Pahiram (One shot)
"Jenna!Pahiram dictionary!" sabi ni Adrian.
Hay. Ayan na naman si Mr.Pahiram tapos sira naman pag ibabalik. Hindi naman lahat pero KARAMIHAN sa hinihiram niya sinisira niya o di kaya di na binabalik. Nako! Kung di lang to gwapo naupakan ko na to.
"Oh yan na." sabi ko sabay abot sa kanya.
Ngumiti naman ito ng kanya oh-so-dashing-smile tae makalaglag panty pati bra ko nalaglag. Joke!
"Salamat." sabi niya at back to business na ulit wala na ulit usapan. Okay...
"Uy Jenna, tulo na laway mo oh." sabi ni Jessa.
"HA?" sabi ko tapos kinapa ko yung labi ko.
"Gaga ka babaita wala naman eh!!!" maktol ko.
"Eh mas gaga ka na loka loka ka pa. Wag mo nga masyadong pakatitigan yang si Adrian baka matunaw sayang naman." sabi Jessa.
"Eh sa gusto kong humarap sa kanya eh." sabi ko at tinignan ulit istorbo eh.
Sakto pagharap ko nakatingin din sa akin to. Hala! Huli ka Jenna sa kakatingin mo. Umiwas na lang ako ng tingin at ginawa ulit ang seatwork namin.
May pinapagawa kasi yung tamad naming teacher sa English. Paano ba naman kami yung pinaghahanap nung mga meaning nung words eh siya dapat siya ang gumagawa nun kasi teacher siya dapat siya ang naghahanap at tinuturo niya eh anong ginagawa niya ngayon? Ayun hawak hawak na naman yung iPad niya at naglalaro ng CANDY CRUSH.
Ay wait di niyo pa nga pala ako kilala no? Jenna Mariel Monzon. JM for short. Hep! Babae akong tunay. Madalas kasi akong napagkakamalang lalake dahil sa nickname ko. Asarrrr. 4th year highschool. Basta dyosa ako.
Papakilala ko din pala sa inyo ang aking iniirog na si Adrian. Gwapo siya as in super! Para siyang si Enrique Gil, baby face. Friendly kahit sa mga admirers niya. Oha ang bait di ba? At kasama rin siya sa basketball team. Galing di ba? Nasa pilot section pa kami parehas.
*ring*
"Okay class, sa mga hindi pa tapos assignment na yan bukas na lang ipasa. But to those who already finished their works you can now pass it now." sabi ng teacher namin.
Eh di ayun si Adrian ang nakatapos ako hindi. Hay busy kasi ako kakadungaw sa kanyang handsome na face. Di bale pagpapatuloy ko na lang sa bahay. Hihihihi.
Pero wait UWIAN NA!!!! YAHOOOO! Makakapagpahinga na ako at makakapag internet! Kakatapos lang din kasi ng aming exam kaya bawal ako gumamit nun. Hahahahaha.
Pero wait, may gagawin pa nga pala akong assignment. Ayan JM! Puro kalandian kasi iniisip eh.
Nagpaalam na ko kay Jessa na uuwi na ko. Malapit lapit lang din naman ang bahay namin dito. Siguro mga 15 minutes pag nilakad mo. Pero kahit ganon, 5 minutes before mag start pa din ng klase ako pumapasok! Hahahahaha.
•SA MAY KALSADA•
Natalon ako habang naglalakad. Hahaha. Gets niyo ba?
"La-la-la-la-la~"nakanta pa ako. Hahahaha. Naeenjoy ko masyado eh! Hihihi.
*pritttttttttttttttttttttt*
Natigil naman ako at napatingin sa paanan ko.
"EWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWWW!" Napasigaw pa ako.
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA."
BINABASA MO ANG
Pahiram (One-Shot)
RomanceHanda ka bang ipahiram ang puso mo?Sa taong alam mong pabaya? 2011/2012