Chapter G

1.3K 6 4
                                    

Ako nga pala si June Pauline Decena, 18 years old, third year, Psychology Student ^_________^

At isa akong,

DESPERADANG

KABET ^________^

Nung sabado lang, nagkaayos na kami ng lalaking KINAKABETAN ko, si Dawn Usares lang naman, ang kagalang-galang na scholar ng school namin,

Dahil jan, Monday na ngayon,

Pansin niyo MOOD ko?

Ang GANDA noh?

SOBRA! -.-!

“Okay, pang-lima na yan, kawawang kutsara. Tsk tsk.” Biglang sabi ni Alex sabay abot ng isa pang kutsara.

“Nako, nabali ko pala yung kutsara, di ko sinasadya.” Sabi ko sabay pilit na ngumiti, isa nalang ^____^ Mababali ko ulit ‘tong pang-anim na kutsara, nababanas ako sa nakikita ko ^_____^

Alexa sighed. “Dapat pala di na tayo dito kumain.”

Obvious namang break time na namin ngayon, kaya tumawa ako ng malakas. May konek yan ^____^

“HAHAHAHAHAHA.” Tingin sa direksyon nila, “Maganda nga dito kumain dahil may PDA ng KALANDIAN, Shemay! May live show pala dito.” Natatawa kong sabi.

Tumingin naman yung mga tao samin, shete! Bat sila hindi tumingin? Makiramdam naman kayo! ^________^ Di ba? Nang di ako maurat.

Nilingon naman ni Alex ang mga bida ng Live Show, May kalandian lang naman ng boyfriend kong scholar sa naging pasyente at ibaon na lang natin sa limot ang pangalan niya, si Leah.

Nagsusubuan lang naman sila.

Ang sweeeeeeeettt-sweeeeeeeettttttt nila noh? Grabe, nakita ko nga yung Leah, magkamukha na sila ng Langgam.

Tapos, kakabati lang namin ng Boyfriend ko nung sabado ^________^

May kaharutan na agad siyang iba.

Sheeeeeeetttttt, ang lupeeeeeeet!

“Baby Alex, Neli?” biglang sumulpot si Zelo, kaya napatingin kami sa kanya.

“Absent si Mrs. Cohen, buntis daw.” Pagpapatuloy niya.

Nagpanting mga tenga ko, Si Mrs. Cohen ang subject namin after ng break time at last subject namin siya. Tatlong subs lang kami pagmonday.

“Oh? Bakit mo naman sinasabi yan sa amin ngayon, Baby Zelo?” parang iba ang pagkakasabi ni Alex dito, kung ano yun, di ko matukoy.

Ngumiti si Zelo, Awww, ang kyuutt! Patulan ko kaya ‘to? “Libe ko kayo sa KFC. Dalawa lang subs ko ngayon eh.”

Napansin ng peripheral vision ko na wala na yung dalawang bida sa upuan nila kanina. Tae. Saglit lang akong hindi nakatingin, nawala na agad! -.-

Haaaaaaaaaannggg lupeeet talaga! Buset !

Kinuha ko phone ko at tinignan. “Deym, di ako pwede Lacsamana, kailangan ako sa clinic, kakateks lang sakin, sige, kayo na lang babawe ako nekstaym.” Aga kong kinuha yung bag ko at bago pa magsalita si Zelo, kumaripas na ako palabas ng canteen.

Dumiretso ako sa Clinic. Wala, si Buntis eh. Absent nga daw diba?

Humanda sakin yung babae na Leah na yun, utang na loob, isasalaksak ko sa ngala-ngala niya yung plantsa namin kung magkataon.

Kaurat. Walang tao sa Clinic.

As usual, nilapag ko yung bag ko at biglang bumukas ang pinto.

“Hey! Dawn? Nandito ka ba?” napatingin sakin, “Ay, may tao pala, Hi ^____^” PLASTIK nga friend.

Desperadang KeridaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon