❤ Magical 21 ❤

11.4K 235 13
                                    

Kathryn's POV


Hey guys! Nandito kami ngayon ng barkada at kasalukuyan nang naglalakad papuntang canteen. Break time naman na kasi namin, at andun si Kats sa unahan namin. Hahaha! Mukhang may excited kumain.

"Uy, dalian na natin! Balita ko may desert daw sa menu. *O* Baka maubusan tayo! T ^ T" ani ni Katsumi.

Binatukan naman siya ni Seth. Hahaha! Yan na naman ang trabaho ni Seth eh. Tagabatok kay Kats. Bwahahaha!

"Baka nakakalimutan mo na kasama natin yung may ari ng school na toh?" nakangising ani ni Neil.

"Ay! Oo nga noh. (_ _")7" napakamot pa sa batok na ani ni Kats.

Nagtawanan na lang kami at pumunta na sa canteen. Bumili na rin naman na kami ng mga pagkain namin. At heto na naman po si Kats, nagpapaka-RATED SPG. Hahaha! Super Patay Gutom.

Habang nagchi-chikahan kami ng barkada, may bigla na lang tumigil sa harapan ng table namin. Napatingin naman kami kung sino yun.  At nakita ko sina Barbie na mga naka-smile pa. Pero ang nakakapagtaka...

Hindi na siya yung usual na evil smile? Hm~ Yung parang sincere na smile na kung baga.

Napalingon naman kami kay Katsumi kasi hinulog niya yung plastic spoon niya.

"Ay! Late ng nahulog yung PLASTIK na kutsara ko. Sino kaya yun?" react bigla ni Kats. Napatawa naman kami saglit kasi alam naman naming sinadya naman talaga.

"Hindi kami nandito para manggulo, okay?" ani naman ni Bea.

"Nandito sana kami para humingi ng tawad sa mga nagawa namin sa inyo." pagpapaumanhin ni Zharm.

"K." sagot ni Bes Julia. Tiningnan ko naman kung ano mga reaksyon ng barkada at mukhang hindi pa sila convinced.

"Hmm~ Pwede ba kaming makipag-kaibigan sa inyo?" ani ni Barbie.

"Hm. Bes,  mukhang sincere naman na sila oh. Makipag-bati na rin tayo. Para wala ng gulo." pangungumbinsi ko kay bes.

"Psh. Bahala kayo." umiiling na ani ni DJ.

Napabuntong hininga na lang ako. Mukhang hindi talaga sila kumbinsido. :(

"Guys. Please?" ani ko at nagpuppy eyes pa sa kanila. 

"Hays~ Ge na nga Kath! Pasalamat kang bruha ka, mahal ka namin." nakataas pa na kamay na ani ni Kiray. Napa-smile naman ako ng malaki. Kaya mahal na mahal ko sila eh. Hihi!

"So~ We can start again as new friends?" ani ni Barbie sabay lahad ng kamay niya. Nag-smile na lang ako at  nagshake hands kami.

"Hm~ Sige na, time na rin kasi namin eh. See you around na lang guys. *smile*" ani ni Bea.

Tumango naman ako at nagsmile din pabalik sa kanila.

Hay~ Buti na lang at nagka-ayos narin kami ng grupo nina Barbie. Wala na sanang gumulo na dumating pa in the near future.

Magical Academy [ KathNiel ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon