Bakit Nga Ba Mahal Kita

31 0 0
                                    

Panano nga ba kong malaman mo na mahal mo na ang taong anak ng kapatid ng iyong ama?  sya na pala ng pinaka mamahal mo?Kong isang araw na mahal mo na pala ang sarili mong pinsan? Malamannmo na sa kanya nalan gpala umiikot yung mundo mo?
Tunghayan po natin kong anong mangyayari sa nararamdaman ni josh para sa kanyang pinsang si Niel.






















































Si Josh, matalino,  mabuting bata. Iibig sa kanyang pinsang si Niel.












Before all guyz ako nga pala si Josh Vergara. Nandito ako ngayon sa Manila with my Uncle. Hindi muna kasi ako nag patuloy ng pag aaral sa kolehiyo. Tumutulong muna ako sa tito at tita ko sa pagtitinda,  meron kasi silang maliit na store and canteen. So tumutulong ako sa kanila.
(Wooooooooww sipaaaag. )
.
.
.
.
. Yes its true im not kidding....
Masipag din naman ako, at bukod don cute pa. O diba? Sa maniwala ka o at hindi its true. San ka pa? Kaya nga pati mga kababaihan kinukuha number ko eh kasi cute ko daw. Pero sinasabi ko na lang na wala akong phone.
Choooos!
"kuya naniniwala ka ba daw sa forever? Girl 1 at nagtawanan naman sila.
"kuya number mo? At di ko nalang sila pinansin.
Hay naku..... Bahala nga kayo sa bi ko sa isip ko.
Charot lang, ang totoo hindi naman talaga ako papatol sa kanila.  Di ko kasi magawang magkagusto sa isang babae kahit na sila na yung nagsasabi ng feelings nila para sa akin.

THROWBACK.......

First year ako nun ng first time na may umaming babae sa akin. At alam nyo ba na pinadalhan nya ako ng sulat.? Kilig much...... Pero sya lang..... Tooooooink

Sabi nya crush nya daw talaga ako. At pwede daw na maging kami?
At nagtaka naman ako kong bakit nya ginawa yun? Hindi ba nya napapansin kong ano talaga ako?
Daaaaaaaaahhhhhh.....


Hay... Buhay nga naman....  ang laki talaga ng effect ni past kay present.
Tulala nanaman ako. Bigla akong nagising sa aking ulirat ng may,   "  pabili po..... "sabi ng isang babae. A-ano p-po un?  Gulat kong tanong sa kanya?

Pabili nga daw diba?  Hoy josh tulaley ka nanaman dyan? Mr. Author.

Mr. Author pwede ba maging mayaman na lang ako dito sa story ang hirap kaya ng kalagayan ko...


Kape nga po... Kape? maiksi kong tanong.  Hindi kuya, baka isang kilong manok, meetshop to eh. Kape nga diba?

Hay naku napaka pilosopo naman ng aling to. Kung makabanat wagas. Ito na po yung kape nyo.
Magkano?

Maiksing tanong niya. Ahm 12 pesos po. 12 pesos? Hindi ate,  baka 150 pesos mahal kasi karne ngayon eh. Meetshop kasi  to meetshop. 12 pesos nga diba? Kilangan paulit ulit tayo. Natulala nalang sya sa napakahaba at napakabilis kong pagtalak.

Author: hoy josh gumanti ka pa talaga ha?

Kaimbyerna!

Josh? Tawag sa akin ni tita.
Ahm bakit po? Nandito pala yunh pinsan mo si Carl.
Ah ganun po ba tita?  Nasaan po sila?   Ayun..

Itinuro namn saken ni tita kong nasan sila naroroon. Sige josh magpahinga ka na muna at sabayan mo na silang kumain.Utos niya sa akin. Agad naman akong sumunod.
Pumunta ako sa kinarorooonan nina Carl kasama nya yung asawat dalawang anak niya.

Oh kamustaTanong niya sa akin. Ok lang.Tipid ko namang sagot.




Maghahanap lang ako ng trabaho dito. Uuwi din yang sina ate mo.kuya Carl
Ah ganun ba kuya? Tanong ko.
Oo Josh,uuwi sila bukas sa Pampanga.
Gusto mo sumama? Tanong niya sa akin. Mamasyal ka muna dun kina mama.

Napaisip naman ako. Sige kuya kong papayagan ako nina titot tita.Gusto ko rin kasing pumunta doon eh.

Natapos ang kwentuhan namin.

Umuwi muna ako sa bahay.Tiningnan ko kong anong oras na at 9:51 na pala.
Humiga muna ako saglit at kinalikot ko ang cellphone ko.
Ngunit bigla yata akong naexcite.
Sana pasanahin ako bukas. Para makita ko nanaman yung pogi at cute kong pinsan toink!
Crush na crush ko kasi sya nun. Bata pa ako nun ng umuwi sila sa amin. Mga 11 palang yata ako.,  at sya naman kong hindi ako nag kakamali 18 years old sya non.
Feelng ko kasi may iba sa loob ko sa tuwing makikita ko sya. At ang bait bait nya sa akin. Palagi nga kaming magkatabi matulog.
Isang umaga nagising ako ng may napakabigat na nakapatong sa katawan ko. Nanlaki ang mga mata ko ng makita kong nakayakap sya sa akin. Gulat na gulat ako nun.
Pero inisip ko nalang na baka sanay kang syang may niyayakap sa pagtulog. Wala pa ba syang syota?  Charot!

Josh tama na yan nag iilosyon ka.....

Hay di ko analang pinasin. Dali dali akong bumangon sa pag kakahiga ko.

Hay,  ang dami talagang masaaayang nangyari sakin,  ang bait saken ng crush ko,  tapos with matching yakap effects pa. Hay landi mo talaga josh,  kalimutan mo na yun ha?

Uuwi na sila bukas.  Sobrang lungkot ko. Humiga ako sa aking higaan. At di ko namalayan its  already morning.

Nagising ako na gumagayak na sina tita at kuya Vince.

Hayyyyyyyyy....

Ang tamalay ng katawan ko ng makaalis na sila.
Parang bigla akong dinaganan ng napakalaking truck...
Oooows talag?
Baka inlove ka na ha?
Hay nasa past nanamn ako.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 11, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Bakit Nga Ba Mahal Kita?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon