IV

3.8K 120 31
                                    



Ugh nakakahiya. Nag start na ang misa ng pumasok kami sa Chapel na nasa loob ng subdivision. halos lahat tuloy ng tao napatingin samin!

Tahimik akong nag lakad papunta pinakamalapit na upuan sa pinto hawak sa mag kabila kong kamay si Jigger at Trigger. Umupo ko at umupo naman ang kambal sa kanan ko.

Nag bubulungan ang dalawa at mukhang nag tatalo na naman.

"Shhhh" seryosong saway ko sa kanila.

"Sorry mommy" sabay naman nilang sabi, napangiti na lang ako at sinabihan ma makinig sila kay father.

Tahimik ako nakikinig ng misa ng may naramdaman akong Umupo sa kaliwa ko. Ang bango! Amoy. Kaamoy. May Kaamoy siya eh!

Napalingon ako ag nakita ko! Ang lalaking dahilan kung bakit kami nahuli sa misa!

Mag sasalita sana ko ng bigla patayuin ng pari ang lahat para kumanta. Wala akong nagawa ng tumingin siya sakin at ngumit sabay kuha sa kamay ko!

Bakit ba kasi kailangan na magkakahawak ang kamay pag kumakanta!?

Nanigas ako ng pinisil niya ng bahagya ang kamay kong hawak niya. May naramdaman akong kuryente na dumaloy mula sa kamay ko papunta sa tiyan ko!

Seriously Karina! You're too old to have butterflies in your stomach!

Tahimik kong saway sa sarili ko.

Natapos ang pag kanta at umupo na kami, napatingin ako sa kanya dahil hawak hawak parin niya ang kamay ko! Like what the hell is he trying to do!?

Hinatak ko ng bahagya ang kamay ko at napa lingon siya.

"Oh sorry, I forgot " naka ngiti niyang sabi sakin! Why does he look so freaking hot!?

"ayos lang" sabi ko nalang at nakinig na uli sa misa.

Seriously he is playing with me and damn I kinda like it!

Damn. Namalayan ko na lang na tapos na pala ng misa. Nag sabi siya sakin at sa kambal ng peace be with you. Na masigla naman binalik ng kambal.

Napatingin ako sa kanya, parang bang ang daming gustong sabihin ng mata niya sa mag kambal ko.? What ? I probably imagining things.

Hinayaan ko munang maunang lumabas ang ibang tao, ayoko ko makipag siksikan lalo na at may kasama kong makukulit na bulilit.

Narinig kong tumatawa ang dalawa kaya napatingin ako sa kanila. Nagulat ako na nakita ko nandito pa pala di Kauis. Akala ko umalis na siya? Taka kong Tanong sa sarili ko. At isa pa, bakita nakikipag laro siya sa mga anak ko na para bang kilalang kilala niya ang mga to? At I never seen my twins so welcoming to someone before, specially to guys. They kinda like my dad when boys come over to my house. I laughed at the thought how they interview one of my guy friends before because they thought the guy was courting me. For a 6 years old boys I can say they are very smart and protective of me.

Biglang bumilis ang tibok ng puso ko at parang may bumara sa lalamunan ko. Damn don't cry what the hell Karina. I don't know why but the scene is heartbreaking, I know how my kids wanted to have a dad but sadly they dad passed away and I'm not ready to accept any man in my life again I guess.

"Uhm, come on kids lets go." sabi ko na lang sa kanila ata tumayo na.

Nag babye ang dalawa kay Kauis at humawak na sa mag kabilang kamay ko. Palabas na kami ng biglang sumunod to samin at tinawag ko

"Karina wait " sabi nito. Nanigas ako. I don't really know why but the way he says my name it makes me wanna shove him in one place and kiss him si deep and never let him go

My Twin's FatherWhere stories live. Discover now