Chapter 19: That Guy

28 0 0
                                    


 ( Izzy at Top!  )


Vin's POV

Even i'm looking at him right now still  there is a part of me saying that it was just a dream. 

"it can't be" mahinang sabi ko

"Anong it can't be?" tanong ng lalaki sa harapan ko.

"ah. wala, ibig kong sabihin pano ka napunta dito?"

"Let see, paano nga ba?" pabalik nyang tanong sakin.

"aba, malay ko sayo?, isa pa dapat nasa America ka diba? yun yung sinabi mo samin noon?" sunod sunod kong sabi sa kanya

"Pwede vin Chill ka lang? nasa Hot seat ba ako?" 

"........."

"Fine, Bumalik ako dito kasi may mga bagay pala na hindi ko kayang iwanan." cool nyang sabi

"Pero di mo ba na isip na yung mga bagay na yun pala ay wala nang planong maging parte pa ng buhay mo?" balik kong tanong sa kanya

"Pano mo naman nasabi yan Vin?, balita ko nag kawatak watak na kayo nila Izzy"

"Oo, dahil sayo" Letche! ang lakas ng loob nito ah!

"eh bakit ak----"

"bakit ikaw!? tinatanong pa ba yan? ikaw punot dulo ng lahat ng to! ikaw dahil kung bakit nag kagulo gulo kaming lahat! di naman kasi dapat ganito kung hindi ka umalis ng hindi man lang nag papaliwanag! tapos eto ka ngayon na mag sasalita ng mga bagay bagay na parang ang tingin mo mga gamit lang yun na pwede mong iwanan at balikan!" sigaw ko sa kanya bahala kung pinag titingin kami ang kapal kasi. 

Pag kasabi ko ng mga bagay na yun lumabas na ako ng pumara ng masasakyan. pasakay na sana ako ng hawakan nya yung kamay ko.

"Sorry, hindi naman yun yung ibig ko sabihin"

"-----"

"ano ba kasing nag yari?"

"Ang galing mo rin eh no? babalik ka tapos hindi mo alam yung gulong iniwan mo? you should see Izzabelle now" pag kasabi ko nun sumakay na ako. ang kapal nya para bumalik at mag pakita pa. siguro tadhana talaga ang gumawa ng paraan para pag tagpuin kami. Pero bakit ngayon pa? Bakit ngayon pa na napaka gulo pa ng lahat. 

-

3 araw na siguro simula nung nakita ko si Pierre, Masaya naman ako at nandito na sya ulit after all he's my friend, but may part rin na naiinis ako, napaka insensitive nya sa mga bagay. Pano pag nalaman ni Bea? ni Izzy? baka mas lalong mag kagulo pag ganon.

"Vin pinapasama tayo ni Principal sa Kabilang school, Photsoshot ata ng basketball team at Cheer dance" sabi sakin ni ethan habang inaayos ang gamit nya.

"Tayo ba talaga o ako lang" sabi ko with na kakalokong tingin

"Hoy tigilan mo sa mga tingin mo na yan! Kahit tanong mo pa kay Principal!" Sigaw nya at lumabas na ng office. 

Pag labas ko ng office dumiretso na ako sa parking lot, na abutan ko dun yung mga Cheer dancer maliban sa Leader nila, nandoon na rin ang mga basket ball player maliban kay Spade at Xhander.

"Ethan na saan na yung iba?..

Teka saan ba tayo sasakay?"tanong ko sakanya

"May sariling sasakyan ang Cheer dance, pati na rin Basketball team at tayo naman sasabay sa Crew." sabi nya at sumakay na ng sasakyan, pasakay na rin sana ko ng may na rinig kaming ingay.

CLASHER'S: Trouble Of The Past (On-Going+slow-Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon