Mike's POV
Huli na ba ako?
Huling-huli na ba talaga ako?.
Alam na nila ang totoo. Nailabas ko na ang pasanin ko ng ilang taon kong dinala, itinago para hindi lamang ako masaktan ng ganito.
Bakit ganun? bakit may kulang parin sa buhay ko? bakit parin ako nasasaktan ng ganito?.
" Mike. If you're thinking that i will give you my wife because you're pitty right this moment and you reveal all your secrets and pretends. Im sorry and tell you frankly. I will not giving you, my wife. Kung kailan, mahal ko na siya? kung kailan, magkakaanak na kami? Mike, nasa tamang pag-iisip ka pa ba para gawin mo pa ito? Mike wake up! "
" Please... " i beg
" Mike, wake up. We're going to have a baby-- magkakaroon ka na ng panibagong inaanak na tatawag sayo balang araw na 'Ninong'. Mike, huwag mo ng palalain pa ang sitwasiyon. Just move on and forget about the past between you and Jazmine "
" Akala mo ba ganun lang kadali iyon?! " sigaw ko sa kanya
" Madali lang iyon, Mike! Natiis mo na siya ng ilang taon hindi ba? kaya, kaya mo pa! Isagad mo na yan please! Isagad mo na yang pagpapanggap mo! Wala akong pakialam kung mahal mo pa siya, dahil ang akin lang. Asawa ko na siya at magkakaroon na kami ng anak, at wala ka ng magagawa pa para paghiwalayin pa kaming dalawa. Sasaktan mo lang ang sarili mo, Mike. Kaya tigil mo na ito. Give your heart to the other people who's always there for you when you're alone and you're in state of loneliness and sadness. Mike, nandiyan si Abigail. Siya, siya yung taong magpapasaya sa'yo "
" But i dont love her! Bakit mo ba siya pinipilit saken? "
" Dahil iyon ang tama. Alam kong mahal mo na siya, ngunit pinipigilan ka lang ng nararamdaman mo para kay Jazmine "
" No, i dont. Bakit mo ba nasasabi yan? puso mo ba ang puso ko? hindi naman hindi ba? " i saw him clench his fist " Wala akong pakialam kung magkakaroon na kayo ng anak. Just give her back to me! "
*BOOOOOGGGSSHHH*
" FRANK! MIKE! "
" Eh gago ka pala eh! Anong akala mo saken? tanga na ipapaubaya ko ang alam kong akin na at hindi na maaring maging sayo kahit kailan?. Ghad Mike! Your insane! Hindi pa ba maliwanag sayo? asawa ko na siya! ASAWA NA! JUST FUCK OFF! "
" Tumigil nga kayong dalawa! " napatungo ako nung marinig ko ang pagsigaw ni Mrs Beautiful mula sa likuran ko. Kita ko naman siya na tumayo siya sa harapan ko. Nagtakha ako doon kaya dahan-dahan akong nag-angat ng tingin sa kanya.
*PAK*
" Vera! "
" Ang gago mo! Ang tanga mo! Ang inutil mo! Ang stupid mo! Wala kang kasing tanga, bobo! " hawak-hawak ko ang pisngi ko na sinampal niya na binalik ko ang pansin sa kanya na nagtatakha dahil sa mga naririnig kong sinasabi niya.
BINABASA MO ANG
Destiny of the Heart ( Completed-Editing )
RomantizmMike and Abigail's Story Enjoy guys :D