Chapter 1

29 1 0
                                    

Chapter 1

I am Xyrene Diaz. 19 years old. 4th year College. You can also call ma Eksdee, kasi uhm...naging nickname ko yan dahil sa mga chingus ko.

By the way I am a certified kpoper. Pero isa lang ang kinaaadikan ko ang Bangtan Sonyundan or Bulletproof Boyscouts also known as BTS.

I'm in a group called NAMELESS, mga bffs ko ang members nyan. Katie Ramos, my very closest friend. Cleo Delos Santos, my uhm.... crazy friend. Dorothy Ramirez, Francine Cuevas, Abigail Cruz, pero tawag namin sa kanya Yura, Lynne Dela Cruz. Since fan rin sila ng BTS at iisang bahay lang ang tinitirhan namin, palagi kaming nagpa-practice ng lahat ng songs nila....as in alam na namin lahat.

"Hoy!! Eksdee, pinapatawag tayo ni Sir Domingo!"-Yura.

Sir Domingo is the head of Dancing Department. SDA Academy ang tawag dito dahil S is for Singing, D is for Dancing, and A is for Acting. This school is for those who wants to be a star or artista...diba cool.

"Why? Sermon na naman?" I asked them.

"We are not him so we don't have any idea."-Lynne

"Tara na nga, baka masermonan talaga tayo nun." Katie, ang walang support kong bff. Hehe peace bro.

Pagdating namin sa office ni Sir...ito ang bumungad sa amin.,....

"Bakit ang tagal nyo??"- Sir Domingo

Sa grupo namin kahit sino ang may kasalanan wala talaga ang magsusumbong....

"Mianhae, I mean Gomenasai, ay este Sorry po Sir."sabi ko. Bakit kasi ang daming sorry nun....sa bahay kasi puro japanese at korean ang nakapost sa wall eh.

"I need the seven of you to practice this song."sabay play ng mini speaker nya....

Unang lyrics palang ng kanta alam na alam ko na hahaha.......Fun Boys by:BTS at dahil minsan ay may difference sa aming brain at malaki nag space sa office ni Sir.......we showed him the dance. Haha! Na-shock nga sya na alam na namin..... Whut is ARMY?

"So u don't need to practice it hard because alam nyo na naman.....you will perform it bukas-" hay naku Francine bakit mo pinutol yung sasabihin ni Sir Bakla este Sir Domingo.

"Hanubayan Sir! Paano kung hindi namin alam yan tapos bukas na? Utak mehn."-Francine. Halata sa mukha ni Sir ang galit

"Ahhh sige Sir una na po kami."- mabuti nalang at hinila na ni Katie si Francine, hinila ni Francine si Yura, hinila ni Yura si Dorothy, hinila ni Dorothy si Lynne, hinila ni Lynne si Cleo, at hinila ako ni Cleo.

~~~○~~~○~~~○~~~○~~~○~~~○~~~○~~~○~~~○~~~○~~~○~~~○~~~○~~~○~~~○~~~○~~~○~~~○~~~
Sa aming bahay........specifically sa practice room namin....

[Katie's P.O.V]

"Ayyyyy! Nakakatamad na oi! Matagal na natin to pinapractice, ilang monts kaya un..."-Eksdee. Kahit na binabasag ko ung trip nya...supportive ako sa kanya, well except kapag na-oover na siya.

I'm Katie Yaun. 19 years old. 4th year college student. Lahat kami wala ng parents, yung kuya ko at kuya ni Xyrene nalang ang natira sa amin....hindi ko alam sa ibang members^__^v

"Who's the visitor tomorrow?"-Dorothy*__*...minsan wala rin tong utak.

"Baka tao siya bro?! Alam nang hindi nga namin alam eh! Asking the obvious!"-Francine.

"Tulog na nga tayo....maaga pa ang event bukas. We need to know kung bakit yun ang binigay na song ni Sir."-Detective Conan I mean si Eksdee. She acts like a detective sometimes because of......secret....amin lang un.

Mahirap gumaya ng artista lalo na kung ang GOLDEN MAKNAE, JUNGKOOK ang character mo.

CLEO: Kim Seok Jin/ Jin

DOROTHY: Min Yoongi/ Suga

LYNNE: Kim Namjoon/ Rap Monster

FRANCINE: Jung Hoseok/ J-Hope

ABIGAIL: Park Jimin/ Jimin

XYRENE: Kim Taehyung/ V

ME: Jeon Jungkook/ Jungkook

I still need to ready for tomorrow, kailangan ko malaman kung bakit Korean Song si Sir....hehe peace kung detective ako minsan, pareho kami ng trip ni Eksdee eh, tsaka idol ko sa Tristan Black ng MEET RAVEN BLACK.

*************************************

A/n: Please read Meet Raven Black by:hiddenmaiden

Vote. Comment. Be a fan.

Saranghae!!

WAYS! WAYS!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon