Chapter 7:Other Side of Him

543 6 2
                                    

A/N: Dedicated to dionne04!Thank you for reading! God Bless! =)))

--

"Haaay!Nakakapagod!" 

 Halatang napagod si Julie sa biyahe nila. Hindi biro ang bumyahe papunta sa LA. Pero hindi rin nila pwedeng sayangin ang bawat minuto nila dito dahil mamaya lang ay kailangan na nilang puntahan ang bago nilang branch.

"Tired?" si Elmo na kakalapag lang ng gamit ni Julie na siya na ang nagdala. "Isn't obvious?" 

Natawa na lang si Elmo sa pagtataray sa kanya ni Julie. Pinagpapasalamat niya na lang ang ilang minuto na mabait sa kanya ito. Di pa rin talaga maiaalis ang pagtataray nito sa kanya. 

"Okay.Okay.Punta na ako sa room ko."

"Wait"

"Huh?" 

"I just want to take a nap.Promise, sandali lang.Gigising din ako agad."

"No worries.Kung gusto mo ako na lang ang pupunta mamaya.Matulog ka na lang."

"No. I'll go with you.I just want to ask a favor.Kung okay lang?" nag-aalinlangan pa na sabi ng dalaga.

"Ano yun?"

"Sam told me you can sing.Can you ... sing for me?"

"You want me to sing?"

"Hindi ako makatulog sa ibang kama hanggat hindi ako kinakantahan e. Kapag hindi ko gamay uyn tutulugan ko kinakantahan pa ko. Maq used to sing for me in this kind of situation. Since, she's not here ...pwede ikaw na lang?"

"Ah .. Ano ..." Hindi alam ni Elmo kung bakit hindi siya makasagot sa dalaga. Kung ibang babae siguro ito'y mabilis niya ng nasabi na ayaw niya o kaya ay busy siya pero iba si Julie. Hindi siya makatanggi.

"Kung ayaw mo ... wag na lang." malungkot na sabi ni Julie. Napayuko pa ito at kita talagang nalungkot.

...Aish.No Choice.

"I'll do it. Sige na mahiga ka na."

Nagliwanag naman ang mukha ng dalaga sa narinig. Agad itong nahiga at nagkumot. Si Elmo naman ay naupo sa may sofa malapit sa kama ni Julie.

"Bakit ka andiyan?" Tanung ng dalaga. "Dito ka maupo sa tabi ko."

"Hindi na. Dito na lang."

"Eeehh. *pout* "

...Napakakulit! 

"Fine." pag-suko ni Elmo. Lumapit na nga siya sa dalaga at naupo sa tabi nito at nagsimula ng kumanta habang nakatitig sa natutulog na si Julie.

♬ Bucket full of tears

babe you know Im here

Im here waiting

Close your precious eyes

and just realize

Im still fighting

...Sleep, princess.

For you to be with me

and sit under this tree

and we can watch the sunrise,

we can watch the sunrise

Wake up feel the air that Im breathin

Hidden Truth (JuliElmo) [HIATUS]Donde viven las historias. Descúbrelo ahora