Chapter 24 : Selos pa More

345 9 2
                                    

Kenzo's POV

I took a deep breath. Medyo nahihilo na ako sa ininom kung alak.

"Hindi sya pweding magkagusto sa Tim na yun. Kasalanan nya kung bakit ko yun ginawa sa kanya. Hay, bakit ba apektado ako masyado...tandaan mo Kenzo, hindi kana dapat matalo ng puso mo, pairalin lo ang utak mo okay!?" Sabi ko sa isip ko nang silipin ako si Morgan sa gilid nang pool.

Bumabahing at pinipigaan nito ang damit nya at pati ang buhok nya.

"Hwag mo nang pairalin ang awa mo sa kanya. Sa tingin mo ba mahuhulog sya sayo. Sa akala mo ba gusto nya ng mga nangyayari sa inyo. Tandaan mo Kenzo na kaya ka ding paglaruan ng babaeng pinaglalaruan mo ngayon." Sabi na naman ng isip ko then nahiga na ako.
____________

11:50 pm....

Naalimpungatan ako dahil sumasakit ang tyan ko, di kasi ako kumain kanina, kaya bumaba ako para uminom ng tubig.

Pero nakarinig ako ng hikbi sa may living room wala nga  halos akong makita dahil patay ang ilaw ee ang dilim-dilim pa.

Lights On....

"Morgan!" Kunot-noo kung tawag sa kanya then Yumuko si Morgan at tumayo sa pagkakaupo sa sahig.

"Gi--sing-kapa---pala?" Pinunasan nya ang luha nya at ngumiti ng pilit sa akin then tinago nya yung mga gamot sa may likuran nya. Nagkalat ang tissue sa ibabaw ng table. Then bigla syang nabahing. Di ko na sya pinansin at nagtungo na ako sa kusina.

--------------
Habang nasa kusina ako narinig kung may  kausap sya sa phone nya.

"Okay lang ako...medyo masakit lang yung ulo at sinisipon lang ako. Ahmm, uminom na din ako ng gamot at magpapahinga na din ako..." that was Morgan na may kausap sa phone nya.

Natigilan sya nang makita nya ako sa harap nya.

"Sumunod ka sa kwarto ko" utos ko then tinignan nya ako ng patanong pero sumunod din sya agad
____________

In my Room...

Nahiga sya sa kama ko at abala naman akong kumukuha ng gamot at ng jacket sa cabinet ko.

"Pa--paru--sahan mo ba ulit ako?" Utal nyang tanong nang tabihan ko sya at nilapit ko nang husto ang sarili ko sa kanya.

"Uminom kana muna ng gamot" sagot ko then inabotan ko sya ng tubig saka gamot.

"Salamat" maiksi nyang sabi then inihiga ko sya sa may braso ko.

"Masama din ba anh pakiramdam mo?" Seryoso kung tanong habang nakatingin ako sa kisame.

"Huh? Ahm...masakit yung ulo ko at may sipon na ako"pabulong nyang sabi then kinuha ko ang kamay nya that time at laking gulat ko nang makita kung may sugat to. Kaya tinignan ko sya " Ka--nina sa---pool yan, ahmm nahampas ko---kasi sa may....." natigilan sya nang bumangon ako at kumuha ulit ng gamot.

Unwanted Status (7RWIS-book2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon