teka. Patay na si Miyuki.

"Nah. A-are you kidding me? M-miyuki is dead." Rinig kong sabi ni Ethan.

"Ah. Good morning Misters. I'm Sophie Miller. The CEO/owner of MAKERS Company." Pakilala nya.

"Y-you may seat Ms. Sophie." Sabi ni Lucas.

"Oh. Thank you Mister?" Sabi nung Sophie.

"Lucas Montereal. Sya si Keeian Frost. Si Kevin Yu. Brent Evans. Ethan Cruz. Lincoln Kim. At si Troy Evigan." Pakilala ni Lucas.

"Oh. Hi." Tangina. Magkamukhang magkamukha talaga sila ni Miyuki.

"Hmmm. Before we start. Can I ask you something?" Tanong ko kaya napatingin sila sakin.

"Oh sure." Saka nya ako nginitian.

"Do you have a boyfriend already?" Tanong ko. Kaya naman napatawa sya.

"Hmmm. Actually, nope. Why?" Natatawang tanong nya.

"Can I apply as your boyfriend?" Tanong ko.

Nakaramdam naman ako ng tumamang crumpled paper sa ulo ko.

"Magtigil ka nga Keeian. Kakabreak nyo lang ni Audrey, ganyan ka na." Singit ni Lincoln.

"Let's start this meeting now." Sabi ni Ethan kaya nagsimula na kami.

...

"Thank you Ms. Sophie. See you on next meeting pagnagkaroon?" Paalam ni Lucas.

"Oh sure. Haha. I need to go. May family bond pa kami ng mga anak ko." Sabi nya habang inaayos ang gamit nya.

"May anak ka!?" Sigaw ni Brent.

"Ah. Yes. Bye." Saka sya tumayo. "See you soon Misters." Saka naglakad palabas ng pinto.

Nakita kong may hinablot si Troy sa bulsa nya. Ah. Yung cellphone lang pala nya. Saka sya nagdudutdot dun.

I'm his second love [MTGBB BOOK2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon