RIGHT HERE WAITING: Epilogue
"Friends do come and go." Pero hindi para kay Julie.
"Once a friend always a friend and nothing will change." Ang paninindigan ni Elmo.
"Two HEARTS that beat as one." Definition ng LOVE ni Julie and Elmo.
Bestfriends turned to Lovers?
Possible?
But what if both sides are in denial, possible pa ba?
------------------
The story revolves to the differences of two individual yet they're still friends but deniable in Love with each other.
Talented, charming, campus hottie, mayaman, mabait, matalino, in short nasakanya na lahat, Elmo's bestfriend, yan si Julie Anne San Jose.
Boy next door type, matalino, nerdy but cool in his own way, good in singing, most of the time alone, protective, bestfriend ni Julie, yan naman si Elmo Moses Magalona.
Kahit magkaiba sila malapit parin sila sa isa't isa. Palaging silang magkasama, sabay sa pagpasok sa school and as well sa pag-uwi. Magkatabi lang ang bahay nila kung kaya't bata palang ay magkakilala na. Close sa both side ng family ang isa't isa. Open sila sa isa't isa kung kaya't walang sekreto ang pwedeng itago. Until one day they both realized that they love each other but things are complicated.
Will they stand for their beliefs or completely ignore everything and follow what their hearts?
.......
Vote. Comment. Follow.
Spread the Love.
--------
Right Here Waiting: Chapter 1
Nag-iisang anak lang si Julie nina Marivic and Jonathan. Medyo spoiled ito kaya't lahat ng gugustuhin nya ay madali lang nyang makukuha. Nagpapatakbo ang papa ni Julie ng isang 5-star Hotel at baling araw ay si Julie na ang mamamahala nito. Ang mama naman niya ay abala sa isang flower shop. Hilig kasi nito ang mga bulaklak.
Pang-apat sa anim na magkakapatid naman si Elmo. Isang sikat na photographer ang papa ni Elmo na si Francis at nagmamanage naman ng isang fashion company ang mama nya na si Pia kasama ang dalawa nyang ate na sina Maxene and Saab. Ang kuya naman nyang si Frank ay myembro ng isang sikat na banda dito sa Pilipinas. Si Arkin at Clara naman ay kapwang nasa elementary palang. Malaki ang pamilya nina Elmo kaya wala na syang hihilingin pang iba.
Magkatabilang ang bahay nila Julie at Elmo kayat bata palang sila ay magkakilala na sila. 7 years old lang sila nung maging magkaibigan sila.
Sa Park:
"Bat ka umiiyak?" Si Elmo dala-dala ang bola niya.
"huh?" inangat ni Julie ang tingin nya at nagtaka sa di pamilyar na boses na narinig. "Ako ba kinakausap mo?"
"May iba pa bang bata na umiiyak dito sa park?" sarkastikong tanog ni Elmo
Napakunot noo si Julie " umalis ka na nga!!" galit na sambit ni Julie
"Bakit ako aalis?" nangungulit na tanong ni Elmo
"Siguro isa ka sa mga kaibigan ni Steve nuh?!" tumayo at patuloy lang ang pag-iyak.
Natawa at biglang umupo kung saan nakaupo si Julie kanina. "Siguro si Steve ang nagpaiyak sayo nuh?!" natatawang tanong ni elmo
Tumungin lang si Julie kay Elmo
"Alam mo, wag mo nalang kasi pansinin yun. Alam mo naming walang magawa yun ee. At isa pa wala namang kwentang kaibigan si Steve ee. Gusto lang nya sya palaging nasususnod." Sabay smile.
YOU ARE READING
Right Here Waiting: A JuliElmo Story
FanfictionThis is a Julielmo fanfiction. the story is based on the author's imagination. hope you enjoy. Vote. Comment. Follow. Thank You! Spread the Love