Third Person's PoV
"Lala, what is he doing here?!"
"He's your Lola Zenny's apo, Loise."
Halos manlaki ang mga mata ni Chloe sa nakita samantalang ang lalaking tinutukoy niya ay parang wala lang, prenteng lumapit kay Madam Aida at nakibeso ito saka siya hinarap.
"Same question. What are you doing in Mrs. Salvador's house? Are you working here?"
"Vince..." saway ng Lola nito.
Halos silang maglolola lang ang nasa living room dahil busy ang iba sa paghahanda sa may pool side nila.
"Uhh. What did you say?! Me? Working here?"
"hmmm Yes?"
"Uhh. Excuse me? For your information this is my Lolo and Lola's house and I am the one and only gorgeous grand daughter of the Salvador's kaya wag kang epal diyan." Inis na sambit nito.
Ang mga Lola naman nila ay napapailing nalang dahil sa pagsusumbatan ng dalawa.
"Pffft.. You? Gorgeous?" Natatawang sabi ni Vince habang nakatakip ang kamao niya sa bibig niya, in a cool way.
"Oo." Confident na sagot ni Chloe.
Tumayo si Vince saka lumapit sa nakaupong si Chloe at tinapik nito ang balikat ng dalaga.
"Hey Miss SAL-vador, wake up. You're not gorgeous and will never be. Hahaha."
Sabi nito saka siya umalis ng may ngiti sa labi dahil alam niya sa sarili niyang kahit papano ay nakaganti siya kay Chloe.
"UHHGGGRRRRRR!!"
Halos hindi makasigaw si Chloe sa inis dahil kaharap nito ang Lola at ang bisita niya.
"Lola Zenny, why is your apo like that?! I'm sorry to say but he's a jerk, totally!"
"Hahaha. Ganyan lang talaga yan Chloe. Masasanay ka rin sa kanya, wala lang siyang mapagtripan wala na kasi yung kapatid niya."
"Mapagtripan? Lola Zenny naman~"
"Just kidding... hahaha."
Sasagot pa sana si Chloe ng sumingit si Madam Aida sa kanila.
"Chloe enough of that. You can join your cousins there. May pag-uusapan kami ng Lola Zenny mo."
Chen Chen's PoV
Napangisi ako ng makita ko si Loise na papalabas ng Mansion na nakasimangot at parang kinakausap ang sarili niya.Baliw talaga. Hahaha
"Hey sis, you ok?" Tanong ko pero inirapan lang ako saka umupo sa isa sa monoblock na nandito sa labas.
Maglalunch kasi kami dito sa pool side kasama yung mga bisita niya pati na rin si Vince.
"Oh bat' nakabusangot yan, Chen Chen? Siguro inasar mo na naman?"
"Wow kung makapagbintang ka Afia kala mo naman laging ako ang may kasalanan diyan... hmm. Kung di lang kita mahal."
I could not say the last sentence because it's a secret of mine at alam ni kuya Yash yun. Yeah. I don't know but I think I love her since last year. Ewan, basta bigla nalang ako nakaramdam ng kakaiba sa tuwing kasama ko siya and then I found out that it's love not for just a family friend or a friend.
"Hey Chen Chen..."
"Yow Vince. Kumusta? Laro tayo?"
"Tss. Mga abnormal!"
BINABASA MO ANG
Im Inlove With My Sister's Husband
Storie d'amoreNasubukan mo na bang NAINLOVE? For sure marami sa inyo ay nainlove na pero paano kung sa maling tao ka naINLOVE? Anong gagawin mo? Susuko ka ba o ipagpapatuloy mo ang kaligayahan mo kahit na may nasasaktan kang iba? Ipagpipilitan mo ba ang gusto mo...