3 Bae

20 3 0
                                    

BEA'S POV

Nakabihis na ko and I'm ready to go. Gusto ko na umalis dito.

Napaka walang puso talaga nitong lalaking to. Wala syang pakealam sa nararamdaman ko.

"Umuwi ka na."

Napatingin ako sa kanya. Mukhang wala syang balak na ihatid ako.

"Ano?! Akala mo ihahatid kita? PARAUSAN lang kita kaya di kita pag aaksayahan ng oras na ihatid."

Damn! Kailangan talaga idiin yung salitang 'parausan'?

Di na ko nagsalita at umalis nalang ako. Makikinig nalang ako ng kanta habang naglalakad.

Mas gusto ko maglakad ngayon para makapag isip isip din ako.

Now Playing: With Ears To See And Eyes To Hear-Sleeping With Sirens

A/N: Sa mga ayaw po ng post-hardcore music, nasa baba po yung acoustic version:

Hanggang kailan kaya to? Magbabago pa ba kalagayan ko? Hangga't sa maaari gusto ko na matapos to.

Pano pag dumating ang taong mamahalin ko? Matatanggap nya kaya na di na ako buo?

Pano kung kapag dumating na yung taong yun, tapos malaman nya na di na ako buo ano kaya magiging reaksyon nya?

Makakahanap pa kaya ako ng lalaking ihaharap ako sa altar? O habangbuhay na nakakabit sakin tong sitwasyon ko?

Paano kung-

"Ano ba!!"

May dalawang lalaking humahatak sa mga braso ko. Bwisit! Wag nila ko galitin ngayon madame akong iniisip!

"Sungit mo naman miss. Gusto lang naman namin makipaglaro sayo."

Tapos ngumisi sya. Ang chaka kaya nila. "Wag nyo ko inisin. Madame akong iniisip."

"Papalitan ko ng sarap yang mga iniisip mo." Manyak ang amph!

"Bitawan nyo ko. Isa! Pag umabot ng tatlo to lagot kayo sakin!"

Aba ayaw paawat ah! "DALAWA!"

"Hahaha!" Nakuha pa tumawa ng dalawang tukmol na to?

"TATLO!!!" Bigla ko hinatak yung dalawang braso ko dahilan para magbanggaan sila.

Hinawakan ko sa braso yung isa saka ko sinapak sa mukha.

Palapit na yung isa pa then bigla ko sya sinipa sa private part nya.

Sinakal ko yung isa pa. "ANO!! SABI KO SA INYO WAG NYO KO GAGALITIN EH!"

"P-pasensya na miss." Halatang takot sya.

"Ayoko nang makita ang pagmumuk-ARAY!" Sinipa ako sa likod >.<

Nawalan ako ng balanse kaya natumba ako.

Hinawakan ako sa braso nung isa. Sisikmuraan na sana ako ng kasama nya nang biglang..

*BLAG*

May sumuntok sa nakahawak sakin, tapos sinunod nya yung dapat susuntok sakin.

Tumba yung dalawa. Lakas sumuntok nito eh.

"Thank you." Sabi ko habang nakangiti.

"You're welcome!" Sabi nya habang nakangiti din :) "Ang lakas mo ah."

Ibig sabihin kanina pa sya nanonood? "Eh? Edi kanina ka pa pala nanonood?"

"Haha oo eh. Tutulungan na sana kita kaso nakita ko ang lakas mo kaya nanood muna ko."

"Haha grabe kuya ah."

"Maka kuya ka naman haha. Harvey Aragon nga pala. Vey for short. Pero Bae nalang tawag mo sakin."

"Wow Bae? Haha Beatrice Anne Fuentes. Bea for short." :)

"Wow Bae & Bea! Parang meant to be ah haha."

Haha ayos din to si Vey este Bae pala haha. Pangtanggal badtrip :)

"Haha loko!"

"Hatid na pala kita. Madaming addict sa daan."

"Wow baet ah haha. Wag na nakakahiya naman." Syempre may hiya naman ako no.

"Syempre!" Sabay pogi sign haha. "Ano ka ba ok lang yun. Libre mo nalang ako next time para makabawi ka haha."

"Haha sige na nga." Makakatanggi pa ba ko?

Lakad kami pauwi. Infairness ang cute nya ah. Moreno, matangos ang ilong, mapungay ang mata.

"Baket nga ba parang problemado ka kanina?"

Yun lang.. naalala ko nanaman.

"May mga tao lang kasi na sadyang asal hayop at hayop kung ituring ang kapwa tao." That's Brix!

"Grabe Bea ah. Hugot ba?" Tapos tumawa sya. Yung tawa nya nakakahawa :) "Alam mo, yang mga ganung tao, di na pinag aaksayahan ng oras sa kakaisip."

May point sya..

"Dito na ko.. salamat sa paghatid Bae ah" :)

"No problem! No. mu nga pala?"

Binigay ko. Tapos yun umalis na sya. Magtetext daw sya hehe.

Ang gaan ng loob ko sa kanya. Infairness napasaya nya ko :)

SorryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon