Part 1

9 0 0
                                    


Amber Rucas POV

Hi! I'm Amber Rucas. 22 years old taking up Education major in english at Chester University. Eto na yung last year ko so graduating na ako this year. 


nandito ako ngayon sa garden ng school. well i don't have friends masyado sa school so mag isa lang ako ngayon. mamaya pa din naman ang pasok ko. I am reading a book , naka upo ako sa ilalim ng puno ng may tumama saaking nilukot na papel.

"ouch ha! sino yun?"- sigaw ko sa derection kung saan nanggagaling yung papel which is sa gilid nitong puno.

Nilingon ko ito pero wala akong makita. tinititigan ko yung papel kaya binuksan ko. at laking gulat ko ng isang sulat ang nakasulat.


Dear Kara,

           I know. Nakukulitan ka na saakin pero please bumalik ka na saakin. Diba sabi mo wala akong kasalanan. Bakit? 4 na buwan na tayong hiwalay nag hintay ko na babalikan m pa ako pero laking gulat ko nalang na may iba ka na. Alam kong mahal mo pa ako. Kaya sana kausapin mo na ako.

-Harvy


---------------------------

Pagkatapos kong basahin. pinuntahan ko ang pinanggalingan ng liham.


At don ko nakita si Harvy Villafuerte. Baki ko sya kilala? Sikat kasi sya. Kasali sa dance club. well leader nila. Gwapo, matalino, tyaka talented.


Nilapitan ko sya para isauli yung liham. Nakaupo sya sa kabilang bahagi ng puno. nakayuko sya habang nakatitig sa phone nya. Inabot ka sakanya yung liham. Bigla syang napaharap saakin.


OO ANG GWAPO NYA!!! PROMISE


that perfect jaw line, kissable lips, shinning beautiful brown eyes. those long thick eyelashes and perfect shaped face. Pwede mo syang titigan ng di nauumay. gosh ang perfect nya! Unfair ng life.


Sa tagal ko ng palang nakatitig sakanya. Nakatayo na pala sya. So face to face na kami.


"Are you done eye raping me miss?"- masungit nyang sabi sakin. Aba loko to! Pag tinititigan rape na agad? Diba pwedeng may plano palang!


"HAHAHAHAHAHAHA!"- Tumawa nalang ako. Alma ko kase na if papatulan ko yung sinabi nya magmumukha akong defensive. That's the rule pag iinsultuhin ka tumawa ka para sila naman ang mainsulto!


"Anong nakakatawa?"- Naiinis na sabi nya saakin. oh diba effective!


"Well ikaw! Eye raping you? Oo I admit gwapo ka." nag pause ako. then nag smirk sya."Pero di ka ganon ka yummy para e-rape"- Pag papatuloy ko sakanya rason para mawala ang ngiti sa kanyang labi.


natahimik nalang sya. Naalala ko yung letter kaya binigay ko naman sakanya. nung una nag tataka pa sya pero kalaunan na kuha na nya at hinblot bigla sa kamay ko. Bigl naman syang namula. Ewan ko kung nahihiya ba sya o nagagalit kase nakamamatay yung pag tingin nya sakin eh! Tatalikon na sana sya ng magsalita ako.


"Kailangan mo ng tulong? I am a love expert."-Ewan ko ba kung naawa ako o ano pero i got this feeling na kailangan ko syang tulungan.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 08, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Comfort ZoneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon