Maicey's Point of View
It's a great day today. I had fun being with my friends at our mall. Yes, our mall. That's one of our businesses in the Philippines.
Naghiwahiwalay na kami at umuwi na. Pagkadating ko sa tapat ng bahay, may 'di pamilyar na sasakyan sa tapat ng bahay namin.
Pumasok na ako sa bahay, and found out who's the person owning the car, and it's the parents of my ex bestfriend who betrayed me.
Wow. Nakabalik na pala sila? Anong ginagawa ng mga 'to dito.
Ay, naalala ko nga pala, magkaibigan sila papa at sina tito. Buti na lang di kasama anak nila dito. Naku.
"'Nak, nand'yan ka na pala. Batiin mo naman mga tito at tita mo. Kakauwi lang nila nung isang araw." Si dad. 'Di nila alam ang nangyari samin.
"Hi tito. Hi tita. :)" I faked a smile. 'Di naman nila nahalata yun. Nagbeso pa nga si tita eh.
"Dalaga ka na hija. Pero 'di pa rin nagbabago ang ganda mo. Mas gumanda ka pa lalo."
"Thanks po sa compliment, pero tataas na po ako. Sige po. :)"
Umakyat na ako sa room ko. Ganda na ng araw ko eh, dumating pa sila. Urgh.
Nagshower muna ako tapos nagpalit. Kumatok si mom, dinner na daw.
Bumaba ako at laking pasasalamat ko at wala na sila.
Kumain ako at tinanong lang nila kung anong nangyari sakin ngayong araw.
"It's great. Just great. :)" I smile sacastically at si ate lang nakapansin no'n.
She gave me a 'tell-me-what-happened' look. And I just nod at her.
After the dinner, I went upstairs with my sister.
And I tell her what happened, but not the private things.
"Alam mo sis, gusto ko ng ingudngud yang bestfriend mo, este ex-bestfriend."
"Yaan mo na ate."
"Good night sis." She kissed my cheeks. "Good night din ate."
Someone's Point of View
Miss ko na s'ya. 'Di ako sumama kina papa, pabalik ng Philippines. 'Di ko pa kaya. :(
~~~~~~
Sorry lame. ✌ Malalaman nyo ang nangyari SOON. Haha.
'Till next update.
BINABASA MO ANG
A Mask
Genç KurguMasaya nga bang maging iba? Masaya nga bang di nila alam ang tunay na ikaw? Malungkot ka kasi pag nalaman nila, lalayuan ka na. Paano kung mas tatanggapin ka nila kung sino ka man? Magpapanggap ka pa ba bilang ibang tao? Choice mo kung magiging...