Author's note: hi guys..!! Sorry talaga sa mga errors ha.. sa cellphone ko lang kasi ito ginagawa .. pipilitin ko pang mpaganda ang story...
4Yrs? Kht anong halukay ko sa utak ko hindi ko tlga xa matandaan?? Pero ang tinig nya.. pamilyar na pamilyar saakin...
Ahhm.. mica kumain ka na muna.. may dala-dalang tray na may lamang food yung lalaki at papalapit saakin.. bacon, egg , hotdog , tuna sandwich, gatas at tubig. (Nakakatakam)
Pwedeng magtanong? Sabay hinga ng malalim. Sige.. kahit ano. Tugon nya.
Ahm.. kamag-anak ba kita ? Kasi kilala mo ako.. tsaka.. paano k napunta sa c.r. n pang girl?
Hahahahahahahaha....!! Nalukot ang aking nuo ng humalakhak sya n prang wala ng bukas..
So.. tapos knb..? Anu nmn ang nakakatawa? Ksabay ng pagtaas ng isa kong kilay.
Eh panu nmn ba ako hindi matatawa..? Eh hindi naman pang girl yung c.r. n napasukan mo eh.. pang boy kaya yun..! Sabay ngiti nya..
Hmm? H-hindi kya..! Pang girl yun..!! Bigla naman ako nahiya sa kanya.. eh pano ba naman kasi.., ihing-ihi na ko eh.. tapos may bumubuntot pa sakin , kaya yun hindi ko napansin na pang boy pala napasukan ko.. haizzz.. nkakahiya.. sabay yuko.
Okay lang yun..! Ako lang naman ang nakakaalam eh.. sige na kumain ka muna .. nasa sala lang ako.. at naglakad na papalabas ng kwarto..
Pagkasara nya ng pinto ay nagsimula na akong kumain dahil kanina pa nga nagwawala ang mga alaga ko sa tiyan.. hindi pa kaya ako nag-aalmusal at tanghalian..
Natapos ko na ang pagkain ko.. at nagpahinga ng ilang minuto tapos tumayo na ako at naglakad sa pintuan ng kwarto nya para. Nang makalabas na ako sa kwarto nya ay agad naman ako nagtungo sa sala para hanapin sya at mkapagpaalam na din dahil gumagabi na.. kailangan ko nang umuwi.
Wala siya sa sala kaya napagdisisyunan ko na hanapin sya sa buong bahay.. at nang nakarating ako sa terisa ng bahay nya, natanaw ko ang pamilyar na lugar na palagi kong napapanaginipan..
Huh..? Sya yun.. hay sa wakas nahanap din kita..! Nataw ko ang aking hinahanap at nandoon sya sa Ilalim ng puno ng mangga.. papalabas na ako nang bahay at patungo na sa kinaroroonan nya..
Psst..! Ui! Mr.? Kanina pa kita hinahanap nandito ka lang pala.. bigla naman sya lumingon sa akin at natitigan ko ang kulay rosas nyang mga mata..
U-umiiyak ka ba? Aysshh..! Bakit ako nagtanong eh hindi naman kami close..
Oo.. umiiyak nga ako.. sabay punas ng kanyang luha.. may babae kasi akong mahal at impusible na ata na bumalik sya sa akin.. pero hindi pa rin ako susuko dahil sumumpa ako sa kanya na kahit anong mangyari ay hinding-hindi ko sya iiwan.. mamahalin ko pa rin sya kahit hindi nya alam.
Bigla naman nanikip ang dib-dib ko ng marinig ko ang sinabi nya.. parang may kumurot sa puso ko sa hindi malamang dahilan.
Ang suwerte naman ng babaeng yun.. tindi mo rin magmahal noh? Kahit hindi nya alam mamahalin mo pa rin.. tanga-tanga naman ng babaeng yun.. mukha namang mabait ka.. guwapo ka rin naman at handa mo talagang gawin para lang sa pagmamahal nya. Kung ako yung girl siguradong magiging masaya ako.. bigla naman ako napahawak sa labi ko.. hindi ko alam kung bakit nasabi ko yun..! Napaka tsismosa ko naman pakielamera pa.
Salamat ha..! Kahit papaano nagkaroon ako ng lakas para lumaban.. bigla naman ako napangiti sa sinabi nya ..
Ah..? Wla yun..! Simple lang naman yung sinabi ko eh.. tsaka ganun naman talaga di ba.. pag mahal mo ipaglaban mo.. okay.. wag ka na ngang umiyak.. hindi bagay sayo..
Bigla naman bumilis ang pintig ng puso ko ng nakita ko ang kaunting guhit sa labi nya.. okay para sayo hindi na ako iiyak.. at naglakad na kmi papasok sa kanyang bahay.
Shocks naman.. bakit ba kasi ang gwapo ng lalaking to? Hindi na nga lang ako titingin sa kanya.. bulong ko sa sarili.. ngunit napansin ko na ngumiti na naman sya.. hala..! Narinig ata sinbi ko? imposible naman nyang marinig yun? Eh anlayo ng pagitan namin.. teka..! Magpapaalam lang pla ako sa kanya.. at sinundan ko sya sa loob ng kanyang bahay..
Ui..! Mr.. ano?? Ahmm?
Mino.. Mino Lee ..
Mr. Lee uuwi na ko.. gabi na kasi salamat pala sa food ha.. sige.. at naglakad na ko ppunta sa pinto at nang buksan ko ang pinto nagulat ako na bangin ang lalabasan ko at agad naman na may yumakap sa likuran ko para hilain ako papasok sa loob.
....