THE WEDDING

5.1K 120 3
                                    

Play the song while Reading This ♡
Same Love ♡

** KHEVIN **

Niyaya ako ni baby Kheddy sa Mall bibili daw siya ng BB cream at kung ano-ano wala ako nagawa dahil bigla niya ako hinatak at pinasok sa kotse. Pumasok siya sa Passenger seat at binigay ang susi. Ngumiti siya saakin. I feel weird. Kasi naman di siya ganito. Kaya wala na ako nagawa pina-andar ko na ang kotse at nag tungo sa mall na sinasabi niya.

Pagka-park ng kotse ay dumiretso na kami papasok. Noong nalagpasan na namin ang inspeksyon ng mga gwardya ay bigla niya akong hinatak papuntang 2nd floor. sa Pasilio ng mga Salon. Pumasok siya sa isa dito at kinausap ang isang babae. Napangiti sakanya ang babae at tumingin saakin. Palapit na ng palapit saakin ang babae at..

Mr. Ryes? This way I will make you gorgous.
Sabi niya saakin ng nakangiti. Kaya hinawakan niya ang kamay ko at dinala sa isang upuan.

Unang ginawa niya ay inayos niya ang aking mukha. At laking gulat ko noong kinuha niya ang make-up set at inumpisahan niya na ako lagyan ng Foundation at kung ano-ano pa.

Noong natapos na ay tumingin ako sa salamin. Ang ganda ko.

Lumapit muli ang babae at pinapikit ako for finishing retouch.

May binigay siya saaking Puch na Sky blue. She congratulate me na hindi ko alam kung bakit. Icheck the pouch mga branded na pang retouch.

Lumabas na ako at nakita ko ang anak ko sa pinto naka-Tuxedo ito kasama si Micky hawak ang kanyang kamay. Tumingin sila saakin at ngumiti. at hinila nanaman nila ako somewhere umikot kami hanggang sa makarating kami sa isang pwesto ng bilihan ng Gown pag pasok namin ay may pumukaw saaking atensyon.

Sa Gitna ay may naka spotlight na Blue Gown at ang semi-sleave neto ay may maliliit paru-paro. Napaka ganda nito. Sobrang ganda. Manghang mangha ako. At sa gilid nito ay may korona at Glass slipper na may heart sa gitna at sa kaliwa naman ay Set of Gewerly. Makintab na mga dyamante may kwintas ito na kumikinang at ang mga earings na sobrang ganda.

You like it?
Sabi ni Kheddy saaking tabi.

Amazing it's so beautiful.. ♡
Sabi ko na lang dahil speechless ako. di ko napansin at napaupo na ako sa upuan at kinalalikot na ang aking buhok..

Nang natapos nila ang aking buhok ay pinakita nila ito saakin sa pamamagitan ng salamin. Napaka ganda ng pag kaka-ayos nila. Kinabit nila ang Semi Blonde na wig pataas at nilagyan ito ng mga maliliit na bulaklak.

Pinatayo ako ng isang babaeng matanda at pinaharap niya ako sakanya. Ngumiti ito saakin at sabay sabing napaka-swerte ko daw.

Iginaya niya ako sa Dressing Room at tinulungan ako mag ayos ng gown. Di ko alam kung ano ang nang yayari basta nag eenjoy ako at tila parang kinakabahan ako. Naayos na namin ang aking gown at humarap ako sa salamin.

Hindi ako mag sasawa na sabihin sa sarili ko na ang ganda ko... Napaluha ako ng di ko alam bakit humarap ako sa matanda at niyakap ko ito. Tumugon naman siya sa pag yakap ko sakanya.

Lumakad kami palabas at napatayo ang dalawang bata. At napa nganga. ngumiti lang ako sakanila at lumakad na para isuot ang glass slipper at mga Alahas. pero laking pag tataka ko bakit walang singsing.

Tumayo na ako at si Kheddy naman ay inayon niya ang kanyang balikat na gusto niyang i-escort ako. Pag labas namin sa store ay laking gulat ko na may Red and Pink Roses sa lapag. Tumingin ako sa paligid at nakita ko ang maraming tao na naka ngiti. Ngumiti ako at yumuko dahil nahihiya na ako. Lumakad na kaming dalawa pababa hanggang sa marating namin ang main entrance. at nagulat ako saaking nakita.

Iniisip ko kung totoo ba ito?

Isang Exact replika ng karwahe ni Cinderella my Favorite princess. Lumakad na kami palapit sa puting malaking kalabasa at apat na puting kabayo may nakatayp dito isang tao at binuksan ang pinto.

Pinaandar na ang karwahe at tumakbo na ang mga kabayo patungo sa destinasyon na hindi ko alam.

Itutuloy...

VOTE AND COMMENT ♡

Hi sa mga Silent Readers Active readers at sa lahat ng klase ng Readers maraming salamat po sainyong patuloy na pag babasa ng aking unang kwento sana po ay inyong nagustuhan.

SANA MABASA NIYO DIN ANG

THE BEKI MERMAID - http://w.tt/1TSRxJF

and Sa mga susunod na mga stories ko ♡

Gusto ko rin po kayo makilala ♡
FOLLOW ME and post a message Usap tayo :*

FAST FACTS #1
- Si Khelvina ay kinuha ko sa mukha ng aking kaibigan Pogi siya and.
FAST FACTS #2
- True Boyfriend niya po talaga si Ken in real life perooo. Wala pong nangyayari sakanilang ganyan. magwa-1 year na sila.
FAST FACTS #3
- Inspired po ako sa istoryang Fifty Shades wahahahaha! kaya ganun may mga alam na akong Acts idagdag mo pa ANG GWAPONG HARDINERO ng aking Idol na si @iamkenth ♡ I love you DHANG ♡ #FAFA_AMOS

TRAINED BY A DOMINANT (BXB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon