♡ Chapter 1 ♡

653 31 0
                                    

|| Irene's POV ||

"WAAAAH !! SA DINAMING DAMING TAO NA MAKAKABANGGA KO AT BAKIT IYONG ALIEN PA NA IYON ?! ANG MALAS KO , UGGH !!" Sigaw ko kaya napatakip ng unan si Yeri dahil sa sigaw ko.

"Ano kaba unnie , parang nakabangga mo lang siya eh . Hindi ka naman niya nakilala diba ??" Tanong niya .

"Hindi nga , pero kasi . Uggh !! Nakakainis , sa lahat na ginawa niyang panloloko sakin nandun pa talaga yung picture naming dalawa ah ??"

"Malay mo , remembrance ?? Ano ba kasi yung sunod na nangyari pagkatapos mong sabihin ang pangalan niya ??"

"Ganito kasi yun ...

》》 FlashBack 《《

"V ??"

"Huh ?? Kilala mo ako miss ??" Tanong niya kaya napataas ako ng kilay ko , hindi na niya ako kilala ??

"Ah ?? Hindi mo na ako kilala ??" Tanong ko , kaya napatawa siya ng mahina .

"Well , pano kita makikilala kung halos nakatakip na yung mukha mo ?? At parang pamilyar ang boses mo eh" sabi niya kaya napasapo nalang ako sa noo ko .

Babo Irene-ah , syempre hindi ka niya makikilala kasi nakadisguise ka . Bobo mo talaga kahit kelan -_____- .

"Ah ano , sorry ulit . Eto pala picture ng , err . Girlfriend mo yata toh ??" Tanong ko habang nakaturo sa picture namin ni V .

"*chuckles* Well , you should say Ex Girlfriend ko na siya ngayon" sabi niya .

"Bakit , ano bang nangyari ??" Tanong ko sa kanya , titingnan ko lang kung magsisinungaling itong alien na ito -,- .

"*sigh* Nakipaghiwalay siya sakin , kasi pinaglaruan ko lang siya eh . Pero teka nga , sino kaba ?? Bat mo ako kilala ??" Tanong niya , hindi ko siya sinagot at tumakbo nalang paalis papunta sa CR .

Ihing ihi na kasi ako eh , at kailangan hindi pa malaman ni V na nakabalik na ako sa Pilipinas . Kundi , masisira na ang plano namin .

》》 End of FlashBack 《《

"The End , tapos na" sabi ko at humiga sa may kama ko saka pumikit .

"Oh , yun naman pala eh . Ano bang inaarte mo diyan ??" tanong niya at umupo sa may kama ko kung san ako nakahiga .

"Marami kasi akong tanong sa isip ko eh , kung mahal pa ba niya ako ?? Kung bakit may picture pa siya saming dalawa ?? Uggh !! Nakakastress -___-"

"Bakit unnie , mahal mo pa ba si V oppa ??"

"Ah , hindi na ?? Ewan ko , akala ko kasi noon hindi ko na talaga siya mahal . Pero nung nagkita kami , parang bumalik na yung feelings ko sa kanya"

"So , it means . Hindi mo itutuloy ang plano natin , unnie ??" Tanong niya kaya napadilat ako , umupo din ako sa kama saka siya hinarap .

"Syempre oo"

"Pero akala ko ba , mahal mo pa si V ??"

"Hindi pa nga ako sure sa nararamdaman ko diba ?? At wala namang forever kaya sigurado akong magiiba din ito . Feelings can change easily" sabi ko kaya napatango nalang siya.

-----

|| V's POV ||

"V , okay ka lang ?? Kanina kapa nakatunganga diyan eh" sabi ni Jimin sakin , umiling naman ako saka umupo ng maayos .

"Wala , may iniisip lang kasi ako eh" sagot ko , kaya napataas siya ng kilay .

"Sino ?? Si Irene ??"

"Ewan , para kasing nakita ko siya kanina eh . Or should I say , siya yung nakabangga ko sa airport"

"Huh ?? Alam mo naman dibang malabo mangyari yun ?? Kasi nandun siya sa Korea , kasama sina Wendy . Bat naman sila babalik dito kung maganda na yung buhay nila dun ?? Isa kaya silang pinakasikat na model sa Korea"

"Alam ko , malay mo lang diba ?? Kasi kanina , pauwi na sana ako dito kaso may isang babae na nakabangga ko . Hindi ko siya makilala kasi halos nakatakip yung mukha niya , pero nung nagsalita siya . Kaboses niya si Irene"

"Ano ba kasing ginagawa mo dun sa airport ??"

"Wala , napadaan lang ako dun . Ihing ihi na kasi ako kaya dun na ako nag CR" sabi ko kaya napatango siya .

"V , may tanong ako sayo"

"Oh , ano yun ??"

"Mahal mo pa ba si Irene ??" Tanong niya kaya napatigil ako .

Sasagot na sana ako ng biglang sumulpot si RapMon samin .

"Guys , pinapatawag tayo ni manager sa company natin" sabi niya kaya napatango kami saka pumunta sa sarili naming room at nagbihis .

Artista na din kami ngayon , more likely modelo kami dito sa Pilipinas . At tinatawag nila kaming 'BTS' , kung sina Irene modelo sa Korea at tinatawag silang 'Red Velvet' . Well modelo din kami dito .

Napansin kasi nila yung kapogian naming pito kaya kinuha nila kami bilang mag model sa kanila .

-----

|| Irene's POV ||

*KRIING KRIING*

Napatalon naman ako nang biglang tumunog yung phone ko , tiningnan ko yung caller ID .

Calling : Manager

Sinagot ko iyon at sinenyasan si Yeri nang wag maingay kaya napatango siya .

"Hello manager ?? Bat po kayo napatawag ??"

[ May appointment kayo ngayon , kaya pumunta kayo dito sa BigHit Entertainment ]

"Po ?? Appointment agad ?? Kakauwi lang po namin sa bagong dorm namin at may appointment agad ?? Hindi ba pwedeng bukas nalang ??"

[ Hindi naman kayo mag p-photoshoot agad ngayon , pupunta lang kayo dito kasi may kasama kayo sa pag p-photoshoot niyo ]

"Talaga po ?? Sino ??"

[ Hindi ko pa alam , kaya ko nga kayo pinapapunta dito para makilala natin kung sino ang makakatrabaho niyo ]

"Sige po , pupunta na kami diyan"

[ Geh ]

"Bakit daw unnie ??" Tanong ni Yeri sakin .

"Mag p-photoshoot tayo bukas . Pero kailangan natin pumunta sa BigHit Entertainment ngayon kasi may kasama daw tayo sa pagphotoshoot eh"

"Sino ??"

"Ewan , kaya nga tayo pinapapunta dun eh para makilala natin sila . Kaya pakisabi nalang kina Wendy na aalis tayo"

"Okay po unnie" sabi niya saka lumabas sa room namin , huminga naman ako ng malalim at pumunta sa may drawer ko .

-----

A/N : Meged , hindi ko kinaya guys . >..< , I saw so many moments ng Vrene sa mama 2015 . I kennet , my heartue .

Look Into My Eyes 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon