Tip no. 9

222 4 0
                                    

x~x~x~x~x~x~x~x~x~x

Tip no. 9

Unforgettable Ending

Oh yeah....... malapit na tayong matapos!!!! thanks pala sa lahat ng bumabasa nito ha sana nakatulong ako hihihi~~!!!

Ok let's do this....

After all the tips you made...... here we come, ENDING!!! ito naman yung part na gustong gusto ng mga writers pero ayaw na ayaw ng mga readers..... kasi matatapos na ang paghihirap ng writer pero matatapos na rin ang pantasya ng mga readers...... hahaha, totoo yan!!

Ending, means last, pagtatapos etc. alam niyo na rin yun....

so lets make an unforgettable ending, pano?

Simple........ first review the story, dahil lahat ng mga stories may mali....... kung meron kayong nakaligtaan na mga happenings sa story mo, ito na yung right time para klaruhin yon!!! kasi meron talagang mga stories na merong scene na nakalimutan na ng writer na gawan ng magic!

ok, review...... next...... BIDA's time, halos lahat ng mga ending ay bida na lang ang lumalabas..... tama yun kasi sa way na yun hindi makakalimutan ng mga readers ang bida ng kwento. Dapat bigyan mo ng spotlight ang bida ng kwento mo.... yun bang nagnanarrate siya, yung mga memories at learnings niya sa buong kwento..... ganon dapat!!

and last......... the part where a very shocking scene comes.... yun bang kunyari mabubuhay ang kontrabida or may dadating na special some one..... in that way mas ma eexcite ang mga readers na mag wish ng part 2!!! edi may part 2, YEHEY!!

Wooh..... remember that

...

(remember may tip no. 10 pa)

10 tips to REMEMBER in WRITING!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon